-
Sun PhuQuoc Airways chính thức bay thương mại, tăng lực hút cho đảo Ngọc -
PPL khẳng định vai trò trong logistics siêu trường, siêu trọng -
Doanh nghiệp cần siết chặt tuân thủ thuế, tránh rơi vào nhóm rủi ro cao -
Hải Phòng: Kết nối doanh nghiệp FDI và doanh nghiệp phụ trợ, hướng tới chuỗi cung ứng bền vững -
Thương mại Việt Nam - Mexico tăng tốc nhờ CPTPP -
Doanh nghiệp xuất khẩu hàng Việt trước bài toán logistics xanh
Thông qua công ty con là Công ty cổ phần Thế giới di động, Thế giới di động (HoSE: MWG) chính thức tham gia vào thị trường đồ điện gia dụng tại Indonesia thông qua việc lập liên doanh PT Era Blue Elektronic (thương hiệu Era Blue) với PT Erafone Artha Retailindo (Erafone), một công ty con của Tập đoàn Erajaya.
Cửa hàng Era Blue đầu tiên dự kiến sẽ mở cửa phục vụ khách vào giữa năm 2022 tại Jakarta và bắt đầu tham gia cạnh tranh với các doanh nghiệp nội địa trong ngành bán lẻ hàng điện tử tiêu dùng.
![]() |
| Cửa hàng Erafone tại Indonesia (Nguồn: Erajaya). |
“Erafone là một đối tác uy tín và đáng tin cậy nhất trong lĩnh vực bán lẻ điện thoại tại Indonesia mà chúng tôi đã có cơ duyên gặp gỡ và trao đổi nhiều năm trước. Chúng tôi tin rằng với sự cộng tác chân thành của cả Erafone và MWG thì liên doanh Era Blue trong thời gian ngắn sẽ trở thành nhà bán lẻ điện máy số 1 và uy tín nhất tại Indonesia, mang lại nhiều giá trị cho cả Erafone và MWG”, ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch MWG nói.
Việc mở rộng kinh doanh sang các quốc gia trong khu vực đã được ông Đoàn Văn Hiểu Em, Giám đốc điều hành Công ty cổ phần Thế giới di động liên tục nhắc đến trong hơn một năm qua khi mà tại Việt Nam, hãng này đã chiếm hơn 50% thị phần bán lẻ điện thoại di động và hơn 40% thị phần bán lẻ điện máy.
Như vậy Indonesia sẽ là thị trường thứ ba mang về doanh thu cho Thế giới di động, sau Việt Nam và Campuchia (với chuỗi Bluetronics).
Về phía PT Erafone Artha Retailindo (EAR), đây là công ty con của tập đoàn Erajaya, đang có khoảng 1.200 cửa hàng bán lẻ tại Indonesia, chuyên cung cấp thiết bị viễn thông, máy tính bảng, laptop và các sản phẩm khác trong cùng hệ sinh thái.
-
Sun PhuQuoc Airways chính thức bay thương mại, tăng lực hút cho đảo Ngọc -
Trần Tài, nhà sáng lập, CEO Công ty TNHH Nấm sinh học Việt Nam Vinabiomush: Thạc sĩ trồng nấm thời 4.0 -
PPL khẳng định vai trò trong logistics siêu trường, siêu trọng -
Doanh nghiệp cần siết chặt tuân thủ thuế, tránh rơi vào nhóm rủi ro cao
-
Hải Phòng: Kết nối doanh nghiệp FDI và doanh nghiệp phụ trợ, hướng tới chuỗi cung ứng bền vững -
Thương mại Việt Nam - Mexico tăng tốc nhờ CPTPP -
Doanh nghiệp xuất khẩu hàng Việt trước bài toán logistics xanh -
Vinamilk: Tổng doanh thu hợp nhất quý III/2025 tiến sát cột mốc 17 nghìn tỷ đồng -
Vosco đẩy rủi ro về tương lai khi phát triển đội tàu -
Vietjet đặt mua 100 tàu bay Airbus A321neo, đánh dấu cột mốc mới trong quan hệ hợp tác Việt Nam - Vương quốc Anh -
Doanh nghiệp Việt vững tin trước vận hội mới
-
Trung Thực Land hợp tác cùng Pi Group lan tỏa giá trị Đô thị số Picity -
Vinhomes nhận giải Doanh nghiệp xuất sắc châu Á tại APEA 2025 -
Bảo hiểm Shinhan Life Việt Nam và chiến lược phát triển con người bền vững -
SGroup hợp lực cùng Pi Group trong hành trình phân phối Đô thị số Picity -
Ra mắt dòng sản phẩm sữa Úc cao cấp-Gippsnature & Nutifood Australia tại Việt Nam -
Letrend Land đồng hành bền vững cùng Pi Group trong hành trình phân phối Đô thị số Picity

