Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 23 tháng 04 năm 2024,
Tìm biện pháp giải cứu 6 thuyền viên bị bắt cóc ở Philippines sớm nhất
Thanh Huyền - 12/11/2016 10:09
 
Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình cho biết Việt Nam đã liên hệ với các cơ quan chức năng để tìm biện pháp giải cứu 6 thuyền viên trên tàu Royal 16.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình (Ảnh: K.T)
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình (Ảnh: K.T)

Ngày 11/11, trả lời câu hỏi của phóng viên về việc 6 thuyền viên Việt Nam trên tàu Royal 16 nghi bị bắt cóc và một người khác bị thương ở ngoài khơi Philippines, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình cho biết:

“Ngay sau khi nhận được thông tin, Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Philippines liên lạc khẩn cấp với các cơ quan chức năng sở tại để xác minh thông tin và tìm cách giải quyết vụ việc sớm nhất.

Ngay trong chiều 11/11/2016, Đại sứ quán Việt Nam tại Philippines đã liên hệ với Bộ Ngoại giao và các cơ quan chức năng Philippines để tìm hiểu thông tin và tìm các biện pháp giải cứu sáu thuyền viên.

Đại sứ quán cho biết thuyền viên bị thương trong tình trạng tỉnh táo và đang được điều trị tại Bệnh viện Brent của Philippines.

Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao cũng đã thông báo vụ việc đến các cơ quan chức năng trong nước đề nghị khẩn trương phối hợp với các cơ quan chức năng của Philippines điều tra vụ việc”.

Trước đó, theo thông tin từ các cơ quan báo chí, rạng sáng 11/11, tàu Royal 16 của Việt Nam chở hàng cùng 19 thuyền viên bị cướp tấn công, bắt cóc 6 người ở vùng biển Philippines.

Theo Cục Hàng hải Việt Nam, tàu Royal 16 xuất phát từ Quảng Ninh ngày 5/11, đang trên đường vận chuyển xi măng đi Philippines, trên tàu có 19 thuyền viên. Đến 3h30 ngày 11/11, tàu phát báo động an ninh tại vị trí cách đảo Basilan, Philippines khoảng 10 hải lý về hướng tây tây nam.

Cơ quan chức năng xác định tàu đã bị cướp biển tấn công, bắt 6 người làm con tin (gồm thuyền trưởng, 3 thuyền phó, thủy thủ trưởng...). Toán cướp sau đó thả tàu với 13 thuyền viên, trong đó 1 người bị bắn vào tay. 

Theo Cục Hàng hải Việt Nam, tàu Royal 16 đã tiếp tục hành trình về cảng gần nhất là Zamboanga (Philippines), hiện neo đậu an toàn. Cảnh sát biển Philippines đã lên tàu xử lý vụ việc.

Tàu chở hàng tổng hợp Royal 16 quốc tịch Việt Nam, chủ tàu là Công ty CP Vận tải biển Quý Sang, địa chỉ ở huyện Thái Thụy, Thái Bình. Đơn vị khai thác tàu là Công ty CP hàng hải Hoàng Gia, trụ sở ở quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng.

Cướp biển tấn công tàu Việt Nam gần Singapore
Tàu Việt Nam chở 2.300 tấn nhựa đường lỏng, khi cách Singapore khoảng 60 hải lý thì bị cướp biển lên tàu bắt hết thuyền viên trói lại. Thuyền...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư