Trong kỷ nguyên năng lượng mới, khái niệm “prosumer” - người vừa tiêu thụ vừa sản xuất điện - không còn là viễn cảnh tương lai mà đã trở thành hiện thực đang diễn ra mạnh mẽ tại Việt Nam và toàn cầu.
Đề xuất mở rộng diện được thực hiện thủ tục đầu tư đặc biệt của cộng đồng kinh doanh chứa đựng mong muốn rút ngắn thời gian và giảm rào cản khi thực hiện dự án đầu tư.
Sản xuất, tiêu thụ xi măng gặp khó là nguyên nhân khiến tổng doanh thu năm 2024 của Tổng công ty Xi măng Việt Nam (Vicem) chỉ đạt 27.150 tỷ đồng, bằng 94,9% kế hoạch năm.
Năm 2024, có 8 mặt hàng xuất khẩu trên 10 tỷ USD, chiếm 69,0% tổng kim ngạch xuất khẩu. Đó là các mặt hàng: Điện tử, máy tính và linh kiện (72,584 tỷ USD); điện thoại các loại và linh kiện (53,892 tỷ USD); máy móc, thiết bị, dụng cụ, phụ tùng khác (52,192 tỷ USD)...
Ngành dệt may đang đẩy mạnh mở rộng thị trường; nhạy bén trong chuyển đổi mô hình; đầu tư máy móc, thiết bị và sản phẩm nhằm nâng cao nội lực, khai thác hiệu quả các đơn hàng.
Làm thế nào để nền kinh tế Việt Nam đạt được mức tăng trưởng cao, ít nhất là 8% trong năm 2025 tiếp tục là chủ đề được giới chuyên gia và doanh nghiệp cùng muốn luận giải.
Vietnam Airlines được xếp ở vị trí thứ 6 trong 10 hãng hàng không có tỷ lệ đúng giờ cao nhất Châu Á - Thái Bình Dương năm 2024 với tỷ lệ chuyến bay đúng giờ là 76,7%, cao hơn 3 bậc so với năm 2023.
Việt Nam SuperPort vừa ký biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược với Viện Chiến lược và Phát triển Giao thông Vận tải và Công ty TNHH Tập đoàn Đường sắt Trung Quốc 16 Việt Nam phát triển hạ tầng logistics đường sắt.
Chubb Life Việt Nam vừa chính thức khai trương thêm văn phòng mới của kênh Đối tác kinh doanh Infinity tại phường Thạch Quý, thành phố Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh.
Hàng hóa xuất khẩu Việt Nam phải đối mặt với 32 vụ việc phòng vệ thương mại nước ngoài mới khởi xướng phát sinh từ 12 thị trường trong năm 2024, trong đó 1/3 trong số này do Mỹ khởi xướng.