Trong bối cảnh toàn cầu hóa sâu rộng, việc các doanh nghiệp xây dựng Việt Nam vươn ra quốc tế không chỉ mang ý nghĩa kinh tế, mà còn góp phần xây dựng thương hiệu quốc gia. Tuy nhiên, con đường ra “biển lớn” cũng đầy thách thức khó khăn.
Doanh nghiệp

Doanh nghiệp thích ứng với thuế quan
Doanh nghiệp trong nước không chỉ thích nghi, mà còn chủ động tái cấu trúc chuỗi cung ứng, đa dạng hóa thị trường, đẩy mạnh tự động hóa, số hóa và “xanh hóa” để tăng khả năng chống chịu và duy trì đà tăng trưởng.

Giá gạo tăng, doanh nghiệp xuất khẩu vẫn có thể lỗ
Hoàng Anh Gia Lai bảo đảm khoản vay 500 tỷ đồng của công ty con
Container Hòa Phát ra mắt công chúng lần đầu tại Triển lãm quốc tế Logistics Việt Nam 2023
VinFast và Black Spade công bố cổ đông Black Spade đã thông qua kế hoạch hợp nhất kinh doanh
Cửu Long JOC: Những con Sư tử không biết… gầm!
Đa dạng hóa mặt hàng xuất khẩu, khai thác các FTA cho tăng trưởng trung hạn
-
Skinbibi - Chống hăm tã cho bé yêu với Cúc La MãSkinbibi là sản phẩm quen thuộc với mẹ bỉm sữa Việt suốt gần 20 năm qua, với công dụng chống hăm, khô da, mẩn ngứa, được ưa chuộng bởi thành phần thảo dược lành tính an toàn cho làn da của trẻ.
-
Dược Nam Hà: Đổi mới, sáng tạo để thúc đẩy phát triển bền vữngTừ nền tảng phát triển hơn 60 năm, Công ty cổ phần Dược phẩm Nam Hà đã và đang đẩy mạnh đổi mới sáng tạo, tạo đà phát triển ấn tượng và bền vững tại thị trường trong nước cũng như quốc tế.
-
FECON hoàn thành thi công gói thầu gần 440 tỷ đồng tại Dự án Nhà máy nhiệt điện Vũng Áng IICông ty cổ phần FECON (mã FCN - HoSE) cho biết đã hoàn thành thi công gói thầu trị giá gần 440 tỷ đồng tại “đại dự án” Nhà máy nhiệt điện Vũng Áng II.
-
Đẩy mạnh nuôi trồng thủy sản đáp ứng kế hoạch tăng trưởng năm 2023Thị trường xuất khẩu thủy sản ấm lên nhưng nhiều người dân vẫn đang “treo ao”, đòi hỏi ngành thủy sản tích cực hành động để hoàn thiện mục tiêu tăng trưởng của năm 2023.
-
2 ngành xuất khẩu trên 70 tỷ USD kỳ vọng đón thêm đơn hàng từ MỹHàng dệt may, giày dép tồn kho tại Mỹ giảm mạnh, tạo cơ sở để nhà nhập khẩu đặt hàng mới, doanh nghiệp Việt đang kỳ vọng đón thêm đơn hàng từ Mỹ trong những tháng tới.
-
Nhà đầu tư điện mặt trời mái nhà bối rốiDự thảo Cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời mái nhà vừa được Bộ Công thương đưa ra đang gây nhiều băn khoăn.
-
Nhiều nhà đầu tư Đức muốn mở rộng hoạt động tại Việt NamViệt Nam được đánh giá là điểm đến đầu tư triển vọng và đáng tin cậy của các doanh nghiệp Đức trong chiến lược đa dạng hóa đầu tư.
-
Shinhan Life Việt Nam ký kết hợp tác kinh doanh bảo hiểm với FIMICông ty TNHH Bảo hiểm Shinhan Life Việt Nam (Shinhan Life Việt Nam) và Công ty TNHH Công nghệ FIMI (FIMI) đã tổ chức thành công lễ ký kết hợp tác kinh doanh bảo hiểm.
-
Gửi kiến nghị tới Phó thủ tướng, doanh nghiệp thép không gỉ mong chuyển tải đủ ý kiếnCho rằng, Bộ Khoa học và Công nghệ chưa phản ánh đúng ý kiến, các doanh nghiệp thép không gỉ gửi tiếp kiến nghị tới Phó thủ tướng Trần Lưu Quang.
-
Đoàn doanh nghiệp Israel sắp đến Việt NamDiễn đàn doanh nghiệp Việt Nam – Israel quy tụ nhiều DN lớn của Israel trong mảng nông nghiệp công nghệ cao, thiết bị và vật tư nông nghiệp, phân phối và nhập khẩu nông sản, năng lượng sạch....
-
Aeon đưa đại diện thu mua từ nhiều nước sang Việt Nam tìm nhà cung ứngAeon sẽ đưa đại diện thu mua từ nhiều nước sang Việt Nam tìm kiếm nhà cung ứng hàng hóa thông qua sự kiện Viet Nam International Sourcing 2023 sắp diễn ra tại TP.HCM
-
Megan Holdings chính thức trở thành Đại lý phân phối dự án Sun Elite City
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”