-
Chuyến bay đầu tiên kết nối TP.HCM - Điện Biên của Vietnam Airlines chính thức cất cánh -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 24/12/2025 -
Top 1 hàng Việt Nam được yêu thích: Máy lọc nước RO SUNHOUSE tiên phong công nghệ vì sức khỏe -
Khi công nghệ đánh thức tiềm năng kênh truyền thống -
Từ Nguyễn Kim đến Pico: Một vòng xoay chiến lược của Central Retail tại Việt Nam -
Australia không áp thuế sản phẩm thép cốt bê tông cán nóng của Việt Nam
Thông qua công ty con là Công ty cổ phần Thế giới di động, Thế giới di động (HoSE: MWG) chính thức tham gia vào thị trường đồ điện gia dụng tại Indonesia thông qua việc lập liên doanh PT Era Blue Elektronic (thương hiệu Era Blue) với PT Erafone Artha Retailindo (Erafone), một công ty con của Tập đoàn Erajaya.
Cửa hàng Era Blue đầu tiên dự kiến sẽ mở cửa phục vụ khách vào giữa năm 2022 tại Jakarta và bắt đầu tham gia cạnh tranh với các doanh nghiệp nội địa trong ngành bán lẻ hàng điện tử tiêu dùng.
![]() |
| Cửa hàng Erafone tại Indonesia (Nguồn: Erajaya). |
“Erafone là một đối tác uy tín và đáng tin cậy nhất trong lĩnh vực bán lẻ điện thoại tại Indonesia mà chúng tôi đã có cơ duyên gặp gỡ và trao đổi nhiều năm trước. Chúng tôi tin rằng với sự cộng tác chân thành của cả Erafone và MWG thì liên doanh Era Blue trong thời gian ngắn sẽ trở thành nhà bán lẻ điện máy số 1 và uy tín nhất tại Indonesia, mang lại nhiều giá trị cho cả Erafone và MWG”, ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch MWG nói.
Việc mở rộng kinh doanh sang các quốc gia trong khu vực đã được ông Đoàn Văn Hiểu Em, Giám đốc điều hành Công ty cổ phần Thế giới di động liên tục nhắc đến trong hơn một năm qua khi mà tại Việt Nam, hãng này đã chiếm hơn 50% thị phần bán lẻ điện thoại di động và hơn 40% thị phần bán lẻ điện máy.
Như vậy Indonesia sẽ là thị trường thứ ba mang về doanh thu cho Thế giới di động, sau Việt Nam và Campuchia (với chuỗi Bluetronics).
Về phía PT Erafone Artha Retailindo (EAR), đây là công ty con của tập đoàn Erajaya, đang có khoảng 1.200 cửa hàng bán lẻ tại Indonesia, chuyên cung cấp thiết bị viễn thông, máy tính bảng, laptop và các sản phẩm khác trong cùng hệ sinh thái.
-
Chuyến bay đầu tiên kết nối TP.HCM - Điện Biên của Vietnam Airlines chính thức cất cánh -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 24/12/2025 -
Top 1 hàng Việt Nam được yêu thích: Máy lọc nước RO SUNHOUSE tiên phong công nghệ vì sức khỏe -
Khi công nghệ đánh thức tiềm năng kênh truyền thống
-
Từ Nguyễn Kim đến Pico: Một vòng xoay chiến lược của Central Retail tại Việt Nam -
Cả nước có gần 1,1 triệu doanh nghiệp đang hoạt động -
Australia không áp thuế sản phẩm thép cốt bê tông cán nóng của Việt Nam -
Vinatex công bố lãi đậm nghìn tỷ -
PV GAS tăng trưởng ấn tượng, tạo đà vững chắc cho năm 2026 -
BSR đạt mốc doanh thu hợp nhất 140.000 tỷ đồng -
Xây dựng Đề án thí điểm cấp phép tàu RoRo vận chuyển ô tô trên tuyến nội địa
-
1
Thông tin mới về tiến độ giải phóng mặt bằng đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam -
2
Chuyển đổi mô hình tăng trưởng: Những cuộc đối thoại ở lằn ranh - Bài 3: Trước “ngưỡng cửa” thập kỷ thịnh vượng -
3
Dựng “hàng rào pháp lý” với tiền mã hóa để giữ dòng vốn quốc gia - Bài 1: “Cơn lốc” 220 tỷ USD và nghịch lý nền kinh tế song song -
4
Tin vắn Đầu tư Online ngày 24/12
-
FE CREDIT ghi dấu chiến lược “khách hàng làm trọng tâm” qua các ưu đãi thiết thực -
Muamau và Muamau Seller: Làn gió mới trong ngành thương mại điện tử Việt Nam -
Labdiamond Việt Nam đưa người Việt bắt nhịp xu hướng kim cương toàn cầu -
BSR đạt mốc doanh thu hợp nhất 140.000 tỷ đồng
-
HD SAISON ghi dấu ấn tại APEA 2025 với giải thưởng Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á -
DannyGreen mở rộng diện tích canh tác, ổn định nguồn cung rau hữu cơ cho người việt


