Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 23 tháng 04 năm 2024,
Thêm 4 nhà đầu mới “xông đất” VSIP Quảng Ngãi
B.Giang - 09/01/2019 08:32
 
4 nhà đầu tư mới đã góp phần nâng tổng vốn FDI vào VSIP Quảng Ngãi lên 733 triệu USD

Sáng nay 9/1/2018, Khu công nghiệp VSIP Quảng Ngãi đã tổ chức trao 4 giấy chứng nhận đầu tư mới cho 5 nhà đầu tư đến Bỉ, Singapore; Nhật; Hàn Quốc với tổng vốn đầu tư mới lên đến 321 triệu USD.

Nhà xưởng tại VSIP Quảng Ngãi luôn sẵn sàng đón nhà đầu tư mới
Nhà xưởng tại VSIP Quảng Ngãi luôn sẵn sàng đón nhà đầu tư mới

Các dự án đầu tư mới được cấp phép lần này bao gồm: Dự án Nhà máy sản xuất thép của Bekaert Việt Nam với tổng vốn đầu tư 125 triệu USD từ Bỉ; Nhà máy sản xuất và chế biến nệm của Gesin Việt Nam với tổng số vốn 10 triệu USD từ Hàn Quốc; Nhà máy sản xuất trang thiết bị nội thất Happy với tổng số vốn 48 triệu USD từ Singapore và dự án Hoya Lens Vietnam với tổng số vốn 138 triệu USD từ Nhật Bản.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Anthony Tan, Tổng giám đốc VSIP Quảng Ngãi cho biết, VSIP Quảng Ngãi là một trong những trọng tâm đầu tư của VSIP tại miền Trung. Chỉ riêng trong năm 2018, lượng vốn đầu tư vào VSIP Quảng Ngãi đã chiếm 93% tổng vốn FDI của toàn tỉnh Quảng Ngãi.

Hiện nay, trong tổng số 660ha của giai đoạn 1, VSIP Quảng Ngãi đã hoàn tất đầu tư 360ha với hạ tầng hoàn chỉnh từ hệ thống đường nội bộ, hệ thống nhà máy xử lý nước thải, điện đường dẫn đến tường rào nhà máy; Trạm cứu hỏa… Đồng thời, VSIP Quảng Ngãi là một trong những điểm áp dụng hành chính một cửa với hiệu quả cao. Kể từ khi bắt đầu đi vào hoạt động đến nay, VSIP Quảng Ngãi đã thu hút 733 triệu USD từ 25 tập đoàn đa quốc gia với đủ các lĩnh vực hoạt động như giày dép; dệt may; thực phẩm đồ uống; dịch vụ cơ khí; nội thất… trong đó có 10 dự án đã đi vào hoạt động và tạo ra 7.600 việc làm mới cho Quảng Ngãi. Dự kiến, khi tất cả các dự án đi vào hoạt động sẽ tạo ra 35.000 việc làm mới cho người dân Quảng Ngãi nói riêng và khu vực miền Trung nói chung.

"VSIP Quảng Ngãi là một trong những trọng tâm đầu tư của VSIP tại miền Trung. Chỉ riêng trong năm 2018, lượng vốn đầu tư vào VSIP Quảng Ngãi đã chiếm 93% tổng vốn FDI của toàn tỉnh Quảng Ngãi." Ông Anthony Tan, Tổng giám đốc VSIP Quảng Ngãi cho biết,

Cũng nhân dịp này, VSIP Quảng Ngãi đã tiến hành trao 80 suất học bổng với tổng trị giá 100 triệu đồng cho các học sinh nghèo đến từ các xã Tĩnh Phong; Tĩnh Thọ; Tĩnh An Tây và Trương Quang Trọng. Đây là một trong những hoạt động xã hội trọng tâm được VSIP Quảng Ngãi xúc tiến trên địa bàn với tổng trị giá 7,6 tỉ đồng bao gồm các hoạt động như Cung cấp nước sạch; xây dựng nhà tình nghĩa; xây dựng mới các bếp ăn cho trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi; tài trợ cho các chương trình phẫu thuật tim; xây dựng thư viện và các trung tâm sinh hoạt cộng đồng tại địa phương.

Được biết, VSIP Quảng Ngãi thuộc hệ thống VSIP triển khai trên quy mô cả nước bao gồm VSIP tại Bình Dương; Bắc Ninh; Hải Phòng; Hải Dương và Nghệ An với tổng diện tích đất 7.400ha. Tính đến nay, VSIP đã thu hút hơn 800 nhà đầu tư với tổng vốn đầu tư lên đến 13 tỉ USD và tạo ra khoảng 240.000 việc làm cho lao động tại các địa phương VSIP hoạt động.

Cấp phép dự án đầu tư vào VSIP Quảng Ngãi trong một ngày
Đó là thông điệp được ông Lê Hàn Phong, Phó Trưởng BQL KKT Dung Quất và KCN Quảng Ngãi gửi đến các doanh nghiệp, nhà đầu tư tại buổi gặp gỡ,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư