-
Kiến tạo giá trị hậu M&A -
Sản xuất tháng 11 tăng chậm lại vì cầu thế giới giảm -
Sự trỗi dậy của ngành công nghiệp đóng tàu và lợi thế cạnh tranh của Việt Nam -
VACOD-HBA hợp tác với Ủy ban Đối ngoại Saint Petersburg -
Giao Vingroup, Techcombank nghiên cứu báo cáo khả thi cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành -
Hải quan Đồng Nai, Hải Phòng hoàn thành thu ngân sách năm 2024
Cơ sở hạ tầng phục vụ sửa chữa tàu biển của Nosco Shipyard. |
Bộ trưởng Bộ GTVT vừa ký Quyết định số 963/QĐ – BGTVT về việc đưa cơ sở phá dỡ tàu biển đã qua sử dụng vào hoạt động.
Theo đó, Công ty Cổ phần Nosco Shipyard 2. Địa chỉ: Thôn 4, xã Tiền Phong, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, do ông Nguyễn Lê Dũng - Chủ tịch HĐQT, được phép tiếp nhận tàu biển để phá dỡ.
Loại tàu biển phá dỡ gồm tàu chở hàng khô (hàng tổng hợp, hàng rời, hàng thiết bị, gỗ dăm, gỗ cây, ngũ cốc, hàng đóng bao, hàng sắt thép); tàu container; tàu chở quặng; tàu chở hàng lỏng (dầu thô, dầu sản phẩm, dầu thực vật); tàu chở gas, khí hóa lỏng; tàu Ro-Ro; tàu khách; sà lan biển, phà biển. Giới hạn trọng tải toàn phần của tàu biển phá dỡ là tàu 70.000 DWT không tải có mớn nước 5,0m.
Bộ GTVT giao Cảng vụ Hàng hải Quảng Ninh thực hiện vai trò quản lý nhà nước chuyên ngành về hàng hải tại khu vực cảng biển của Công ty cổ phần Nosco Shipyard và được thu các khoản phí, lệ phí theo quy định của pháp luật; căn cứ điều kiện thực tế của cơ sở phá dỡ, phương án phá dỡ, giới hạn độ sâu vùng nước, luồng cảng biển và các quy định có liên quan của pháp luật để cho phép tàu biển có thông số kỹ thuật phù hợp vào phá dỡ bảo đảm an toàn hàng hải, an ninh hàng hải và phòng ngừa ô nhiễm môi trường.
Công ty Cổ phần Nosco Shipyard được yêu cầu tổ chức thực hiện hoạt động phá dỡ đúng mục đích, bảo đảm an toàn hàng hải, an ninh hàng hải, an toàn lao động, phòng cháy, chữa cháy, bảo vệ sức khỏe con người và môi trường.
Do nguy cơ ô nhiễm môi trường cao nên hoạt động phá dỡ tàu biển cũ là ngành kinh doanh có điều kiện với nhiều yêu cầu khắt khe.
-
VACOD-HBA hợp tác với Ủy ban Đối ngoại Saint Petersburg -
Vietnam Airlines tiếp tục được Quốc hội gỡ khó -
Giao Vingroup, Techcombank nghiên cứu báo cáo khả thi cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành -
Hải quan Đồng Nai, Hải Phòng hoàn thành thu ngân sách năm 2024 -
Vinfast sản xuất ô tô điện tại Kỳ Anh; Tôn Đông Á mở công ty ở Indonesia; Hoa Sen rót trăm tỷ vào công ty con -
Nguyên tắc "1 cộng 1 bằng 3" và tiết lộ lần đầu của Coteccons về công thức tạo "deal" bền vững -
Trao Giấy chứng nhận đầu tư cho dự án FDI dệt may tại Ninh Thuận
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 2/12 -
2 Tổng Bí thư Tô Lâm: Không để cơ quan nhà nước là "vùng trú ẩn an toàn" cho cán bộ yếu kém -
3 Tinh gọn bộ máy cần hành động quyết liệt theo tinh thần “vừa chạy vừa xếp hàng" -
4 Đề xuất đầu mối đầu tư Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 14D, tỉnh Quảng Nam -
5 Thanh khoản “căng”, ngân hàng nhỏ cắn răng vay vốn đắt
- Chailease Việt Nam vinh dự đạt giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc châu Á tại APEA 2024
- Olam Agri Việt Nam với sứ mệnh chuyển đổi lương thực, thức ăn chăn nuôi, chất xơ
- Herbalife Việt Nam và VTV3 khép lại mùa thứ hai của Chương trình “Sinh viên thế hệ mới”
- C.P. Việt Nam nhận hai giải thưởng uy tín tại lễ công bố Doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam năm 2024
- Coteccons được vinh danh Top 10 Doanh nghiệp bền vững trong lĩnh vực sản xuất tại CSI 2024
- Gem Park - Lợi cho người ở, lãi cho người đầu tư