Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Thêm phương án cho thí sinh không dự thi tốt nghiệp THPT
D.Ngân - 26/09/2021 08:11
 
Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa yêu cầu các trường đại học bổ sung phương án tuyển sinh đối với thí sinh không tham dự được kì thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, do diễn biến của dịch bệnh tại các địa phương khu vực phía Nam nên Đại học Quốc gia TP.HCM sẽ không tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực như kế hoạch đã thông báo. Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ tổ chức kỳ thi này vào ngày hôm nay, 26/9/2021.

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa yêu cầu các trường đại học bổ sung phương án tuyển sinh đối với thí sinh không tham dự được kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Để tiếp tục triển khai công tác tuyển sinh năm 2021, Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị các đại học, học viện, trường đại học, trường cao đẳng tuyển sinh ngành Giáo dục Mầm non chủ động rà soát, công bố đề án tuyển sinh theo quy định của Quy chế tuyển sinh hiện hành.

Các nhà trường xem xét bổ sung phương án tuyển sinh cho số lượng chỉ tiêu đã dành lại cho đối tượng thí sinh đủ điều kiện dự thi nhưng không thể tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 do dịch bệnh. 

Phương án này có thể xét kết quả học tập cấp trung học phổ thông kết hợp thi đánh giá trực tuyến, phỏng vấn trực tuyến, kết quả đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội.

Trước đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố, cả nước có hơn 15.000 thí sinh của 44 tỉnh đủ điều kiện nhưng không tham dự đợt 2 kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Trong đó, ba địa phương có nhiều thí sinh nhất là Đồng Tháp với 4.684 thí sinh, An Giang 3.342 thí sinh, TPHCM có 2.818 thí sinh. Hà Nội có 193 thí sinh đủ điều kiện nhưng không dự thi…

Để chuẩn bị cho học sinh trở lại trường học, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Trần Thế Cương cho biết, hiện nay 100% các cơ sở giáo dục từ tiểu học đến THPT trên địa bàn TP. Hà Nội đang dạy học trực tuyến, với 100% học sinh tham gia. Sở đã xây dựng 4 kịch bản dạy học ứng phó với diễn biến của dịch Covid-19 và báo cáo UBND thành phố. 

Trong những kịch bản này có việc tổ chức cho học sinh lớp 6, lớp 9, lớp 10 và lớp 12 ở “vùng xanh” được đến trường học tập.

Được biết, tại nhiều trường học của Hà Nội đang lấy ý kiến của phụ huynh để học sinh trở lại trường thông qua các phiếu đánh giá của cha mẹ học sinh.

Bên cạnh việc sẵn sàng các phương án đón học sinh trở lại trường, nhiệm vụ hiện tại của ngành Giáo dục Thủ đô vẫn là học trực tuyến và hiệu quả. 

Theo Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ, Hà Nội cần tổ chức dạy học trên truyền hình, để học sinh có thêm kênh học tập; Tập huấn phương pháp/kỹ năng dạy học trực tuyến và trên truyền hình cho đội ngũ giáo viên; xây dựng kho học liệu điện tử; huy động nguồn lực xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia; đẩy mạnh việc xây dựng trường học hạnh phúc...

Ngoài ra, đối với chương trình giáo dục phổ thông 2021, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ đề nghị các nhà trường quan tâm bồi dưỡng giáo viên dạy các môn học/hoạt động giáo dục mới, đảm bảo từng thầy cô hiểu đúng, nắm sâu về mục tiêu, nội dung, yêu cầu cần đạt của chương trình/môn học mới, làm chủ các phương pháp tổ chức dạy học/kiểm tra đánh giá phát triển phẩm chất, năng lực cho học sinh, để linh hoạt vận dụng và sáng tạo.

Thay đổi các mốc thời gian tuyển sinh cao đẳng, đại học năm 2021
Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có văn bản gửi các trường đại học, các sở Giáo dục và Đào tạo về tuyển sinh đại học trong tình hình dịch...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư