Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Think Big triển khai Dự án cây xanh tại Yên Bái
Chí Tín - 24/12/2015 22:07
 
Công ty Cổ phần Think Big (Think Big Group) vừa công bố việc triển khai thí điểm phát triển trồng mới cây xanh tại Yên Bái.
Ông Nguyễn Mạnh Hà - Chủ tịch Think Big Group (ngoài cùng bên phải) khảo sát việc việc trồng cây giống trên sườn đồi
Ông Nguyễn Mạnh Hà - Chủ tịch Think Big Group (ngoài cùng bên phải) khảo sát việc việc trồng cây giống trên sườn đồi

Thời gian đầu, việc phát triển trồng mới cây xanh được Think Big Group thực hiện tại khu vực xã An Lạc, huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái.

Trao đổi với Báo Đầu tư Online - Baodautu.vn, ông Nguyễn Mạnh Hà, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Think Big Group cho biết, ban đầu công ty sẽ thực hiện tại khu vực quanh huyện Lục Yên và kỳ vọng của doanh nghiệp có thể nhân rộng mô hình này. Ban đầu, Think Big Group dự kiến dành khoản tiền khoảng 4 - 5 tỷ đồng để đầu tư thí điểm.

Ý tưởng của Think Big Group trong mô hình phát triển cây xanh này là hỗ trợ người dân địa phương về vốn, cây giống, công nghệ… trồng một số loại cây phù hợp với thổ nhưỡng và địa hình khu vực này và có giá trị kinh tế trong tương lai.

Cụ thể, Think Big Group sẽ trồng xen kẽ nhiều loại cây có thời điểm thu hoạch khác nhau trên cùng một mảnh đất.

Trong đợt trồng đầu tiên vừa diễn ra, Think Big Group đã trồng 3 loại cây gồm lát, sấu và quế.

Theo đó, quế là loại cây truyền thống được người dân địa phương đã từng trồng tại địa bàn này trong thời gian trước đây.

Trong khi đó, sấu là loại cây bóng mát, sau khi ươm giống khoảng  4 – 5 năm có thể thu hoạch để cung ứng cho các đô thị, công trình, dự án… Còn lại, cây lát là loại cây lấy gỗ có thời gian thu hoạch dài hơn.

Think Big Group là doanh nghiệp hoạt động trên nhiều lĩnh vực bất động sản, giáo dục đào tạo và dịch vụ.

Cụ thể, các đơn vị thành viên của Think Big Group gồm có Công ty Bất động sản Lộc Sơn Hà, Công ty Đào tạo Think Big (dự kiến sẽ đổi tên thành Big Edu), Công ty Truyền thông Big Star Media, Công ty Cây xanh Big Green.

Thời gian tới, Think Big Group dự kiến sẽ thành lập thêm công ty về hoạt động du lịch (Big Travel) và công ty về dịch vụ thẩm mỹ (Big Clinic).

Cũng trong dịp công bố kế hoạch phát triển cây xanh, Think Big Group đã trao tặng 200 chiếc xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó tại huyện Lục Yên.

Ông Hà cho biết, việc tặng xe đạp cho các em học sinh nghèo nhằm động viên tinh thần, tạo động lực cho các em vượt qua khó khăn để học tập và thành công trong tương lai. Ngoài ra, lãnh đạo Think Big Group cho biết sẽ xây dựng một quỹ học bổng cho học sinh nghèo trong thời gian tới. 

Du khách tự trồng cây xanh ở Khu nghỉ mát Furama
Du khách khi đến với khu nghỉ mát Furama sẽ có cơ hội lưu giữ những dấu ấn kỹ niệm của mình thông qua việc gắn tên lên những thân cây do chính...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư