Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Thêm 93 người tử vong, số người chết vì Covid-19 ở Trung Quốc vượt 1.800
 
Số người nhiễm mới và số người tử vong vì virus corona ở Trung Quốc có xu hướng tăng chậm lại, trong bối cảnh chính phủ nước này tuyên bố các biện pháp ngăn chặn dịch đã bắt đầu phát huy hiệu quả.

Thêm 93 người tử vong, số người chết vì corona ở Trung Quốc vượt 1.800 - 1

Các bác sĩ tại thành phố Vũ Hán đang chăm sóc cho một bệnh nhân nhiễm virus corona. Ảnh: REX.

Reuters dẫn số liệu từ Ủy ban Y tế Hồ Bắc cho biết, trong ngày 17/2, tỉnh này có thêm 93 người chết vì virus corona chủng mới gây bệnh viêm phổi cấp, nâng tổng số người chết tại tâm dịch này lên 1.789 ca. Số ca nhiễm mới tăng 1.807 ca, nâng tổng số người nhiễm tại Hồ Bắc lên gần 60.000 người.

Như vậy, cả số người chết và số ca nhiễm mới tại tâm dịch Hồ Bắc đều giảm so với ngày trước đó khi số người chết là 100 người, số ca nhiễm mới là 1.933 ca.

Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc dự kiến sẽ công bố số liệu thống kê các địa phương trên toàn quốc sau.

Tính đến hết ngày 17/2, số người chết vì virus corona tại Trung Quốc đại lục đã lên ít nhất 1.863 người. 

Dịch viêm phổi cấp do Covid-19 gây ra bùng phát từ thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc từ cuối năm 2019 và đến nay đã lan ra ít nhất 27 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới, khiến hơn 71.000 người nhiễm bệnh. Hiện chỉ có 5 ca tử vong bên ngoài Trung Quốc đại lục.

Giới chức Trung Quốc đã thực thi các biện pháp “chưa từng có” nhằm ngăn chặn dịch lây lan, trong đó có lệnh phong tỏa hàng loạt thành phố lớn. Theo CNN, gần một nửa dân số Trung Quốc, khoảng 780 triệu người, bị ảnh hưởng bởi chính sách hạn chế đi lại trong bối cảnh chính phủ Trung Quốc ra sức ngăn dịch lan rộng hơn nữa.

Các chuyên gia quốc tế đầu tuần này đã đến Trung Quốc để điều tra, hỗ trợ ứng phó dịch. Nói về quyết định chưa gọi dịch viêm phổi cấp do Covid-19 gây ra là “đại dịch”, giám đốc điều hành chương trình khẩn cấp của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Michael Ryan cho biết:

"Tôi nghĩ chúng ta cần rất thận trọng khi sử dụng thuật ngữ đại dịch. Chúng ta từng vấp phải nhiều tranh cãi trong giai đoạn bùng phát dịch H5N1, tôi nghĩ chúng ta cần thận trọng".

Quan chức này nói thêm: "Vấn đề thực sự ở đây là chúng ta cần nhìn vào sự lây truyền bên ngoài Trung Quốc... Như chúng tôi nói trước đó, đa số các ca nhiễm bên ngoài Trung Quốc có liên hệ trực tiếp tới Trung Quốc, đa số trường hợp đó đều có thể truy dấu vết thông qua chuỗi lây truyền".

Hà Nội đã tự xét nghiệm được virus Covid-19, trả kết quả sau 24 giờ
Tại cuộc họp của Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh do virus Covid-19 diễn ra cuối giờ chiều nay (17/2), ông Hoàng Đức Hạnh, Phó Giám đốc Sở Y...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư