
-
Thành phố Huế cam kết tạo môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi cho doanh nghiệp
-
Hỗ trợ miễn, giảm thuế cho người dân và doanh nghiệp bị thiệt hại do mưa bão
-
Rà soát, đề xuất cơ chế tháo gỡ dứt điểm các dự án tồn đọng kéo dài
-
Chủ tịch Quảng Trị kiểm tra tiến độ các dự án giao thông trọng điểm tỉnh
-
Kinh tế Đà Nẵng 9 tháng đầu năm 2025 có nhiều điểm sáng -
Tổng Bí thư Tô Lâm gặp Thủ tướng Quốc vụ viện Trung Quốc Lý Cường tại Triều Tiên
![]() |
Mục tiêu đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành đạt cấp 4F - cấp cao nhất theo phân cấp của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO). |
Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường, UBND tỉnh Đồng Nai và các cơ quan liên quan xây dựng Báo cáo của Chính phủ trình Quốc hội về việc tách nội dung bồi thường, hỗ trợ, tái định cư thành tiểu dự án riêng trước khi Quốc hội phê duyệt Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành, tỉnh Đồng Nai, báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định.
Bộ Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với UBND tỉnh Đồng Nai xây dựng Khung chính sách về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư của dự án; trên cơ sở đó, Bộ Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với các cơ quan, tổ chức có liên quan tổ chức thẩm định Khung chính sách theo quy định, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định.
Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành tỉnh Đồng Nai là dự án đặc biệt quan trọng cấp quốc gia, được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch vị trí, quy mô và phân khu chức năng năm 2005; phê duyệt quy hoạch dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành năm 2011.
Mục tiêu đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành đạt cấp 4F - cấp cao nhất theo phân cấp của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO).
Công suất dự kiến đạt 100 triệu hành khách/năm và 5 triệu tấn hàng hóa/năm, được chia làm 3 giai đoạn.
Trong đó giai đoạn 1 chậm nhất năm 2025 phải hoàn thành và đưa vào khai thác 1 đường cất hạ cánh và 1 nhà ga hành khách cùng các hạng mục phụ trợ đồng bộ với công suất 25 triệu hành khách/năm, 1,2 triệu tấn hàng hóa/năm.
Giai đoạn 2 và 3 tiếp tục làm thêm đường cất hạ cánh và nhà ga để khi hoàn thành sẽ đạt công suất 100 triệu hành khách/năm và 5 triệu tấn hàng hóa/năm.
Vị trí thực hiện dự án nằm trên địa bàn 6 xã: Bình Sơn, Suối Trầu, Cẩm Đường, Long An, Long Phước và Bàu Cạn (huyện Long Thành).
Sau khi hoàn thành, sân bay Long Thành cách trung tâm TP.HCM 40km, cách Biên Hoà 30km.

-
Kinh tế Đà Nẵng 9 tháng đầu năm 2025 có nhiều điểm sáng -
Tổng Bí thư Tô Lâm gặp Thủ tướng Quốc vụ viện Trung Quốc Lý Cường tại Triều Tiên -
Tổng Bí thư Tô Lâm gặp lãnh đạo cấp cao Liên bang Nga tại Triều Tiên -
CMM 19: Việt Nam - Singapore tăng tốc hợp tác kinh tế xanh và số -
Lan tỏa phong trào thi đua yêu nước, phát huy sức mạnh đại đoàn kết Thủ đô -
Đồng Tháp tôn vinh đóng góp của doanh nghiệp vào tăng trưởng kinh tế địa phương -
TP.HCM tăng cường truy xuất nguồn gốc thuỷ sản xuất khẩu đảm bảo không vi phạm IUU
-
Việt Nam - EU 2025: Khai phá những xung lực mới
-
Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Takao nhận giải thưởng quốc tế - Khẳng định vị thế doanh nhân Việt
-
OPL Logistics được vinh danh tại Giải thưởng Doanh nghiệp châu Á 2025
-
Hợp tác với hai đối tác Ý và Áo, Stavian khởi động dự án nhựa tái chế ở Thanh Hóa
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Trải nghiệm mới lạ tại Đắk Lắk: Tham quan thành phố trên xe bus 2 tầng cùng hành trình di sản của SABECO