-
Hà Nội có thêm dự án khu nhà ở thấp tầng tại xã Phù Đổng -
Hài hòa lợi ích Nhà nước và doanh nghiệp trong thu phí cảng biển - Bài 1: Doanh nghiệp “xây xẩm” với tiền phí, chính quyền kêu khó -
245 dự án hơn 1,345 triệu tỷ đồng sắp khởi công, khánh thành; Huế duyệt dự án Khu đô thị 4.110 tỷ đồng -
Sơn Hải đề xuất hoàn chỉnh cao tốc Dầu Giây - Tân Phú lên 4 làn tiêu chuẩn -
Hà Nội thống nhất nội dung Quy hoạch Thủ đô vào một bản quy hoạch -
Hà Nội định hình siêu đô thị thể thao Olympic tổng vốn đầu tư 925.000 tỷ đồng
![]() |
| Tuyến đường bộ nối đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình có chiều dài 47,7 km, quy mô 2 làn xe đi qua địa phận 2 tỉnh Hưng Yên và Hà Nam được hoàn thành đưa vào khai thác năm 2019. |
Thủ tướng Chính phủ vừa giao Bộ GTVT khẩn trương hoàn thiện thủ tục đầu tư giai đoạn 2 Dự án tuyến đường bộ nối cao tốc Hà Nội – Hải Phòng với cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình để hoàn thành đồng bộ công trình.
“Bộ GTVT rà soát khả năng giải ngân các dự án thuộc kế hoạch đầu tư năm 2020 của Bộ và khả năng giải ngân của Dự án tuyến đường bộ nối cao tốc Hà Nội – Hải Phòng với cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình trong năm 2020, trên cơ sở đó, chủ động điều chỉnh kế hoạch đầu tư vốn ngân sách nhà nước năm 2020 đã được giao để cân đối vốn thực hiện Dự án theo quy định”, Thủ tướng chỉ đạo.
Trường hợp Bộ GTVT không cân đối đủ nguồn theo khả năng giải ngân của Dự án, Thủ tướng giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Bộ GTVT và các cơ quan liên quan đề xuất bổ sung vốn kế hoạch năm 2020 cho Bộ GTVT để thực hiện từ nguồn cắt giảm, điều chỉnh kế hoạch vốn năm 2020 giữa các bộ, ngành, địa phương theo Nghị quyết số 84/NQ – CP của của Chính phủ về các nhiệm vụ, giải pháp tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công và bảo đảm trật tự an toàn xã hội trong bối cảnh đại dịch COVID-19, báo cáo Thủ tướng Chính phủ, Chính phủ theo quy định.
Đối với số vốn còn thiếu chưa cân đối đủ cho Dự án theo tổng mức đầu tư được cấp có thẩm quyền phê duyệt, Bộ GTVT rà soát, tổng hợp trong Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 – 2025, báo cáo cấp có thẩm quyền theo quy định.
Về việc ứng trước kế hoạch vốn đầu tư công năm 2021 và việc các địa phương ứng trước vốn để triển khai ngay giai đoạn 2 Dự án, Thủ tướng yêu cầu thực hiện đúng quy định của pháp luật hiện hành.
Được biết, tuyến đường bộ nối đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình có chiều dài 47,7 km đi qua địa phận 2 tỉnh Hưng Yên và Hà Nam được Bộ GTVT phê duyệt đầu tư dự án vào tháng 2/2011 và điều chỉnh dự án vào tháng 9/2015 với tổng mức đầu tư 4.486 tỷ đồng, phân kỳ thực hiện đầu tư làm 2 giai đoạn: giai đoạn 1 đầu tư quy mô 2 làn xe, nền đường rộng 12m, mặt đường rộng 11m, đã hoàn thành đưa vào khai thác năm 2019; giai đoạn 2 đầu tư mở rộng với quy mô 4 làn xe cơ giới theo kế hoạch vốn được giao.
Theo báo cáo của tỉnh Hưng Yên và tỉnh Hà Nam, sau khi đưa vào khai thác lưu lượng xe trên tuyến tăng nhanh gây ùn tắc (các phương tiện vận tải từ Lạng Sơn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Thái Bình đi về khu vực miền Trung, phía Nam đều qua tuyến này), đặc biệt sau khi cầu Hưng Hà đưa vào khai thác vào tháng 2/2020, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông trên tuyến và trong điều kiện dự án đã thực hiện xong GPMB, đầu tư một số cống ngang theo quy mô hoàn chỉnh, nếu không thực hiện đầu tư hoàn chỉnh sẽ phát sinh hiện tượng tái lấn chiếm mặt bằng Dự án.
Liên quan đến thủ tục triển khai dự án, Bộ GTVT cho biết là theo Quyết định đầu tư dự án, giai đoạn 2 được triển khai theo kế hoạch vốn được giao. Hiện nay, hồ sơ dự án đầu tư giai đoạn 2 đã được Bộ GTVT phê duyệt, mặt bằng giai đoạn 2 đã được giải phóng trong giai đoạn 1, khi được bố trí vốn đầu tư có thể triển khai ngay công tác thiết kế kỹ thuật và thi công. Trường hợp được bố trí nguồn vốn, Bộ GTVT sẽ chỉ đạo các chủ đầu tư triển khai ngay các thủ tục liên quan để sớm thi công giai đoạn hoàn chỉnh Dự án.
-
Hà Nội có thêm dự án khu nhà ở thấp tầng tại xã Phù Đổng -
Hài hòa lợi ích Nhà nước và doanh nghiệp trong thu phí cảng biển - Bài 1: Doanh nghiệp “xây xẩm” với tiền phí, chính quyền kêu khó -
245 dự án hơn 1,345 triệu tỷ đồng sắp khởi công, khánh thành; Huế duyệt dự án Khu đô thị 4.110 tỷ đồng -
Sơn Hải đề xuất hoàn chỉnh cao tốc Dầu Giây - Tân Phú lên 4 làn tiêu chuẩn
-
Hà Nội thống nhất nội dung Quy hoạch Thủ đô vào một bản quy hoạch -
Hà Nội định hình siêu đô thị thể thao Olympic tổng vốn đầu tư 925.000 tỷ đồng -
Dự án Trục Đại lộ cảnh quan sông Hồng mở không gian phát triển Thủ đô -
Giao cơ quan có thẩm quyền đầu tư cao tốc Phú Yên - Đắk Lắk vốn 30.980 tỷ đồng -
Lãnh đạo tỉnh thúc sớm bàn giao mặt bằng dự án sân bay Quảng Trị -
Những đại công trường không ngủ ở Phú Quốc -
Tiêu chí lựa chọn doanh nghiệp được nhận chuyển giao công nghệ phục vụ dự án đường sắt
-
Setia Edenia: Lợi thế của bất động sản dòng tiền có mảng xanh lớn nhất trục Quốc lộ 13 -
iPOS HRM số hóa lương thưởng, hỗ trợ chủ quán vận hành chuẩn -
EVF củng cố năng lực tài chính sau tái định vị, thẳng tiến tới mục tiêu lợi nhuận 960 tỷ đồng năm 2025 -
Western Pacific Group kiến tạo hệ sinh thái cho cả doanh nghiệp FDI và SMEs -
Lãi suất hạ nhiệt và tín dụng mở van, dòng tiền đầu tư bất động sản đổ về đâu -
PV Power lần thứ 6 liên tiếp được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam

