Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 22 tháng 11 năm 2024,
Thông tuyến đường sắt Bắc-Nam sau mưa lũ tại khu vực miền Trung
Việt Hùng (Vietnam+) - 14/10/2020 15:18
 
Tuyến đường sắt Bắc-Nam chạy qua các tỉnh Quảng Trị và Thừa Thiên Huế đã được thông tuyến trở lại sau vài ngày nền đường ray bị ngập lụt và không thể chạy tàu.
Thong tuyen duong sat Bac-Nam sau mua lu tai khu vuc mien Trung hinh anh 1
Tuyến đường sắt Bắc-Nam đã được thông tuyến đoạn qua một số tỉnh miền Trung. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Do ảnh hưởng của mưa lớn tại khu vực tỉnh Thừa Thiên Huế, Quảng Trị gây ngập đường trên tuyến đường sắt Hà Nội-Thành phố Hồ Chí Minh làm tắc đường nhiều ngày liền, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện khẩn trương sửa chữa để khắc phục, đến 2 giờ 30 phút ngày 14/10/2020 đã thông toàn bộ tuyến đường sắt Bắc-Nam.

“Hiện nay, việc tổ chức chạy tàu khách, tàu hàng phục vụ khách hàng trở lại bình thường, các đoàn tàu đi qua khu vực vừa khắc phục xong có thể bị chậm giờ so với giờ quy định, mong hành khách thông cảm và chia sẻ khó khăn với ngành đường sắt,” ông Đặng Sỹ Mạnh, Tổng Giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết.

Cụ thể, tàu SE4, SE2 xuất phát tại ga Sài Gòn ngày 13/10 chạy đến ga Hà Nội, thay vì chỉ chạy đến ga Huế như kế hoạch chạy tàu điều chỉnh trước khi thông đường; tàu SE8, SE4 xuất phát tại ga Sài Gòn ngày 14/10 chạy đến ga Hà Nội; tàu SE7, SE3 xuất phát tại ga Hà Nội ngày 14/10 chạy đến ga Sài Gòn.

Tính đến thời điểm thông đường 0 giờ 10 ngày 14/10, theo báo cáo của VNR, ngành đường sắt đã giải thể 25 đoàn tàu khách và lập (xuất phát) 25 đoàn tại các ga dọc đường; bãi bỏ 5 đoàn tàu xuất phát Hà Nội; dừng dọc đường 38 đoàn với tổng thời gian chậm là 134.244 phút; tổng số hành khách chuyển tải (bằng phương tiện ôtô) là 2.042 người./.

Đà Nẵng - Quảng Nam sơ tán triệt để người dân vùng nguy hiểm do mưa lũ
Trước diễn biến phức tạp của tình hình mưa lũ, lãnh đạo TP. Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam yêu cầu tổ chức thực hiện di dời, sơ tán triệt để...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư