Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Thông tin về trường hợp thứ 11 mắc COVID-19 tại Tây Hồ, Hà Nội
PV (TTXVN/Vietnam+) - 18/08/2020 06:38
 
Sau khi test âm tính, bệnh nhân đi làm trở lại từ 1/8, đến ngày 16/8 được Trung tâm Y tế Quận Tây Hồ lấy mẫu gửi Viện Vệ sinh Dịch tễ TW xét nghiệm, kết quả dương tính SARS-CoV-2.
Thong tin ve truong hop thu 11 mac COVID-19 tai Tay Ho, Ha Noi hinh anh 1
Nhân viên y tế lấy mẫu dịch hầu họng để xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR cho người dân trở về từ Đà Nẵng tại Trung Tâm Y Tế quận Hai Bà Trưng. (Ảnh: Minh Quyết/TTXVN)

Theo thông tin từ Sở Y tế Hà Nội, Hà Nội vừa ghi nhận thêm một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2

Bệnh nhân nữ, 33 tuổi, là kế toán tại Công ty TNHH INCHENG (có địa chỉ tại Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm).

Bệnh nhân là nữ, 33 tuổi, nhân viên kế toán Công ty INCHENG của Đài Loan, có địa chỉ tại Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm.

Bệnh nhân ở tại phố Nguyễn Hoàng Tôn, Phú Thượng, Tây Hồ.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội (CDC Hà Nội), trước đó bệnh nhân có đi du lịch cùng công ty tại Đà Nẵng từ ngày 19/7 đến 24/7. Sau khi trở về, bệnh nhân tự cách ly tại nhà từ ngày 25/7 đến 31/7 và được làm test nhanh vào ngày 31/7. Kết quả test nhanh âm tính.

Sau khi có kết quả test âm tính, bệnh nhân đi làm trở lại từ 1/8, đến ngày 16/8 được Trung tâm Y tế Quận Tây Hồ lấy mẫu gửi Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương xét nghiệm. Kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Lịch trình và diễn biến bệnh của bệnh nhân:

Ngày 22-25/7, bệnh nhân cùng chồng và 2 con đi du lịch Đà Nẵng cùng công ty chồng (khoảng gần 30 người). Bệnh nhân có đến chơi tại Hội An, Bà Nà Hill…

Khoảng 22 giờ ngày 25/7 bệnh nhân về tới sân bay Nội Bài trên chuyến máy bay (VN194). Sau đó, cả đoàn di chuyển bằng xe thuê về nhà.

Từ ngày 26/7: Bệnh nhân và gia đình chủ động tự cách ly nhà. Trong nhà, đồ ăn cho gia đình chỉ do chồng bệnh nhân đi mua tại chợ (có đeo khẩu trang).

Ngày 31/7: Bệnh nhân có đi lấy mẫu test nhanh trạm y tế Phú Thượng và có kết quả âm tính. Bệnh nhân có đi làm trở lại. Tại văn phòng, chỉ có 1 mình bệnh nhân làm việc do lãnh đạo của công ty đã về từ Đài Loan chưa trở lại Việt Nam

Sau ngày 31/7: bệnh nhân có đi liên hoan ở công ty chồng 3 lần. Bệnh nhân có đi chợ ở gần nhà nhưng có đeo khẩu trang.

Ngày 15-16/8, bệnh nhân nghỉ làm tại nhà. Ngày 15/8, bệnh nhân có đi chợ trên đường Hoàng Tôn mua rau (có đeo khẩu trang).

Ngày 16/8: Bệnh nhân đến lấy mẫu xét nghiệm PCR tại Trung tâm Y tế Tây Hồ và mẫu được chuyển đến Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung Ương xét nghiệm.

Đến ngày 17/8, cho kết quả dương tính với vi rút SARS-CoV-2. Hiện tại bệnh nhân đang được chuyển điều trị và cách ly tại bệnh viện Nhiệt Đới Trung ương cơ sở 2.

Ngay sau khi nhận được kết quả xét nghiệm, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội đã thông báo cho Trung tâm y tế quận Nam Từ Liêm và Trung tâm y tế quận Tây Hồ để tiến hành điều tra, lập danh sách người tiếp xúc gần tại các địa điểm liên quan./.

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.

Đà Nẵng: Tiếp tục cho 9 bệnh nhân Covid-19 xuất viện
9 bệnh nhân mắc Covid-19 điều trị tại Bệnh viện dã chiến Hòa Vang và Bệnh viện Phổi Đà Nẵng đã xuất viện ngày 17/8.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư