Bộ Công thương cho biết, hơn 5.500 cửa hàng đã đóng cửa ngừng kinh doanh trong tháng cao điểm đấu tranh chống buôn lậu, gian lận hàng giả diễn ra từ 15/5-15/6 trên cả nước.
Dịch tả lợn châu Phi từng gây thiệt hại lớn cho ngành chăn nuôi Việt Nam năm 2019, đặc biệt là với các hộ nhỏ lẻ. Tuy nhiên, nhờ áp dụng chăn nuôi an toàn sinh học và thành công trong nghiên cứu vaccine, dịch bệnh đã được khống chế.
Tham gia hàng loạt sự kiện giới thiệu sản phẩm trong nước và quốc tế, ra mắt trang thương mại điện tử "Nông sản an toàn” và tổ chức thành công hội nghị giao thương với các tỉnh, thành phố... Hà Nội đã và đang đẩy mạnh kết nối giao thương, làm phong phú thêm thị trường hàng tiêu dùng Thủ đô.
Theo lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội, trước tình hình vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm vẫn còn nhiều diễn biến phức tạp, đặc biệt vào dịp cuối năm khi nhu cầu sử dụng thực phẩm tăng cao, Thành phố sẽ đẩy mạnh công tác thanh, kiểm tra, đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.
Theo Sở Công thương TP.HCM, từ nay đến cuối năm, các hệ thống bán lẻ lớn như Saigon Co.op, Satra, BigC, Vissan, Lotte Mart… sẽ thực hiện nhiều chương trình khuyến mãi để kích cầu tiêu dùng.
Aeon, Takashimaya, 7-Eleven và FujiMart sẽ cùng tạo ra thói quen tiêu dùng trải nghiệm, thay vì chỉ đến siêu thị mua nhiều và săn giá rẻ như thời Big C, Metro Cash & Carry đã tạo ra cách đây 10 năm.
Chiều 23/12, Tập đoàn BRG (Việt Nam) và Tập đoàn Sumitomo (Nhật Bản) khai trương siêu thị đầu tiên tại Việt Nam mang tên FujiMart tại142 Lê Duẩn, quận Đống Đa, Hà Nội, hướng tới việc tôn vinh ẩm thực Việt Nam bằng phong cách phục vụ tận tâm của Nhật Bản.
Cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng, những phong tục truyền thống được cộng đồng gìn giữ cùng sự thuần hậu trong tâm hồn mỗi người làm nên sức hấp dẫn đặc biệt cho Sin Suối Hồ - bản du lịch cộng đồng miền biên viễn thuộc huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu.
Năm 2018, khách du lịch quốc tế tới Hà Nội đạt tới 5,74 triệu lượt, tăng 16% so với cùng kỳ năm 2017. Với kết quả này, du lịch Hà Nội đã về đích trước 2 năm trong việc thực hiện chỉ tiêu đón 5,7 triệu lượt khách quốc tế theo Nghị quyết của Thành ủy Hà Nội về phát triển du lịch Thủ đô Hà Nội giai đoạn 2016-2020.
Đây được xem như sàn giao dịch tạo ra kết nối giữa người sản xuất, doanh nghiệp với sự quản lý giám sát của nhà nước. Từ đó giảm đi tình trạng được mùa rớt giá cho bà con nông dân.
Hành khách bay cùng Emirates trong tháng 12 có cơ hội thưởng thức những phần quà đặc biệt đến từ hãng dành riêng cho mùa lễ hội và áp dụng cho mọi hạng ghế.
Ông Nguyễn Huy Hoàng, giám đốc thương mại Công ty Kantar Worldpanel Việt Nam cho biết, an toàn thực phẩm là yếu tố quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng Việt Nam, theo sau đó là sức khoẻ và môi trường/dịch bệnh. Thêm vào đó, ngân sách dành cho thực phẩm tươi sống của các gia đình gấp 3 lần hàng tiêu dùng nhanh (FMCG).
"Rực lửa ngất ngây, Nốt ngọt khởi nguồn, Lắng đọng khó phai, Cay nồng mạnh mẽ và Êm đềm chocolate" là các hành trình khuấy động 5 giác quan mà hơn 150 thực khách đã hoàn toàn bị chinh phục tại đêm tiệc H-Gourmet được tổ chức tại Hà Nội vừa qua.