Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Thêm chuyến bay chặng Hà Nội - Đồng Hới phục vụ khách du lịch, người dân
Phước Tuần - 01/08/2022 17:56
 
Theo thông tin từ Tổng Công ty Hàng không Việt Nam, đơn vị này vừa tăng cường thêm chuyến bay chặng Hà Nội - Đồng Hới từ ngày 1/8 đến 29/10.
Sân bay Đồng Hới sẽ được tăng chuyến chặng Hà  Nội - Đồng  Hới
Sân bay Đồng Hới sẽ được tăng chuyến chặng Hà Nội - Đồng Hới

Đây là động thái nhằm tạo điều kiện thuận lợi trong việc đi lại bằng đường hàng không cho người dân Quảng Bình, khách du lịch và các nhà đầu tư, góp phần quan trọng trong việc phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là du lịch của tỉnh. Việc bổ sung thêm 1 tần suất đường bay Hà Nội - Đồng Hới sẽ tạo cơ hội cho du khách đến với Quảng Bình nhiều hơn. 

Cụ thể, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam sẽ nâng tổng số chuyến bay khứ hồi Hà Nội - Đồng Hới lên 21 chuyến/tuần, gồm 14 chuyến/tuần khai thác bởi Vietnam Airlines và 7 chuyến/tuần khai thác bởi Pacific Airlines. Trong đó từ ngày 01/8 - 29/10, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam dự kiến bổ sung thêm tần suất đường bay Hà Nội - Đồng Hới khởi hành lúc 6h00 với tần suất 7 chuyến/tuần và Đồng Hới - Hà Nội khởi hành lúc 07h50 với tần suất 7 chuyến/tuần. 

Được biết, hiện nay, đường bay Hà Nội - Đồng Hới và ngược lại do các hãng hàng không tổ chức khai thác với tần suất 3 chuyến/ngày, chưa đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách trên tuyến; đã làm ảnh hưởng đến lịch trình các tour du lịch của các đơn vị kinh doanh du lịch lữ hành được sắp đặt trước.

Việc tăng chuyến bay nhằm phục vụ nhu cầu khách du lịch từ các tỉnh phía Bắc đến Quảng Bình tăng cao trong giai đoạn Hè năm 2022.

Lối mở cho việc sớm nâng đời sân bay địa phương
Việc triển khai thành công Dự án Đầu tư Cảng hàng không Nà Sản theo phương thức PPP sẽ hé rộng hơn cánh cửa cho các địa phương và nhà đầu tư...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư