Đặt mua báo in| Ngày 07 tháng 12 năm 2021, 15:53:47
Thương hiệu Vinamilk trị giá 1,1 tỷ USD
Hoàng Nam - 16/10/2015 07:31
 
50 thương hiệu hàng đầu có cổ phiếu niêm yết giao dịch trên sàn chứng khoán Việt Nam được định giá tổng cộng khoảng 5,5 tỷ USD.

Theo ông Samir Dixit, Tổng giám đốc khu vực châu Á-Thái Bình Dương của Brand Finance, thương hiệu Vinamilk đã vượt lên trên các thương hiệu khác để đứng đầu danh sách 50 thương hiệu hàng đầu có cổ phiếu niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán Việt Nam với giá trị 1,1 tỷ USD. Trị giá thương hiệu của Vinamilk cũng gấp đôi thương hiệu đứng vị trí thứ hai trong danh sách.

Đây là lần đầu tiên, Brand Finance - hãng định giá thương hiệu có trụ sở tại Anh tiến hành định giá các thương hiệu tại Việt Nam với sự hợp tác của Mibrand – Công ty Tư vấn Quản trị Thương hiệu tại Việt Nam.

 Danh sách 50 thương hiệu hàng đầu được định giá bởi Brand Finance
Danh sách 50 thương hiệu hàng đầu được định giá bởi Brand Finance

Theo ông Lại Tiến Mạnh, Giám đốc điều hành Mibrand, việc công bố kết quả định giá các thương hiệu hàng đầu tại Việt Nam sẽ mang đến cho doanh nghiệp Việt một cách nhìn nhận mới mẻ và thực chất về giá trị của Thương hiệu đối với doanh nghiệp. Theo đó, giá trị của tài sản vô hình là Thương hiệu hoàn toàn có thể được thể hiện bằng số tiền cụ thể. Đây là một bước tiến để nâng cao nhận thức và trình độ quản lý thương hiệu của Việt nam gần hơn với mặt bằng chung trong khu vực và quốc tế.

Cũng theo chuyên gia này, trong bối cảnh Việt Nam đã ký Thoả thuận Hợp tác Xuyên Thái Bình Dương TPP, Thương hiệu sẽ là vũ khí tối thượng giúp Doanh nghiệp có thể cạnh tranh với Thương hiệu ngoại khi hàng rào thuế quan được rỡ bỏ. Do đó, xây dựng và quản trị thương hiệu sẽ cần được các doanh nghiệp quan tâm và thúc đẩy nhiều hơn nữa trong thời gian tới.

Định giá thương hiệu: Chả biết liệu sao
Nhiều doanh nghiệp đang lúng túng trong việc định giá thương hiệu, Nhà nước có thể mất một lượng tài sản đáng kể trong quá trình thực hiện...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư