
-
Khẩn trương triển khai các dự án phục vụ APEC 2027 tại Phú Quốc
-
Tăng vốn đầu tư quần thể Khu du lịch Bà Nà - Suối Mơ lên 2 tỷ USD
-
Ý kiến của Thường trực Chính phủ về Dự án 50 tàu bay thân hẹp của Vietnam Airlines
-
Quảng Ngãi đề nghị thông qua 2 đồ án quy hoạch lớn tại Khu kinh tế Dung Quất
-
An Giang có 4 chủ đầu tư chưa thực hiện giải ngân vốn đầu tư công năm 2025 -
Những thành tựu nổi bật của Hải Phòng trong phát triển kinh tế
Tàu CALIFORNIA TRADER, quốc tịch MALTA có sức chứa 2.782 TEUs, trọng tải 37.000 DWT, dài 186m chở theo gần 600 TEUs là con tàu đầu tiên cập cảng Tiên Sa mở rộng Giai đoạn 2 |
Văn phòng Chính phủ vừa có công văn số 7460/VPCP – CN truyền đạt ý kiến của Thủ tướng Chính phủ liên quan đến chủ trương đầu tư Dự án nâng cấp, mở rộng cảng Tiên Sa giai đoạn 2 của Công ty cổ phần cảng Đà Nẵng.
Theo đó, Thủ tướng giao Bộ Kế hoạch và đầu tư chủ trì, phối hợp với Bộ Giao thông vận tải và các cơ quan liên quan tổ chức kiểm tra việc thực hiện các quy trình, thủ tục đầu tư Dự án nâng cấp, mở rộng cảng Tiên Sa giai đoạn II; đồng thời đề xuất phương án xử lý, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 20/8/2018.
Trước đó, vào đầu tháng 7/2018, Chủ tịch UBND Tp. Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã ký công văn số 5228/UBND – SKHĐT đề nghị Thủ tướng Chính phủ quan tâm, xem xét chấp thuận quyết định chủ trương đầu tư Dự án nâng cấp, mở rộng cảng Tiên Sa giai đoạn 2.
Lý do được đưa ra là nhằm hỗ trợ nhà đầu tư trong việc tiếp tục triển khai dự án, đảm bảo việc luân chuyển hàng hóa, góp phần phát triển kinh tế - xã hội tại địa bàn. Tại thời điểm UBND Tp. Đà Nẵng xin Thủ tướng phê duyệt chủ trương, Dự án nâng cấp, mở rộng cảng Tiên Sa giai đoạn 2 đã thực hiện được hơn 60% khối lượng công trình, giải ngân hơn 600 tỷ đồng trên tổng mức đầu tư được duyệt.
Vi phạm này được Công ty cổ phần cảng Đà Nẵng thừa nhận là thiếu hiểu biết về Luật Đầu tư năm 2014 nên đã chậm trễ trong việc lập hồ sơ thủ tục trình cấp có thẩm quyền phê duyệt chủ trương đầu tư nhưng đã tổ chức triển khai thực hiện.
“Công ty cổ phần cảng Đà Nẵng nhận hoàn toàn trách nhiệm đối với các sai sót, khuyết điểm này”, văn bản cho biết.
Dự án mở rộng cảng Tiên Sa giai đoạn 2 được khởi công vào cuối tháng 7/2015, với mục tiêu đưa cảng này trở thành cảng container hiện đại trong khu vực, có khả năng tiếp nhận tàu container và tàu trọng tải lớn theo đúng định hướng đã đề ra.
Dự án được triển khai tại Xí nghiệp cảng Tiên Sa (P.Thọ Quang, Sơn Trà, Đà Nẵng), với diện tích lên đến gần 60.000m2, dự kiến khi hoàn thành sẽ kết hợp với hệ thống kho bãi có sẵn tại xí nghiệp và các công ty thành viên, nâng tổng diện tích Cảng lên gần 31 hecta.
Dự án cũng bao gồm việc xây dựng 2 cầu tàu, gồm một cầu 310 m và một cầu tàu 210 m, trang bị 02 hệ thống cẩu QCC và hạ tầng kỹ thuật đi kèm. Dự án sẽ đáp ứng nhu cầu phục vụ tàu container và tàu trọng tải lớn lên đến 70.000 DWT, tàu khách tải trọng 100.000 GRT.
-
Ý kiến của Thường trực Chính phủ về Dự án 50 tàu bay thân hẹp của Vietnam Airlines -
Quảng Ngãi đề nghị thông qua 2 đồ án quy hoạch lớn tại Khu kinh tế Dung Quất -
An Giang có 4 chủ đầu tư chưa thực hiện giải ngân vốn đầu tư công năm 2025 -
Những thành tựu nổi bật của Hải Phòng trong phát triển kinh tế -
Tổ hợp khách sạn và dịch vụ du lịch CYAN gặp khó vì thủ tục đất đai -
Hải Phòng: Sức hút mới từ khu thương mại tự do -
Động lực giải ngân đại dự án
-
Phú Đông Group khánh thành trường mầm non Ô Mây
-
Khoa học công nghệ - Đòn bẩy giúp PV Power bứt phá giai đoạn mới
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Nhượng quyền dịch vụ quốc tế có “người tiên phong”
-
VietOffice 2025 - Triển lãm của những đột phá
-
K&D Trading - 15 năm xây dựng hệ sinh thái hàng Việt tại Canada, góp phần thúc đẩy hàng Việt Nam ra thế giới