
-
Long An sẵn sàng hỗ trợ doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư phát triển tại địa bàn
-
EVN và TKV họp về đảm bảo cấp than ổn định cho các nhà máy điện
-
Phú Mỹ cung ứng nửa triệu tấn phân bón cho vụ Hè thu
-
Hải quan Vũng Áng đã thông quan lô linh kiện ô tô điện đầu tiên tại địa bàn
-
Đèo Cả sẽ hợp tác với doanh nghiệp bất động sản, logistisc biến "dòng người thành dòng tiền" -
Năm 2030 “cầm chắc” có 2 triệu doanh nghiệp
Có 5 nguồn tin đã chia sẻ thông tin trên với Dealstreetasia, đồng thời tiết lộ, những nhà đầu tư hiện tại sẽ tiếp tục tham gia vào vòng gọi vốn lần này của Tiki. Phía Tiki từ chối bình luận về vòng gọi vốn mới của mình.
Lần gọi vốn gần đây nhất của Tiki diễn ra vào khoảng giữa năm 2020, với 130 triệu USD từ Northstar Group - công ty quản lý quỹ đầu tư tư nhân có trụ sở tại Singapore.
Danh mục đầu tư của Northstar Group có trong nhiều lĩnh vực với các doanh nghiệp như Gojek, Greenfields (trong ngành sữa), UpGen (nhà cung cấp không gian làm việc có trụ sở chính tại Việt Nam), eFishery (cung cấp giải pháp trong ngành nuôi tôm), Topica (công ty công nghệ giáo dục có trụ sở chính tại Việt Nam)…
Đã và đang có một số nhà đầu tư tại Tiki như CyberAgent Capital, Sumitomo Corporation, VNG, JD, EDBI, SparkLabds Ventures, Korea Investment Partners, STIC Investments.
VNG đầu tư vào Tiki từ tháng 02/2016 với giá trị khoản đầu tư ban đầu là hơn 384 tỷ đồng, tương đương 38%. Tỷ lệ sở hữu này giảm dần liên tục qua các năm và chỉ còn 22,27% tính đến cuối năm 2020 với giá trị vốn góp là 510 tỷ đồng.
Báo cáo tài chính hợp nhất năm 2020 của VNG ghi nhận mức lỗ 3,84 tỷ đồng cho khoản đầu tư vào Tiki trong năm, nâng tổng lỗ luỹ kế tính đến cuối năm ngoái là hơn 510,1 tỷ đồng.
![]() |
Nhân viên giao hàng của Tiki kiểm hàng tại kho |
Tiki cũng đang chào bán trái phiếu doanh nghiệp thông qua đợt phát hành riêng lẻ trị giá 1.000 tỷ đồng (ước khoảng 44 triệu USD) để huy động vốn ngắn hạn. Đây là lần đầu tiên Tiki phát hành trái phiếu để tăng vốn.
Năm ngoái, kế hoạch sáp nhập giữa hai công ty thương mại điện tử là Tiki và Sendo là thương vụ được mong chờ trong hệ sinh thái công nghệ Việt Nam (nhằm đối đầu với các đối thủ lớn hơn) đã thất bại, khi các điều kiện liên quan không được các cổ đông của hai công ty khởi nghiệp đồng ý.
Dealstreetasia cũng cho rằng, Tiki có kế hoạch ra mắt công chúng trên thị trường chứng khoán Việt Nam vào năm 2023.
Đồng thời Tiki đang tìm cách phát triển các dịch vụ tài chính, thông qua hợp tác với tổ chức tài chính và ngân hàng, trong 5 năm tới.
Theo Cục Thương mại điện tử và kinh tế số, thị trường thương mại Việt Nam tăng trưởng 18% trong năm 2020, quy mô thị trường 11,8 tỷ USD, ước tính chiếm 5,5% tổng mức bán lẻ hàng hoá và doanh thu dịch vụ tiêu dùng cả nước.

-
Thế giới Di động ra mắt MWG Shop; Tòa phán Coteccons trả tiền Ricons; F88 vay tiếp quỹ ngoại -
Hải quan Vũng Áng đã thông quan lô linh kiện ô tô điện đầu tiên tại địa bàn -
Đèo Cả sẽ hợp tác với doanh nghiệp bất động sản, logistisc biến "dòng người thành dòng tiền" -
Năm 2030 “cầm chắc” có 2 triệu doanh nghiệp -
Công bố 71 doanh nghiệp nợ thuế hải quan tại Hải Dương, Hưng Yên, Hà Nam, Nam Định -
[Longform] Đại hội đại biểu Đảng bộ VNPT lần thứ XXV: Đổi mới, đột phá đưa VNPT lên tầm cao mới -
Nhà máy lọc dầu Dung Quất: Chuyện chưa kể về nhiên liệu đặc chủng cho quốc phòng
-
1 Chủ tịch nước Trần Đức Lương - Người đặt nền móng, định hình sâu sắc nền đối ngoại đa phương Việt Nam thời kỳ hội nhập
-
2 Phó thủ tướng yêu cầu nghiên cứu đánh thuế đất bỏ hoang, dự án chậm triển khai
-
3 Tường minh phương án đầu tư cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 43.500 tỷ đồng
-
4 Tin vắn Đầu tư Online ngày 24/5
-
Vietnam Airlines và FPT tăng cường hợp tác chiến lược toàn diện
-
Đà Nẵng bắt tay BIDV phát triển tài chính xanh và công nghệ
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả 2025 ngành Năng lượng - Dầu khí
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả 2025 ngành Dược - Thiết bị y tế
-
Bùng nổ giao dịch: Newhome Việt Nam phân phối chiến lược Yên Bình Complex, chốt 240 căn trong ngày đầu tiên
-
Chương trình Đổi mới và Phát triển Sản phẩm: Hành trình kết nối khán giả trong kỷ nguyên số