Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Thí sinh điểm cao top 3 Sơn La chính thức bị loại khỏi Trường ĐH Y Hà Nội
Hồng Hạnh (Dân Trí) - 15/04/2019 18:00
 
Thông tin từ trường Đại học Y Hà Nội, trường vừa họp Hội đồng xem xét hủy kết quả trúng tuyển đối với 2 sinh viên ở Sơn La và Hòa Bình vì có trong danh sách nâng điểm thi năm 2018.
Thí sinh điểm cao top 3 Sơn La chính thức bị loại khỏi Trường ĐH Y Hà Nội - 1

Trường ĐH Y Hà Nội

Trao đổi với PV Dân trí, GS Nguyễn Hữu Tú, Phó Hiệu trưởng trường ĐH Y Hà Nội cho biết, sau khi nhận được thông tin chính thức từ Sở GD&ĐT Hòa Bình, Sơn La, nhà trường đã họp Hội đồng tuyển sinh và chính thức có quyết định hủy kết quả trúng tuyển đối với 2 sinh viên ở Hòa Bình và Sơn La.

Hai sinh viên này đều đang theo học ngành Y Đa khoa tại cơ sở Hà Nội.

Cụ thể, thí sinh V.H.L ở Sơn La có điểm trúng tuyển thuộc top 3 vào trường với 28,4 điểm, theo kết quả chấm thẩm định, thí sinh này được nâng lên 15,3 điểm, không đủ điều kiện trúng tuyển vào trường.

Một thí sinh ở Hòa Bình đậu vào ngành Y Đa khoa cũng đã chính thức bị hủy kết quả trúng tuyển vì điểm thực không đủ điều kiện trúng tuyển.

Ngoài ra, GS Tú cho hay, trường ĐH Y Hà Nội đang chờ kết quả từ Sở GD&ĐT Hòa Bình về kết quả của một thí sinh đang theo học tại trường có điểm 1 môn thi tốt nghiệp THPT quốc gia bị giảm 2 điểm so với điểm thực ban đầu. Nếu thí sinh này, không đủ điều kiện tốt nghiệp thì lúc đó nhà trường mới có biện pháp xử lý.

Như vậy, đến thời điểm này, trường ĐH Y Hà Nội đã chính thức hủy kết quả trúng tuyển đối với 1 thí sinh Sơn La và 1 thí sinh Hòa Bình được nâng điểm thi trong vụ “gian lận” thi năm 2018.

Theo Bộ GD&ĐT, kết quả chấm thẩm định đối với các thí sinh liên quan là kết quả chính thức của kỳ thi năm 2018 và được sử dụng để xét công nhận tốt nghiệp THPT và xét tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2018.

Như vậy,  theo quy định của quy chế THPT quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT thì các thí sinh liên quan nói trên vẫn có thể được đăng ký dự thi kỳ thi THPT quốc gia năm 2019.

Tuy nhiên, Bộ GD&ĐT cho biết, nếu kết quả điều tra xác định được thí sinh nào sai phạm thì sẽ bị các cơ quan chức năng xử lý ở mức độ phù hợp theo quy định của pháp luật.

Thí sinh bị trượt oan vì gian lận thi cử, tổn thương ai lo?
Đó là câu hỏi nhức nhối mà dư luận cũng như nhiều gia đình, thí sinh dự thi THPT quốc gia năm 2018 đặt ra khi danh sách những trường hợp gian lận,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư