-
Thông xe tuyến cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo có tổng mức đầu tư 8.925 tỷ đồng -
TP.HCM giao quyền cho các quận, huyện được điều chỉnh cục bộ quy hoạch để đẩy nhanh đầu tư công -
TP.HCM muốn hợp tác với NVIDIA để phát triển công nghệ Al -
Canh cánh nỗi lo đăng kiểm -
Quảng Nam rà soát năng lực nhà thầu thi công dự án gần 300 tỷ đồng -
Xuất khẩu gạo tiếp tục tăng cao về lượng lẫn trị giá
Theo quyết định của Bộ GTVT, kể từ ngày 25/1/2018, dự án sẽ chỉ tiến hành thu giá tại trạm thu giá trên tuyến đường Thái Nguyên – Chợ Mới (Km72+930), còn lại trạm đặt trên QL3 cũ (Km77+922, huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên) vẫn chưa tiến hành thu giá |
Cụ thể, Liên danh nhà đầu tư này sẽ được thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ tại Trạm Km72+930 tuyến đường Thái Nguyên-Chợ Mới (sau đây gọi chung là Trạm thu giá) kể từ 0 giờ 00’ ngày 25/01/2018.
Mức giá cụ thể, việc quản lý và sử dụng tiền thu giá dịch vụ thực hiện theo quy định tại Thông tư số 35/2016/TT-BGTVT ngày 15/11/2016 của Bộ GTVT, quy định tại Hợp đồng BOT, Phụ lục hợp đồng BOT số 01/HĐ.BOT-BGTVT ngày 10/02/2017 và các quy định của Nhà nước có liên quan.
Bộ Giao thông vận tải yêu cầu nhà đầu tư, sau 3 tháng kể từ ngày bắt đầu thu, trên cơ sở kiểm đếm lưu lượng phương tiện và xác định được doanh thu thực tế, Nhà đầu tư tính toán lại phương án tài chính, khả năng hoàn vốn của dự án, báo cáo Bộ GTVT phương án giải quyết tổng thể.
Tổng cục Đường bộ Việt nam dược giao ghiên cứu phương án tổ chức giao thông trên Quốc lộ 3 đoạn qua thành phố Thái Nguyên đối với các phương tiện cho phù hợp, đúng quy định trên cơ sở bảo vệ kết cấu công trình và đảm bảo an toàn giao thông; đồng thời giám sát chặt chẽ doanh thu thu giá của Nhà đầu tư.
“Sau 3 tháng kể từ ngày bắt đầu thu, Tổng cục Đường bộ Việt Nam phối hợp với Nhà đầu tư đánh giá khả năng hoàn vốn dự án bằng trạm thu giá này, làm cơ sở để xây dựng các phương án hoàn vốn cho dự án”, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Công chỉ đạo.
Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường Thái Nguyên - Chợ Mới và nâng cấp, mở rộng QL3 đoạn Km75 - Km100 được đầu tư theo hình thức PPP, loại hợp đồng BOT với tổng mức đầu tư được phê duyệt ban đầu 2.746 tỷ đồng.
Theo phương án tài chính, để dự án đảm bảo khả thi, dự án sẽ phải sử dụng hai trạm thu giá dịch vụ đường bộ, một trạm đặt trên tuyến đường Thái Nguyên – Chợ Mới (Km72+930) và một trạm đặt trên QL3 cũ (Km77+922, khu vực Bờ Đậu, huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên).
-
Quảng Nam rà soát năng lực nhà thầu thi công dự án gần 300 tỷ đồng -
Xuất khẩu gạo tiếp tục tăng cao về lượng lẫn trị giá -
Chi tỷ USD để giành cơ hội “ngàn năm” -
Kinh tế khó khăn, càng phải chống doanh nghiệp thân hữu -
Cần Thơ: Đưa vào sử dụng cầu Trần Hoàng Na, vốn gần 800 tỷ đồng sau nhiều lần lỡ hẹn -
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng, tăng trưởng xanh với SK -
Long An được chuyển 14,8 ha đất trồng lúa để thực hiện Dự án Khu dân cư - tái định cư Long Hậu 3
- Đoàn bay 919 của Vietnam Airlines kỷ niệm 65 năm thành lập
- AI Day 2024: Cơ hội kinh doanh bứt phá cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam
- Kinh nghiệm tối ưu hệ thống CNTT, giúp SME nâng cao hiệu suất kinh doanh
- Samsung Việt Nam giành nhiều giải thưởng về CSR
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành dược
- Thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành công nghiệp cơ khí, hàn cắt