-
VSMCamp và CSMOSummit 2024: Khai mở chiến lược sales và marketing cho doanh nghiệp thời đại mới -
Quảng Ngãi gỡ vướng cho dự án 85.000 tỷ đồng của Hòa Phát -
Green i-Park và Next Group ký kết hợp tác tư vấn hỗ trợ xúc tiến đầu tư -
Nhà nước nắm 100% vốn điều lệ tại "ông lớn" đường cao tốc Việt Nam -
TP.HCM: Thẩm định Sao vàng Đất Việt tại Việt Tiến và Bibica -
Western Pacific tối ưu lợi thế cụm liên kết ngành khu công nghiệp và logistics
CTCP Tập đoàn PAN (The PAN Group - HoSE: PAN) vừa công bố đầu tư và nắm gần 80% cổ phần chuỗi Shin Cà phê. Hiện Shin Cà phê mới có 2 cửa hàng tại trung tâm TP.HCM.
Ông Nguyễn Duy Khánh, Thành viên HĐQT The PAN Group, người trực tiếp phụ trách thương vụ đầu tư vào startup này cho rằng, ngành cà phê đã được tập đoàn tìm hiểu từ lâu.
Trước đó, Tập đoàn từng ký biên bản ghi nhớ với tỉnh Đắk Lắk về việc xây dựng cơ sở trồng, chế biến, sản xuất cà phê thương hiệu với quy mô khoảng 1.000 tỷ đồng.
Sự phát triển của các cửa hàng cà phê nhỏ đã có ảnh hưởng mạnh mẽ trong việc thúc đẩy nhu cầu về cà phê đặc sản |
Shin Cà phê được biết đến với sản phẩm cà phê đặc sản, song quy mô còn khiêm tốn. Tuy nhiên, đây lại là một thị trường có giá trị gia tăng cao và tăng trưởng nhanh. Năm 2017, thế giới đã chi khoảng 60 tỷ USD cho sản phẩm này.
Tương tự, người Việt mỗi năm dùng khoảng 170.000 tấn cà phê nhân, song nguồn nguyên liệu cung ứng nhìn chung có chất lượng kém, sản xuất và tiêu thụ đều phân mảnh, chưa có công ty thống lĩnh thị trường. Mảng đặc sản thì càng không có.
Cà phê đặc sản (coffee specialty) là loại cà phê được canh tác trong những điều kiện lý tưởng về độ cao, chất đất, khí hậu… Mỗi giai đoạn từ khâu giống, canh tác, thu hoạch, chế biến, bảo quản, đóng gói, lưu thông, pha chế… đều cần được đảm bảo để có được chất lượng cà phê tốt nhất. Hiệp hội Cà phê đặc sản của Mỹ (SCAA) chấm đạt từ 80 điểm trở lên theo thang điểm 100 với những điểm rất cụ thể.
Shin Cà phê có thế mạnh ở khâu sản xuất và cung cấp cà phê đặc sản, kiểm soát được vùng trồng và chất lượng chế biến ở các nhà máy do chính họ sở hữu. Trong khi đó, Tập đoàn PAN sở hữu kinh nghiệm phong phú về phát triển vùng nguyên liệu cũng như quy trình lựa chọn giống, hướng dẫn canh tác. Điều này sẽ giúp mở rộng hơn nữa vùng nguyên liệu của Shin Cà phê.
Hiện The PAN Group có hơn 150.000 điểm bán hàng trên cả nước và thị trường xuất khẩu tới hàng chục quốc gia. Ngoài ra, tập đoàn này còn có khả năng kết hợp năng lực phát triển sản phẩm (R&D) quy mô lớn với mô hình công ty loại nhỏ.
-
Nhà nước nắm 100% vốn điều lệ tại "ông lớn" đường cao tốc Việt Nam -
TP.HCM: Thẩm định Sao vàng Đất Việt tại Việt Tiến và Bibica -
Western Pacific tối ưu lợi thế cụm liên kết ngành khu công nghiệp và logistics -
Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
Mcredit ghi danh Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024 -
Vỏ viên nhộng cứng của Việt Nam bị điều tra "kép" tại Mỹ -
Doanh nghiệp nhà nước phải được làm những việc khác thường - Bài 2: Điểm nghẽn của “vua tiền mặt”
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025