Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Thương vụ Verizon mua lại Tracfone: Tư pháp Mỹ yêu cầu điều tra kỹ lưỡng
Lê Quân - 07/02/2021 18:21
 
Nhiều cơ quan tư pháp địa phương đã đề nghị Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ (FCC) điều tra kỹ lưỡng thương vụ Tập đoàn viễn thông Verizon mua lại Tracfone với giá đề xuất 6,25 tỷ USD.
Verizon hiện là nhà cung cấp dịch vụ không dây lớn nhất của Mỹ, xét về lượng người dùng. Ảnh: AFP
Verizon hiện là nhà cung cấp dịch vụ không dây lớn nhất của Mỹ, xét về lượng người dùng. Ảnh: AFP

Vào tháng 9/2020, Verizon đánh tiếng sẽ mua lại nhà cung cấp dịch vụ điện thoại di động trả trước Tracfone, thành viên của Tập đoàn viễn thông America Movil (Mexico) theo một thỏa thuận chi trả bằng tiền mặt và cổ phần.

Về thương vụ này, mới đây người đứng đầu cơ quan tư pháp của 16 bang và Đặc khu Columbia đã kiến nghị Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ "xem xét liệu việc Verizon mua lại TracFone có thể làm giảm đáng kể quyền truy cập của hàng triệu người Mỹ đối với các dịch vụ truyền thông giá rẻ".

Trong thư gửi đến Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ, các cơ quan tư pháp này cũng nhấn mạnh: "FCC bắt buộc phải xem xét kỹ lưỡng thỏa thuận mua lại giữa hai doanh nghiệp viễn thông trên và đưa ra các điều kiện cụ thể nhằm bảo vệ và đảm bảo lợi ích cộng đồng trước khi xem xét phê duyệt thỏa thuận".

Nhóm các cơ quan tư pháp gửi thư đến FCC do người đứng đầu cơ quan tư pháp bang Virginia, ông Mark Herring dẫn dắt, cùng tham gia là đại diện từ Đặc khu Columbia và các bang: Colorado, Connecticut, Delaware, Iowa, Massachusetts, Michigan, Minnesota, Nevada, New Mexico, New York, North Carolina, Oregon, Rhode Island, Vermont, và Washington.

Tracfone là một trong những nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lớn nhất được hưởng lợi từ chương trình trợ cấp của chính phủ Mỹ có tên gọi Lifeline với 1,7 triệu thuê bao thu nhập thấp ở 43 bang và Đặc khu Columbia, trong khi Verizon cung cấp dịch vụ Lifeline ở một số khu vực của 4 tiểu bang.

Một phát ngôn viên của Verizon cho biết, tập đoàn này "sẽ tiếp tục cung cấp dịch vụ Lifeline thông qua TracFone và phát triển hơn nữa các thương hiệu, sản phẩm và kênh phân phối cốt lõi của mình. Việc củng cố và phát triển TracFone sẽ mang lại lợi ích cho những người dùng nhận thức được giá trị".

Tracfone hiện đang có 21 triệu thuê bao thông qua hơn 90.000 địa điểm bán lẻ trên khắp nước Mỹ. Năm ngoái, công ty viễn thông này cho biết hơn 13 triệu thuê bao của họ được hưởng lợi từ mạng lưới của Verizon theo một thỏa thuận đã ký giữa hai doanh nghiệp viễn thông này. Verizon hiện là nhà cung cấp dịch vụ không dây lớn nhất của Mỹ, xét về lượng người dùng.

"Chúng tôi kêu gọi FCC đặt lợi ích của người tiêu dùng Mỹ lên trước lợi ích của thương vụ và yêu cầu bổ sung thông tin trước khi cho phép tiến hành thương vụ mua lại này", người đứng đầu cơ quan tư pháp bang Michigan, bà Dana Nessel cho biết.

Mỹ hoãn quyết định hủy niêm yết 3 doanh nghiệp viễn thông Trung Quốc
Sàn chứng khoán New York vừa rút lại lời tuyên bố trước đó và khẳng định đơn vị này sẽ không thực hiện kế hoạch hủy niêm yết cổ phiếu...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư