Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Thế giới di động lấn sang Indoneisa khi lập liên doanh với công ty con của Erajaya
Hồng Phúc - 15/03/2022 16:47
 
Công ty cổ phần Đầu tư Thế giới di động (HoSE: MWG) chính thức tham gia vào thị trường đồ điện gia dụng tại Indonesia thông qua việc lập liên doanh với một công ty con của Tập đoàn Erajaya.

Thông qua công ty con là Công ty cổ phần Thế giới di động, Thế giới di động (HoSE: MWG) chính thức tham gia vào thị trường đồ điện gia dụng tại Indonesia thông qua việc lập liên doanh PT Era Blue Elektronic (thương hiệu Era Blue) với PT Erafone Artha Retailindo (Erafone), một công ty con của Tập đoàn Erajaya.

Cửa hàng Era Blue đầu tiên dự kiến sẽ mở cửa phục vụ khách vào giữa năm 2022 tại Jakarta và bắt đầu tham gia cạnh tranh với các doanh nghiệp nội địa trong ngành bán lẻ hàng điện tử tiêu dùng

.
Cửa hàng Erafone tại Indonesia (Nguồn: Erajaya).

“Erafone là một đối tác uy tín và đáng tin cậy nhất trong lĩnh vực bán lẻ điện thoại tại Indonesia mà chúng tôi đã có cơ duyên gặp gỡ và trao đổi nhiều năm trước. Chúng tôi tin rằng với sự cộng tác chân thành của cả Erafone và MWG thì liên doanh Era Blue trong thời gian ngắn sẽ trở thành nhà bán lẻ điện máy số 1 và uy tín nhất tại Indonesia, mang lại nhiều giá trị cho cả Erafone và MWG”, ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch MWG nói. 

Việc mở rộng kinh doanh sang các quốc gia trong khu vực đã được ông Đoàn Văn Hiểu Em, Giám đốc điều hành Công ty cổ phần Thế giới di động liên tục nhắc đến trong hơn một năm qua khi mà tại Việt Nam, hãng này đã chiếm hơn 50% thị phần bán lẻ điện thoại di động và hơn 40% thị phần bán lẻ điện máy.

Như vậy Indonesia sẽ là thị trường thứ ba mang về doanh thu cho Thế giới di động, sau Việt Nam và Campuchia (với chuỗi Bluetronics).

Về phía PT Erafone Artha Retailindo (EAR), đây là công ty con của tập đoàn Erajaya, đang có khoảng 1.200  cửa hàng bán lẻ tại Indonesia, chuyên cung cấp thiết bị viễn thông, máy tính bảng, laptop và các sản phẩm khác trong cùng hệ sinh thái. 

Bình quân mỗi ngày trong năm 2021 Thế giới di động lãi ròng hơn 13 tỷ đồng
Năm ngoái, Thế giới di động (HoSE: MWG) lãi ròng hơn 4.900 tỷ đồng, tương ứng bình quân mỗi ngày 13,4 tỷ đồng (cao hơn mức bình quân mỗi ngày trong...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư