-
Doanh nghiệp Việt định vị thương hiệu bằng giá trị sống khỏe và bền vững -
Hòa Long Invest - Khẳng định tầm nhìn xanh trong hành trình 12 năm phát triển bền vững -
Tập đoàn Hòa Phát hoàn thành 78% kế hoạch lợi nhuận năm sau 9 tháng -
Viettel Global tăng trưởng trên 20% liên tục 8 quý liên tiếp, quý 3/2025 lập kỷ lục mới về lợi nhuận -
NS BlueScope Vietnam tiếp tục là Doanh nghiệp có chiến lược chuyển đổi xanh tiêu biểu năm 2025 -
Saint-Gobain Việt Nam: Kiến tạo chuẩn mực xanh trong phát triển bất động sản công nghiệp
![]() |
| Trong vòng 5 năm tới, IKEA sẽ chính thức hiện diện ở Việt Nam |
Theo IKEA, những khu vực nói trên đang nằm trong tầm ngắm của "gã khổng lồ" đến từ Thụy Điển sau khi hãng vừa tiến vào thị trường Ấn Độ và Latvia trong năm nay.
Theo ông Torbjorn Loof, CEO của IKEA, tại Đông Nam Á, hãng đã lên kế hoạch sẽ mở rộng tới Việt Nam và Philippines, mở rộng mạng lưới hiện bao gồm Thái Lan, Singapore và Malaysia. Trong đó, Việt Nam sẽ là điểm đến mà IKEA, thương hiệu nội thất nổi tiếng của Thụy Điển, nhắm tới trong kế hoạch phát triển trong tương lai gần.
Với khu vực Mỹ Latin, Chile, Colombia, Mexico và Peru sẽ là những quốc gia đầu tiên mà IKEA nhắm tới. Theo kế hoạch, dự kiến hãng sẽ mở cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam trong vòng 5 năm tới, cùng thời điểm với các nước khác trong kế hoạch mở rộng.
Hãng cũng dự kiến sẽ mở thêm 22 cửa hàng trong năm nay, nhiều hơn con số 14 cửa hàng mới trong năm 2017. Theo ông Loof, trong tương lai, hãng kỳ vọng sẽ mở đều đặn 25 cửa hàng mới mỗi năm.
Doanh số bán lẻ của tập đoàn bao gồm cả cửa hàng nhượng quyền và dịch vụ khách hàng đã lên tới 45 tỷ USD trong năm tài chính gần nhất.
Vị CEO cũng chia sẻ tăng trưởng doanh số năm nay của IKEA đã thấp hơn năm ngoái và kỳ vọng sẽ nâng mức này lên 8-9% một năm trong những năm tiếp theo. Trang chủ của Ikea đón 2,3 tỷ lượt truy cập trong năm ngoái trong khi các cửa hàng đón tổng cộng 936 triệu lượt khách.
IKEA nổi tiếng với những cửa hàng khổng lồ, trưng bày đầy đủ các loại vật dụng gia đình, phổ biến là nội thất, đồ làm bếp, đồ làm vườn, đồ gia dụng. Mỗi cửa hàng của hãng thường có kích cỡ bằng một cửa hàng bách hóa lớn với những gian trưng bày được thiết kế như những căn hộ hoàn chỉnh.
Để tham quan hết một cửa hàng IKEA điển hình, khách hàng có thể mất tới nửa ngày. Nhiều cửa hàng còn có nhà hàng phục vụ ẩm thực Thụy Điển do chính hãng điều hành để phục vụ khách mua hàng.
Dù chưa có cửa hàng tại Việt Nam, các mặt hàng của IKEA vẫn được các gia đình Việt săn đón qua các kênh xách tay. Nhiều doanh nghiệp Việt Nam hiện cũng là đối tác gia công cho hãng này.
Có trụ sở ở Hà Lan, Inter Ikea sở hữu Ikea Systems, công ty sở hữu các concept của Ikea cũng như phụ trách mạng lưới các chuỗi cửa hàng Ikea nhượng quyền trên toàn thế giới.
Sự có mặt chính thức của IKEA tại Việt Nam báo hiêụ sự hấp dẫn của thị trường nhưng cũng gia tăng sự cạnh tranh gay gắt giữa các thương hiệu. Do đó, các thương hiệu nội thất thiết kế đã có mặt ở Việt Nam chuẩn bị phải đối đầu với IKEA trên mọi mặt trận.
-
Doanh nghiệp Việt định vị thương hiệu bằng giá trị sống khỏe và bền vững -
Hòa Long Invest - Khẳng định tầm nhìn xanh trong hành trình 12 năm phát triển bền vững -
Tập đoàn Hòa Phát hoàn thành 78% kế hoạch lợi nhuận năm sau 9 tháng -
Viettel Global tăng trưởng trên 20% liên tục 8 quý liên tiếp, quý 3/2025 lập kỷ lục mới về lợi nhuận
-
NS BlueScope Vietnam tiếp tục là Doanh nghiệp có chiến lược chuyển đổi xanh tiêu biểu năm 2025 -
Saint-Gobain Việt Nam: Kiến tạo chuẩn mực xanh trong phát triển bất động sản công nghiệp -
Gỡ vướng chính sách thuế GTGT với nông sản và thức ăn chăn nuôi -
Giữ vững kỷ luật - Lấy khách hàng làm trung tâm: Bí quyết giúp SLP tăng trưởng bền vững -
Nhà đầu tư bán dẫn cần điện sạch và nhân lực giỏi -
Đà Nẵng cập nhật quy định thuế và kế toán cho doanh nghiệp -
SASCO vươn mình cùng niềm tự hào Việt
-
Pebsteel được vinh danh là “Doanh nghiệp cung cấp Giải pháp Xanh năm 2025” -
IPP Travel Retail vinh dự nhận 2 giải thưởng danh giá tại APEA 2025 -
Vietnam Airlines thông báo lựa chọn bên cho thuê 20 tàu bay thân hẹp dưới 200 ghế -
SeABank thông báo mời thầu -
Dấu ấn GREENFEED tại “Thương hiệu Vàng Nông nghiệp Việt Nam 2025” -
KCN Nam Đình Vũ - tâm điểm chiến lược trong mô hình Khu thương mại tự do Hải Phòng

