
-
Thúc đẩy sớm hoàn tất đàm phán FTA Việt Nam - Khối thị trường chung Nam Mỹ
-
Đề xuất tăng mức ký quỹ đa cấp lên 50 tỷ đồng
-
Petrovietnam tăng trưởng ổn định trong nửa đầu năm
-
EVNGENCO1 đẩy nhanh thủ tục để sớm được giao hàng loạt dự án điện
-
Doanh nghiệp thích ứng với thuế quan -
Vincom Retail tiếp tục được vinh danh Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam và Lãnh đạo xanh châu Á
![]() |
Thông báo nêu rõ, do đại dịch COVID - 19 đang diễn biến phức tạp và Thủ tướng Chính phủ đã có Chỉ thị cách ly toàn xã hội cũng như việc doanh nghiệp đặt ưu tiên hàng đầu là đảm bảo sức khỏe cho toàn thể công nhân viên, nên Honda Việt nam sẽ tạm dừng sản xuất từ ngày 1/4/2020 tới ngày 15/4/2020. Việc hoạt động trở lại sẽ phụ thuộc tình hình dịch bệnh chung và Chỉ thị của Chính phủ.
Mặc dù thông báo nói vậy nhưng trước đó, hoạt động bán hàng của doanh nghiệp đã ghi nhận những dấu hiệu đi xuống. Cụ thể, tháng 2/2020 tuy không nghỉ Tết Âm lịch nhưng doanh số bán xe máy của Honda Việt Nam đã giảm đi 33% và doanh số bán ô tô giảm 27% so với tháng Tết trước đó.
Bởi vậy, rất có thể bán hàng kém mới chính là nguyên nhân khiến doanh nghiệp phải giảm sản xuất, để tránh phải gánh nhiều chi phí trong khi doanh số không được như mong đợi.
Ngay sau khi tình trạng dịch bệnh được công bố trên cả nước, HVN chủ động áp dụng nhiều phương pháp phòng ngừa dịch bệnh cho nhân viên, thường xuyên cập nhật thông tin về dịch bệnh cho nhân viên; phát khẩu trang và nước rửa tay sát khuẩn miễn phí cho nhân viên; xây dựng các quy định nhằm hạn chế tối đa khả năng lây nhiễm cho nhân viên; tăng cường kiểm tra sức khỏe, đo thân nhiệt cho nhân viên …; đồng thời tuyệt đối tuân thủ các quy định và hướng dẫn về phòng chống dịch bệnh của Bộ Y tế và Ủy ban nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc.
Trước đó, nhằm đáp ứng lời kêu gọi của Chính phủ cùng chung tay góp phần đẩy lùi dịch bệnh, HVN đã ủng hộ các thiết bị y tế cho người dân và ngành y tế địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc, ủng hộ tiền cho Chính phủ thông qua Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.
Bên cạnh đó, HVN còn có hoạt động khác bao gồm phát khẩu trang và nước rửa tay tại 1 số tỉnh, phối hợp với câu lạc bộ WINNER phát khẩu trang kháng khuẩn đến công nhân các khu công nghiệp.
“HVN luôn cam kết tuân thủ theo định hướng và chỉ thị của Chính phủ cũng như nỗ lực chung tay cùng Chính phủ đẩy lùi dịch bệnh; để từ đó góp phần tạo nên “Cuộc sống tự do, an toàn và thoải mái” nhằm nhân rộng niềm vui cho tất cả mọi người”, thông cáo của Honda Việt Nam cho biết.

-
Thúc đẩy nhà thầu Việt Nam vươn ra quốc tế: Con đường xây dựng thương hiệu quốc gia -
Doanh nghiệp thích ứng với thuế quan -
Biến số mới tại thị trường hàng không nội địa -
Vincom Retail tiếp tục được vinh danh Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam và Lãnh đạo xanh châu Á -
Khơi nguồn vốn hỗ trợ doanh nghiệp tư nhân -
Chính thức áp thuế chống bán phá giá thép cán nóng nhập khẩu 5 năm -
Nỗ lực trở lại đường đua của các thương hiệu huyền thoại
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower