Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 12 tháng 05 năm 2024,
Thông tin mới về sức khoẻ các nạn nhân vụ cháy chung cư mini
D.Ngân - 14/09/2023 17:52
 
Tính đến chiều 14/9, các bệnh viện tại Hà Nội đang điều trị cho 36 bệnh nhân của vụ cháy chung cư mini, trong đó hiện có 6 bệnh nhân nặng, nguy kịch.

Cập nhật đến 13h ngày 14/9, đã có 3 bệnh nhân trong số 39 bệnh nhân từ vụ cháy chung cư mini cấp cứu tại các bệnh viện đã được ra viện.

Lãnh đạo Bộ Y tế thăm hỏi nạn nhân đang điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai.

Hiện còn 36 bệnh nhân đang điều trị cụ thể tại 4 bệnh viện là Bệnh viện Đại học Y Hà Nội (1), Bệnh viện Đa khoa Hà Đông (4), Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn (3), Bệnh viện Bạch Mai (25), Bệnh viện quân y 103 (3).

Trong số các bệnh nhân đang điều trị có 9 trẻ em, cụ thể ở Bệnh viện Đa khoa Hà Đông 1; Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn 1 và Bệnh viện Bạch Mai 7.

Cụ thể, tại Bệnh viện Bạch Mai hiện điều trị 14 bệnh nhân, trong đó có 2 ca suy hô hấp, tiên lượng nguy kịch và đang phải thở máy.

Số bệnh nhân còn lại sức khỏe được đánh giá ổn định, mức độ trung bình. Chủ yếu các ca điều trị tại đây là bệnh nhân bị ngạt khí.

Tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, có 3 bệnh nhân, trong đó 1 ca nặng với đa chấn thương tràn máu, tràn khí màng phổi, tiên lượng nặng, đã phải mổ cấp cứu. 2 trường hợp còn lại viêm phổi do ngạt khí đã điều trị ổn định và ra viện.

Tại Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, có 3 bệnh nhân nữ, trong đó có 1 thai phụ mang thai tuần thứ 11 và 1 bé 3 tuổi đang được theo dõi ngạt khí. Bệnh nhân còn lại chấn thương cột sống nặng, đã phẫu thuật và tiếp tục theo dõi.

Bệnh viện Bưu điện, có 1 bệnh nhân tiên lượng nặng do ngạt khí mức độ nặng, tiêu cơ vân, phải hồi sức tích cực. Bệnh nhân này trong hôm nay đã được chuyển về Bệnh viện Bạch Mai. Tại Bệnh viện Đống Đa, có 1 nữ bệnh nhân ngộ độc khí nay được ra viện.

Liên quan tới công tác điều trị cho các nạn nhân, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh yêu cầu Sở Y tế Hà Nội và các bệnh viện tuyến trung ương tiếp tục chỉ đạo các các bệnh viện trực thuộc phối hợp với các đơn vị liên quan huy động các thầy thuốc giỏi, bảo đảm đủ thuốc, phương tiện cấp cứu, xử trí, cứu chữa người bị nạn, nhằm bảo đảm việc cứu chữa được kịp thời và có hiệu quả cao nhất.

Trước mắt tập trung cứu chữa, quan tâm chăm sóc về sức khỏe, ổn định tâm lý cho người bị nạn, người nhà vượt qua khủng hoảng, an tâm điều trị, chưa thu các khoản phí. Đồng thời cử đầu mối cung cấp thông tin chính thức cho cơ quan báo chí, truyền thông, người nhà người bị nạn.

Cử đầu mối cung cấp thông tin chính thức và tạo điều kiện cho cơ quan báo chí, truyền thông tác nghiệp, người nhà người bị nạn tìm kiếm người thân.

Cục Quản lý Khám chữa bệnh đề nghị các Bệnh viện tổng hợp báo cáo cập nhật diễn biến của việc cứu chữa người bị nạn và các ý kiến đề xuất, kiến nghị với Bộ Y tế nhằm bảo đảm công tác cấp cứu.

Tổng số ca tử vong theo báo cáo của các bệnh viện đến thời điểm hiện tại là 56 trường hợp. Trong đó: Bệnh viện Quân y 103 (41 ca), Bệnh viện Đa khoa Hà Đông (4), Bệnh viện Bưu điện (1), Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn (1), Bệnh viện Bạch Mai (2), Đại học Y Hà Nội (1), Bệnh viện Đa khoa Đống Đa (4), Bệnh viện E (2).

Vụ cháy chung cư mini ở Khương Hạ (Thanh Xuân, Hà Nội) xảy ra lúc hơn 23h ngày 12/9. Chung cư này gồm 9 tầng, 1 tum, với khoảng 45 căn hộ, hơn 150 nhân khẩu.

Thông tin từ Công an Hà Nội cuối giờ chiều 13/9, cơ quan chức năng xác định có 56 người tử vong và 37 trường hợp bị thương. Người chủ chung cư mini này đã bị khởi tố, bắt tạm giam 4 tháng phục vụ điều tra.

Hà Nội: Khẩn trương kiểm tra, rà soát công tác phòng cháy chữa cháy chung cư mini
Chiều 13/9, Chủ tịch UBND Hà Nội có công điện gửi lãnh đạo các sở, ngành thành phố và chủ tịch UBND quận, huyện, thị xã, về việc tăng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư