Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải: Đấu giá cổ phần Sabeco có thể mang lại hơn 9 tỷ USD
Kỳ Thành - 01/12/2017 22:41
 
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết, tính theo giá thị trường phiên giao dịch 1/12, tổng số tiền thu được từ việc thoái bớt vốn Nhà nước tại Sabeco có thể lên tới hơn 9 tỷ USD, tăng gần gấp đôi so với tính toán ban đầu.
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải

Trao đổi về vấn đề thoái vốn Nhà nước tại Tổng công ty cổ phần Bia-Rượu-Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco), tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ diễn ra chiều 1/12, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết, việc thoái vốn tại Sabeco đã thực hiện đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, đó là công khai, minh bạch, không để thất thoát vốn của Nhà nước và không có lợi ích nhóm.

Phần vốn Nhà nước tại Sabeco hiện chiếm 88,59%. Với phần vốn tại Sabeco dự kiến chào bán là 53,59%, tương đương với 343 triệu cổ phiếu, tính toán ban đầu là khoảng 5 tỷ USD.

“Cách làm của chúng ta rất công khai, minh bạch, khi chúng ta chào bán, chúng ta đưa lên chỉ là 320.000 đồng/cổ phiếu, đến ngày 29 giá lên là 329.000 đồng. Ngày 30/11 vẫn là 329.000 đồng và ngày hôm nay là 330.000 đồng. Chúng tôi tính toán theo giá ngày hôm nay, tổng số có thể lên hơn 9 tỷ USD. Như vậy là chúng ta có thể tăng gần gấp đôi”, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải nói.

Ông Hải cũng cho biết, việc chào bán cổ phần Sabeco đã làm Roadshow ở Singapore, ở Anh… giới thiệu một cách công khai, minh bạch trên tất cả các phương tiện thông tin đại chúng.

“Đến ngày 18/12 này sẽ chào bán cạnh tranh. Chúng tôi rất mong sẽ mang lại nguồn thu rất lớn cho Nhà nước và vẫn bảo đảm công khai, minh bạch, chắc chắn sẽ không làm thất thoát tài sản của Nhà nước”, ông Hải khẳng định.

Sabeco sẵn sàng chào đón các quỹ đầu tư nghìn tỷ USD
Trong 10 ngày tới, Tổng công ty cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco, mã: SAB) sẵn sàng tổ chức đón tiếp các nhà đầu tư muốn...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư