Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Thông xe kỹ thuật cầu Hòa Bình 3 bắc qua sông Đà
T.T - 17/01/2020 12:24
 
Ngày 17/1, UBND thành phố Hòa Bình đã tổ chức Lễ thông xe kỹ thuật công trình cầu Hòa Bình 3 bắc qua sông Đà. Công trình sử dụng nguồn vốn ODA vay Ngân hàng Thế giới (WB).

Công trình cầu Hòa Bình 3 và đường dẫn thuộc chương trình đô thị miền núi phía Bắc - thành phố Hòa Bình. Công trình có tổng mức đầu tư là 434,55 tỷ đồng. Trong đó, vốn ODA vay là 404,25 tỷ đồng và phần vốn đối ứng là 30,3 tỷ đồng.

Công trình được xây dựng bằng bê tông cốt thép dự ứng lực vĩnh cửu với chiều dài 535,4 m; khổ cầu 16 m. Đường dẫn 2 đầu cầu với tổng chiều dài 210 m, rộng 16 m được thiết kế theo tiêu chuẩn đường phố. Công trình còn gồm các hệ thống hạ tầng kỹ thuật đi kèm như đèn chiếu sáng, hệ thống thoát nước, cây xanh.

Cầu Hòa Bình 3 là dự án trọng điểm của thành phố Hoà Bình, có ý nghĩa qua trọng giảm tải áp lực cho cầu Hòa Bình 1, kết nối khu vực bờ trái với bờ phải của thành phố và kết nối khu vực trung tâm của tỉnh Hòa Bình với các tỉnh lân cận; mở rộng không gian đô thị, tạo thêm động lực phát triển kinh tế - xã hội cho thành phố Hòa Bình nói riêng và tỉnh Hòa Bình nói chung.

Dự kiến đến ngày 22/1/2020, cầu Hòa Bình 3 sẽ chính thức thông xe phục vụ lưu thông của người dân.

TP.HCM thông xe nút giao thông quan trọng ở cửa ngõ phía Đông
Dự án nút giao thông Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh đã hoàn thành đưa vào khai thác ngày 8/11, nhằm giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông khu vực...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư