-
Lô xe Omoda C5 đầu tiên đã đến Việt Nam, sẵn sàng giao cho khách -
Volvo Cars ra mắt mẫu xe thuần điện đầu tiên tại Việt Nam EC40 -
Xanh SM cam kết dịch vụ "5 xanh tốt", không ngừng nâng cao trải nghiệm khách hàng -
VinFast trở thành thương hiệu ô tô chiếm thị phần số 1 Việt Nam năm 2024 -
BYD triển khai chương trình ngày hội chăm sóc xe với nhiều ưu đãi hấp dẫn -
Hyundai Thành Công xuất khẩu xe Palisade sang Thái Lan
Thống kê của Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho hay, doanh số bán xe du lịch giảm tới 35%, xe thương mại giảm 26% và xe chuyên dụng giảm 32% so với cùng kì năm ngoái.
Tính đến hết tháng 3/2020, doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước giảm 28% trong khi xe nhập khẩu giảm 39% so với cùng kì năm ngoái.
Thống kê cụ thể của VAMA cũng cho thấy các thương hiệu ô tô đang phải đối mặt với tình trạng kinh doanh rất kém ở Việt Nam khi doanh số bán ra giảm mạnh.
Đơn cử như doanh số bán hàng quý I/2020 so với quý I/2019 của Ford giảm 48%, Mazda giảm 49%, Honda giảm 39%, Lexus giảm 45%... ngay tới Mitsubishi đang khá ấn tượng cũng phải giảm doanh số 10%.
Kết quả kinh doanh giảm sút mạnh này cũng khiến các cơ quan hữu trách không thể làm ngơ trước các đề xuất của các doanh nghiệp ô tô.
Bộ Công thương cũng vừa kiến nghị Chính phủ xem xét, điều chỉnh giảm 50% lệ phí trước bạ khi đăng ký ô tô sản xuất hoặc lắp ráp trong nước đến hết năm 2020, tính từ tháng 4/2020.
Theo Bộ này, do hiện nay, nhiều doanh nghiệp (trong các lĩnh vực như du lịch, dịch vụ, giải trí, giao thông vận tải...) đã phải giảm thiểu hoặc tạm dừng hoạt động. Số lượng khách hàng tới tìm hiểu để mua xe tại các đại lý đã giảm sút lớn, số lượng hợp đồng ký mới giảm tương ứng, ảnh hưởng trực tiếp tới doanh số bán hàng.
VAMA hiện đã dự báo thị trường ô tô cả năm 2020 có thể sụt giảm hơn 15% so với dự báo trước đó.
Đối với các loại thuế khác, Bộ Công thương cũng đề nghị Chính phủ xem xét, sửa đổi các quy định về thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước: ban hành các chính sách ưu đãi, hỗ trợ mạnh mẽ, đặc biệt là các chính sách về thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ngành ô tô nội địa để hỗ trợ ngành ô tô Việt Nam khắc phục bất lợi về giá thành so với ô tô nhập khẩu, từ đó tiếp tục duy trì để phát triển.
Cũng theo Bộ Công thương, nhập khẩu ô tô nguyên chiếc dưới 9 chỗ trong quý đầu năm nay đã giảm 43,8% về lượng và 46,6% về trị giá so với quý I/2019.
Hồi cuối tháng 3/2020, VAMA đã đề nghị Chính phủ cân nhắc giảm 50% thuế suất thuế giá trị gia tăng (VAT) và 50% thuế trước bạ cho khách mua ô tô để kích cầu tiêu dùng.
Đồng thời đề nghị giãn nộp thuế giá trị gia tăng và thuế tiêu thụ đặc biệt hàng tháng trong thời gian ít nhất từ tháng 3 đến tháng 9/2020.
-
Quy định lộ trình áp dụng mức tiêu chuẩn khí thải đối với xe cơ giới nhập khẩu và sản xuất, lắp ráp -
Dàn xe BYD đồng hành cùng giải chạy Marathon Quốc tế Di sản Hạ Long -
Triệu hồi để kiểm tra, thay thế bơm nhiên liệu cao áp cho xe CR-V e:HEV RS -
Lô xe Omoda C5 đầu tiên đã đến Việt Nam, sẵn sàng giao cho khách -
Volvo Cars ra mắt mẫu xe thuần điện đầu tiên tại Việt Nam EC40 -
Volvo EC40 thuần điện chính thức bán tại Việt Nam -
Ford bị phạt hơn 160 triệu USD vì trì hoãn triệu hồi xe
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025