
-
Thực hiện thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt với Myanmar, Philippines theo RCEP
-
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn đầu tư vào năng lượng, hạ tầng
-
“Đốt tiền” quảng cáo không còn là chiến lược hiệu quả
-
Án Độ rà soát lệnh áp thuế trợ cấp ống thép hàn không gỉ của Việt Nam
-
11 tháng năm 2023, TKV đạt doanh thu 153.000 tỷ đồng, lợi nhuận 4.500 tỷ đồng -
Tàu bay mang biểu tượng du lịch TP.HCM đáp xuống Điện Biên
![]() |
Cơ sở hạ tầng phục vụ sửa chữa tàu biển của Nosco Shipyard. |
Bộ trưởng Bộ GTVT vừa ký Quyết định số 963/QĐ – BGTVT về việc đưa cơ sở phá dỡ tàu biển đã qua sử dụng vào hoạt động.
Theo đó, Công ty Cổ phần Nosco Shipyard 2. Địa chỉ: Thôn 4, xã Tiền Phong, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, do ông Nguyễn Lê Dũng - Chủ tịch HĐQT, được phép tiếp nhận tàu biển để phá dỡ.
Loại tàu biển phá dỡ gồm tàu chở hàng khô (hàng tổng hợp, hàng rời, hàng thiết bị, gỗ dăm, gỗ cây, ngũ cốc, hàng đóng bao, hàng sắt thép); tàu container; tàu chở quặng; tàu chở hàng lỏng (dầu thô, dầu sản phẩm, dầu thực vật); tàu chở gas, khí hóa lỏng; tàu Ro-Ro; tàu khách; sà lan biển, phà biển. Giới hạn trọng tải toàn phần của tàu biển phá dỡ là tàu 70.000 DWT không tải có mớn nước 5,0m.
Bộ GTVT giao Cảng vụ Hàng hải Quảng Ninh thực hiện vai trò quản lý nhà nước chuyên ngành về hàng hải tại khu vực cảng biển của Công ty cổ phần Nosco Shipyard và được thu các khoản phí, lệ phí theo quy định của pháp luật; căn cứ điều kiện thực tế của cơ sở phá dỡ, phương án phá dỡ, giới hạn độ sâu vùng nước, luồng cảng biển và các quy định có liên quan của pháp luật để cho phép tàu biển có thông số kỹ thuật phù hợp vào phá dỡ bảo đảm an toàn hàng hải, an ninh hàng hải và phòng ngừa ô nhiễm môi trường.
Công ty Cổ phần Nosco Shipyard được yêu cầu tổ chức thực hiện hoạt động phá dỡ đúng mục đích, bảo đảm an toàn hàng hải, an ninh hàng hải, an toàn lao động, phòng cháy, chữa cháy, bảo vệ sức khỏe con người và môi trường.
Do nguy cơ ô nhiễm môi trường cao nên hoạt động phá dỡ tàu biển cũ là ngành kinh doanh có điều kiện với nhiều yêu cầu khắt khe.
-
Cảng Quốc tế Long An tiếp tục hướng tới phát triển cảng bền vững -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn đầu tư vào năng lượng, hạ tầng -
Tập trung kích cầu để hỗ trợ doanh nghiệp -
“Đốt tiền” quảng cáo không còn là chiến lược hiệu quả -
Án Độ rà soát lệnh áp thuế trợ cấp ống thép hàn không gỉ của Việt Nam -
11 tháng năm 2023, TKV đạt doanh thu 153.000 tỷ đồng, lợi nhuận 4.500 tỷ đồng -
Vietjet và Novus Aviation Captial ký kết thoả thuận tài chính tàu bay và hợp tác phát triển nhiên liệu hàng không bền vững
-
Nutifood ký thỏa thuận tài trợ TP.HCM 1.000 tỷ đồng xây cầu đi bộ qua sông Sài Gòn
-
EVN NPT tìm kiếm gần 5.000 tỷ đồng cho 13 dự án truyền tải điện
-
Công ty cơ khí Duy Khanh khánh thành nhà máy tại Khu công nghệ cao TP.HCM
-
Vietjet khai trương đường bay thẳng Thượng Hải - TP.HCM
-
UNIQLO tăng trưởng ấn tượng sau 4 năm kinh doanh tại Việt Nam
-
Bà Rịa - Vũng Tàu: Thúc đẩy phát triển chuỗi đô thị du lịch biển