Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 17 tháng 09 năm 2024,
Thừa Thiên Huế: Chính thức đưa vào hoạt động trung tâm thương mại gần 4.000 tỷ đồng
Ngọc Tân - 17/09/2024 08:25
 
Ngày 16/9, Trung tâm thương mại AEON MALL Huế đã chính thức mở cửa đón khách. Sự kiện đã thu hút lượng lớn khách hàng đến tham quan và mua sắm.

Ngay trong buổi đầu mở cửa, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Quý Phương đã đến thăm và chúc mừng.

Theo đại diện AEON VN, tính đến 10 giờ sáng cùng ngày, Trung tâm thương mại AEON MALL Huế đã ghi nhận hơn 6.000 lượt khách ghé thăm. Với quy mô lớn nhất tại Huế, AEON MALL Huế trải dài trên 4 tầng kinh doanh và 1 tầng hầm, mang đến trải nghiệm mua sắm và giải trí mới mẻ cho khách hàng. Ngoài ra, AEON MALL Huế còn cung cấp các tiện ích miễn phí như tủ khóa điện tử, bảng hướng dẫn cảm ứng, xe nôi và xe lăn, cùng các ứng dụng thông minh tích hợp qua App, nâng cao trải nghiệm mua sắm và giải trí cho khách hàng.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Quý Phương (áo sơ mi) đến tham quan tại sự kiện
Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Quý Phương (áo sơ mi) đến tham quan tại sự kiện

Tại buổi mở cửa, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Quý Phương đánh giá cao sự nỗ lực của đơn vị đầu tư và thi công để công trình đi vào hoạt động theo đúng kế hoạch đề ra. Khẳng định đây là một trong những địa điểm thu hút đông người dân và du khách, do đó, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Quý Phương yêu cầu AEON MALL Huế cần hết sức lưu ý đến các công tác an toàn, thuận tiện cho người dân đến tham quan và mua sắm.

Phó chủ tịch Phan Quý Phương cũng đề nghị sau những ngày đầu mở cửa, Trung tâm thương mại AEON MALL Huế cần rà soát lại để có những điều chỉnh phù hợp đảm bảo các tiêu chuẩn, tiêu chí, chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để tổ chức lễ khai trương chính thức vào cuối tuần nay.

Trung tâm thương mại AEON MALL Huế nhìn từ trên cao
Trung tâm thương mại AEON MALL Huế nhìn từ trên cao

Trung tâm thương mại AEON MALL Huế tọa lạc tại đô thị mới An Vân Dương, TP. Huế với tổng diện tích mặt bằng hơn 86.000 m2, Aeon Mall Huế sau khi hoàn thành sẽ có hơn 135 gian hàng ẩm thực, thời trang, giải trí, siêu thị. Dự án được UBND tỉnh Thừa Thiên Huế phê duyệt chấp thuận chủ trương đầu tư vào tháng 5/2021 và phê duyệt chấp thuận điều chỉnh nhà đầu tư vào tháng 8/2022 với tổng mức đầu tư khoảng 169,67 triệu USD (tương đương 3,9 ngàn tỷ đồng).

Đây là trung tâm thương mại thứ 7 tại Việt Nam và là trung tâm thương mại đầu tiên tại khu vực miền Trung của AEON MALL. Dự án được kỳ vọng sẽ góp phần bổ sung các thiết chế dịch vụ thương mại, hạ tầng xã hội trong khu vực theo quy hoạch đã được duyệt, đánh dấu bước phát triển mới trong việc thu hút đầu tư đối với lĩnh vực thương mại - dịch vụ, góp phần đa dạng hóa các trung tâm mua sắm hàng hóa, dịch vụ trên địa bàn tỉnh.

Trung tâm thương mại Aeon Mall Huế dự kiến đưa vào sử dụng trong tháng 9/2024
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương cùng các sở, ban, ngành vừa có chuyến kiểm tra tiến độ dự án Trung tâm thương mại Aeon Mall Huế.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư