Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Hai, Ngày 19 tháng 08 năm 2024,
Thời điểm vàng để vay mua nhà tại VIB: Vay 2 tỷ, chỉ cần trả 12,5 triệu/tháng trong 24 tháng đầu
Như Loan - 19/08/2024 09:33
 
Nền lãi suất đang ở mức thấp, cộng với những ưu đãi vượt trội từ VIB đã giúp giấc mơ sở hữu căn nhà mơ ước của người trẻ không còn xa vời.

Một trong những giấc mơ lớn nhất của các cặp vợ chồng và giới trẻ thành đạt là tự thân về tài chính và sở hữu được căn nhà mơ ước. Gánh nặng phải trả gốc, trả lãi ngân hàng với lãi suất cao đã làm nhiều người chần chừ trong việc theo đuổi giấc mơ này. Tuy nhiên, với nền lãi suất đang thấp, cộng với những ưu đãi vượt trội từ VIB đã giúp hàng chục ngàn căn nhà phố và căn hộ gặp được chủ nhân mới.

Triển khai từ quý II/2024, gói cho vay 1 triệu căn hộ và gói 30.000 tỷ đồng cho vay mua nhà phố của VIB đã được đón nhận rất tích cực, đặc biệt là ở các thành phố lớn như Tp HCM, Hà Nội, Hải Phòng, Bình Dương, Đồng Nai, Cần Thơ, Đà Nẵng…

Vay mua căn hộ: Lựa chọn nào để vay 2 tỷ đồng nhưng chỉ cần trả 12,5 triệu/tháng trong suốt 24 tháng đầu?

Anh Lê Minh (Quận 9, Tp HCM) đang vay mua căn hộ chung cư với dư nợ 2 tỷ tại một ngân hàng, số tiền gốc và lãi phải trả hàng tháng đang là 25 triệu đồng/tháng. Khi đọc báo thấy VIB đang ra mắt sản phẩm cho vay mua căn hộ với lãi suất 5,9% - 6,9% - 7,9% cho các kỳ cố định lãi suất 6 tháng – 12 tháng – 24 tháng, giảm tiếp 0,4% khi vay để trả nợ ngân hàng khác, anh đã qua VIB Quận 9 và gặp được chuyên viên tư vấn của VIB. Anh được tư vấn một phương án tài chính tối ưu, với toàn bộ số tiền phải trả hàng tháng chỉ còn 12,5 triệu/tháng trong suốt 24 tháng đầu tiên. Đề nghị vay vốn được chuyển tới VIB trong buổi sáng và ngay buổi chiều khoản vay đã được phê duyệt.

Lựa chọn của anh Lê Minh là khoản vay có kỳ hạn 30 năm, miễn trả gốc trong 5 năm và lãi suất cố định 2 năm. Do khoản vay là để trả nợ ngân hàng khác nên lãi suất cố định mỗi năm được giảm còn 7,5%. Như vậy, trong 24 tháng đầu anh không phải trả gốc, còn chi phí lãi thì chỉ ở mức (2 tỷ * 7,5%)/ 12 tháng = 12,5 triệu đồng/tháng.

Để có thể phê duyệt được khoản vay cho anh Lê Minh trong vòng 8 tiếng, VIB đã xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu đa dạng và phong phú, với dữ liệu định giá của hơn nửa triệu căn hộ tại các thành phố lớn, song song với việc thường xuyên nâng cấp và đơn giản hóa quy trình thẩm định giúp rút ngắn tối đa thời gian phê duyệt khoản vay.

Vay mua nhà phố: Lãi suất hấp dẫn, miễn trả gốc 4 năm, hỗ trợ giải ngân trước để tất toán khoản vay cũ nhanh chóng

Tương tự như cho vay mua căn hộ, gói sản phẩm cho vay nhà phố cũng đưa ra mức lãi suất rất hấp dẫn 5,9% - 6,9% - 7,9% cho các kỳ cố định lãi suất 6 tháng – 12 tháng – 24 tháng, giảm tiếp 0,4% khi vay để trả nợ ngân hàng khác

Bên cạnh đó, với các khách hàng có nhu cầu chuyển khoản vay về VIB, không như thông lệ thị trường sẽ phải tất toán khoản vay tại ngân hàng cũ và rút hồ sơ tài sản thế chấp, hoặc bổ sung thêm tài sản thế chấp khác trước khi giải ngân, tại VIB, tất cả các khách hàng sẽ được hỗ trợ giải ngân trước để tất toán. Với lợi ích này, khi chọn chuyển khoản vay về VIB, khách hàng hoàn toàn chủ động về tài chính, không cần bận tâm việc vay tiền để tất toán, hạn chế tối đa các rủi ro và chi phí phát sinh.

Thêm vào đó, với các khoản vay trả nợ ngân hàng khác, VIB áp dụng thời gian vay đến 30 năm và hạn mức vay đến 80% đối với tài sản bảo đảm là nhà phố, biệt thự, căn hộ chung cư, nhà ở liền kề đã được cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu. Phí định giá tài sản đảm bảo đang được miễn cho khách hàng chuyển khoản vay về VIB. Đặc biệt, VIB còn linh hoạt cho khách hàng trong việc chứng minh nguồn thu nhập.

Tại sao lại là thời gian vàng để vay mua nhà tại VIB?

Nền lãi suất vay mua nhà đang thấp kể từ đầu năm đến đầu tháng 8/2024, tuy nhiên một số ngân hàng đang bắt đầu tăng lãi suất huy động, cần lựa chọn thời điểm tốt để vay, giảm gánh nặng tài chính tương lai.

Bên cạnh đó, do VIB là ngân hàng được Ngân hàng nhà nước xếp hạng ở nhóm cao nhất ngành nên được cấp room tín dụng ở nhóm cao nhất, VIB đang có dư địa tốt hơn nhiều ngân hàng về room tín dụng để cho vay, với các điều khoản về lãi suất, kỳ trả lãi, trả gốc rất linh hoạt phù hợp với điều kiện của khách hàng.

Song song, thị trường bất động sản đang ấm dần ở nhiều phân khúc, nhiều địa phương, nếu khách hàng có nhu cầu mua và sở hữu căn nhà đầu tiên, căn nhà thứ 2…, cần tính toán kỹ lưỡng thời điểm để có thể mua được với giá tối ưu.

VIB: Lợi nhuận đạt 4.600 tỷ đồng, tín dụng và huy động vốn tăng trưởng 5% nửa đầu năm 2024
Ngân hàng Quốc Tế (VIB) công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024 với huy động vốn và dư nợ tăng 5%. Lợi nhuận trước thuế đạt 4.600 tỷ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư