Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Quảng Ninh
Thủ tướng cho phép đầu tư dự án bất động sản 25.000 tỷ đồng tại Vân Đồn
Thu Lê - 17/02/2022 14:32
 
Mới đây, Thủ tướng Chính phủ ký quyết định số 208/QĐ-TTg chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng - giải trí cao cấp, sân golf và khu dân cư Monbay Vân Đồn.

Dự án có tổng mức đầu tư dự kiến là 24.883 tỷ đồng và được lựa chọn nhà đầu tư theo hình thức đấu thầu. Địa điểm thực hiện dự án là khu vực Ao Tiên, xã Hạ Long, thuộc Khu kinh tế Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh.

Mục tiêu của dự án là xây dựng mới đồng bộ tổng thể hệ thống hạ tầng kỹ thuật, công trình Tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng - vui chơi giải trí cao cấp, sân golf và khu dân cư Monbay Vân Đồn. Đầu tư và kinh doanh đa dạng hóa các cơ sở lưu trú, loại hình lưu trú và dịch vụ du lịch, vui chơi giải trí chất lượng cao; đầu tư, kinh doanh khu đô thị có hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội đồng bộ, văn minh, hiện đại. Trong đó, sản phẩm nhà ở của dự án sẽ gồm: biệt thự (236 căn), nhà phố - nhà liền kề (257 căn), nhà ở chung cư cao tầng (2.614 căn).

Những Dự án BĐS lớn làm thay đổi diện mạo đô thị của huyện Vân Đồn. Trong ảnh là 1 góc Vân Đồn nhìn từ Khu đô thị Phương Đông, xã Đông Xá.
Những dự án bất động sản lớn làm thay đổi diện mạo đô thị của huyện Vân Đồn. Trong ảnh là một góc Vân Đồn nhìn từ Khu đô thị Phương Đông, xã Đông Xá. (Nguồn: Internet)

Dự án có quy mô khách lưu trú khoảng 3.000 người/ngày và quy mô dân số là 9.800 người. Diện tích thuộc phạm vi dự án là 299,64 ha, trong đó, diện tích đất liền là 279,54 ha và diện tích khu vực biển là 20,1 ha.

Thời hạn hoạt động của dự án tối đa là 70 năm. Tiến độ thực hiện dự án trong vòng 9 năm, tính từ quý II/2022 đến hết quý IV/2030.

UBND tỉnh Quảng Ninh được giao chịu trách nhiệm tổ chức đấu thầu để lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án theo quy định của pháp luật về đấu thầu. Việc thực hiện dự án phải đảm bảo giữ nguyên diện tích Khu di chỉ khảo cổ Ba Vũng, khoanh vùng bảo vệ đối với khu vực bảo vệ và bổ sung phương án bảo tồn và phát huy giá trị của di tích, bảo đảm không tác động xấu đến tính toàn vẹn của di tích, di sản theo quy định của pháp luật.

Trong quá trình triển khai, nếu phát hiện thêm di chỉ khảo cổ, di vật, cổ vật thì cần tuân thủ đúng quy định của pháp luật về di sản văn hóa. Giải quyết mọi khiếu kiện liên quan đến bồi thường, hỗ trợ tái định cư trước khi triển khai đầu tư xây dựng. Đồng thời phối hợp với Bộ Quốc phòng giải quyết dứt điểm, hoàn thành các thủ tục giao, nhận đối với diện tích 37  ha đất quốc phòng theo quy định của pháp luật.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư