Trong bối cảnh toàn cầu đang bước vào giai đoạn “chuyển đổi kép” - vừa chuyển đổi số vừa xanh hóa nền kinh tế, nguồn nhân lực trở thành yếu tố then chốt quyết định năng lực cạnh tranh của mỗi quốc gia và doanh nghiệp.
Mặc dù rất kiên nhẫn và sẵn sàng chờ đợi, song các doanh nghiệp đang rất cần sự chủ động từ các cấp chính quyền, nhất là chính quyền địa phương với những khó khăn phát sinh do bối cảnh giao thoa giữa mới và cũ.
Công ty KCP Việt Nam đề xuất nâng công suất Nhà máy đường Sơn Hòa lên 15.000 tấn mía/ngày và triển khai giai đoạn 2 của Dự án Nhà máy điện sinh khối KCP Phú Yên với công suất 45 MW, với tổng mức đầu tư khoảng 60 triệu USD.
Tổng khối lượng cổ phiếu mà Tổng công ty Hàng không Việt Nam – Vietnam Airlines vừa được phép phát hành thêm để chào bán cho các cổ đông hiện hữu trong giai đoạn 1 có tổng giá trị 9.000 tỷ đồng.
Tại Việt Nam, mục tiêu phát triển công nghiệp quốc gia là phát triển các ngành công nghiệp gắn với mô hình kinh tế tuần hoàn, sản xuất sạch hơn, sử dụng tiết kiệm, hiệu quả tài nguyên, năng lượng.
Vốn điều lệ Công ty mẹ - Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) hiện rất thấp (1.115,13 tỷ đồng) trong khi quy mô đầu tư các dự án đường bộ cao tốc do đơn vị này đầu tư lên tới 108.865 tỷ đồng.
Với kim ngạch xuất khẩu chỉ hơn 3 triệu USD trong 3 năm 2021-2023, Canada đã khởi xướng điều tra chống bán phá giá đối với dây thép carbon và hợp kim thép nhập khẩu từ Việt Nam.
THAIFEX Anuga Asia 2025 - Hội chợ chuyên ngành Thực phẩm và Đồ uống có tầm ảnh hưởng hàng đầu khu vực châu Á, sẽ mở cửa từ ngày 27 đến 31/5/2025 tại trung tâm hội chợ và hội nghị IMPACT, Muang Thong Thani (Bangkok, Thái Lan).
Với lợi thế về năng lực, kinh nghiệm trong cả vai trò nhà đầu tư và nhà thầu xây lắp, HHV là một trong những doanh nghiệp hưởng lợi trực tiếp từ làn sóng đầu tư công lên tới 790.000 tỷ đồng.
“Thế giới luôn thay đổi và thay đổi rất nhanh, nhưng trong 30 năm qua của Tập đoàn Masan và 30 năm sắp tới và nhiều năm tới, cá nhân tôi tin rằng có 3 điều không thay đổi”, ông Nguyễn Đăng Quang, Chủ tịch HĐQT chia sẻ với cổ đông như vậy tại Đại hội ngày hôm nay (25/4).
Tính đến cuối quý I/2025, backlog của Searefico đạt mức kỷ lục 3.000 tỷ đồng và vẫn đang tiếp tục kỳ vọng gia tăng thêm 2.000 tỷ đồng trong 8 tháng tiếp theo.