Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Tiếp tục tổ chức triển lãm chuyên ngành điện tại CAEXPO 13
Hải Đăng - 29/08/2016 10:29
 
Trong khuôn khổ Hội chợ Trung Quốc – ASEAN (CAEXPO) - hội chợ được đồng chủ trì bởi 10 nước ASEAN và Trung Quốc tổ chức thường niên tại Nam Ninh vào tháng 9/2016 tới đây sẽ tiếp tục diễn ra triển lãm chuyên ngành về thiết bị điện lực và năng lượng mới.
Hội chợ Trung Quốc - ASEAN lần thứ 13 (CAEXPO 13) sẽ diễn ra từ ngày 11 đến 14/9 tại TP. Nam Ninh (tỉnh Quảng Châu, Trung Quốc)
Hội chợ Trung Quốc - ASEAN lần thứ 13 (CAEXPO 13) sẽ diễn ra từ ngày 11 đến 14/9 tại TP. Nam Ninh (tỉnh Quảng Châu, Trung Quốc)

Tại triển lãm này, các thiết bị ngành điện, các sản phẩm ứng dụng công nghệ năng lượng mới được trưng bày đa dạng với sự tham gia của nhiều nhà sản xuất thiết bị và cung ứng công nghệ.

Trong Hội chợ Trung Quốc – ASEAN lần thứ 13 sắp được tổ chức vào tháng 9 tới đây, Triển lãm chuyên ngành điện sẽ tiếp tục giới thiệu nhiều chủng loại mặt hàng phong phú, bao gồm: máy phát điện, thiết bị truyền tải, phân phối, biến đổi năng lượng và các loại máy móc thiết bị liên quan khác. Cùng được trưng bày còn có những ứng dụng và công nghệ mới nhất về năng lượng mặt trời, năng lượng gió và năng lượng sinh học.

Nhiều doanh nghiệp Trung Quốc đã bày tỏ nhiệt tình tham gia Triển lãm Thiết bị điện & Năng lượng mới CAEXPO lần thứ 13 gồm: China Datang Corporation, China National Nuclear Corporation, China Southern Power Grid Company Limited (CSPG), State Power Investment Corporation, China General Nuclear Power Group and Luneng Group v.v.  

Đại diện CSPG cho biết, “CSPG hiện thực hiện truyền tải điện tới Lào Cai và 6 tỉnh ở Việt Nam thông qua 3 đường dây 220KV và 3 đường dây 110KV ở các tỉnh Vân Nam và Quảng Tây của Trung Quốc”.

MICOE - một công ty chuyên kinh doanh về ứng dụng năng lượng mặt trời, đã tham gia CAEXPO được 3 năm liên tiếp. Theo đại diện của MICOE, các nước ASEAN được thiên nhiên ban tặng ánh sáng và nhiệt độ phù hợp cho phát triển năng lượng mặt trời. Do vậy công ty này đến tham gia Hôi chợ Trung Quốc – ASEAN hàng năm nhằm tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh mới.

Thông qua CAEXPO, đã có nhiều dự án được ký kết, một số dự án hợp tác năng lượng ký kết tại CAEXPO sau đó đã được tiến hành thực tế có thể kể ra gồm: Nhà máy thủy điện Nam Ngiep Lào, Dự án tổng thầu (EPC) mạng lưới điện Bắc Lào, Nhà máy thủy điện Dapein Myanmar, đập thủy điện của Nhà máy thủy điện Nam Tha 1 Lào… Bên cạnh đó, Trung Quốc và Thái Lan đã đạt được thỏa thuận đồng xây dựng Thành phố Công nghệ và Khoa học Bắc Đẩu (Beidou) Trung Quốc - ASEAN.

Trong hai năm gần đây, với việc thúc đẩy phát triển xây dựng liên kết tăng trưởng kinh tế giữa Trung Quốc và các nước ASEAN gắn liền với gia tăng nhu cầu tiêu thụ điện năng, sẽ tiếp tục thúc đẩy phạm vi và lĩnh vực hợp tác ngành điện giữa Trung Quốc và các nước ASEAN, đặc biệt lấy điện và năng lượng mới làm chủ đề chính về hợp tác quốc tế đã trở thành một khía cạnh quan trọng của sự phát triển song phương. Tháng 6 năm nay, các cơ quan liên quan đến quản lý năng lượng Trung Quốc đề xuất thành lập Liên Minh doanh nghiệp hợp tác quốc tế Điện lực Trung Quốc, thành lập Liên Minh này sẽ thúc đẩy kết nối dự án Lưới điện Trung Quốc – ASEAN thêm một bước, hợp tác trong việc phát triển năng lượng mới, xây dựng dự án điện quy mô lớn và các khía cạnh khác.

Được biết, Hội chợ CAEXPO lần thứ 13 năm nay sẽ tiếp tục tổ chức các hoạt động liên quan đến hợp tác quốc tế trong khuôn khổ Hội chợ Trung Quốc – ASEAN, Ban tổ chức Hội chợ sẽ mời các đại biểu các nước ASEAN, đại biểu tổ chức tài chính quốc tế, các chuyên gia và học giả, nhân vật nổi tiếng trong giới kinh doanh, cùng nhau thảo luận các lĩnh vực trọng điểm về hợp tác quốc tế phát triển giữa các nước, nhằm thiết lập hoàn thiện cơ chế hợp tác quốc tế.

Trong số 35 sự kiện lớn bên lề CAEXPO 13, Diễn đàn Hợp tác và Phát triển điện lực Trung Quốc – ASEAN 2016 sẽ thu xếp các cuộc thảo luận sâu rộng về hợp tác phát triển năng lượng song phương và các dịch vụ hỗ trợ liên quan. Diễn đàn này sẽ mời các quan chức chính phủ, lãnh đạo các phòng thương mại và tổ chức công nghiệp, các chuyên gia và học giả liên quan của các nước ASEAN cùng trao đổi quan điểm về công nghệ và xu hướng phát triển trong tận dụng năng lượng thông minh, phát điện từ nguồn năng lượng tái sinh và năng lượng hạt nhân. Đại biểu đến từ các nước ASEAN sẽ tham gia trình bày về kế hoạch và triển vọng, các dự án mời gọi kinh doanh cùng những chính sách liên quan của nước mình trong lĩnh vực năng lượng để có thêm thông tin cập nhật cho việc hợp tác và phát triển năng lượng trong khu vực và quốc tế.

Diễn đàn Hợp tác và Phát triển điện lực Trung Quốc – ASEAN đã tổ chức được 6 năm liên tiếp. Riêng lần tổ chức năm ngoái, Diễn đàn đã thu hút sự tham dự của hơn 10 quan chức từ cấp thứ trưởng trở lên của Trung Quốc và 7 nước ASEAN cùng gần 200 đại biểu trong ngành, mang đến thông tin đa dạng cho khách tham dự đến từ khắp nơi trên thế giới.
Việt Nam là quốc gia danh dự tại CAEXPO 2016
Sau 12 năm liên tiếp được tổ chức thành công, Hội chợ Trung Quốc – ASEAN (CAEXPO) lần thứ 13 sẽ tiếp tục được tổ chức tại Nam Ninh, Trung...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư