Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Tìm thấy 16 thi thể trong vụ sạt lở chôn vùi 45 người ở Quảng Nam
Hoàng Anh - 29/10/2020 13:33
 
Lực lượng chức năng đã tìm thấy 16 thi thể trong vụ sạt lở lớn ở huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam.

Trưa ngày 29/10, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, ông Hồ Quang Bửu cho biết, lực lượng chức năng đã tìm thấy 16 thi thể nạn nhân trong vụ sạt lở xảy ra trên địa bàn huyện Nam Trà My.

Theo ông Bửu, lực lượng chức năng tìm thấy thi thể của 8 người bị đất đá vùi lấp ở xã Trà Vân (huyện Nam Trà My); cùng lúc 8 thi thể nạn nhân trong vụ sạt lở ở xã Trà Leng (huyện Nam Trà My) cũng được tìm thấy.

“Hiện tại, chính quyền địa phương và quân đội đang dốc sức giải tỏa ách tắc, tăng cường lực lượng để tìm kiếm 37 người còn lại bị vùi lấp”, ông Bửu thông tin.

Lực lượng chức năng mở đường tiếp cận các vị trí sạt lở tại huyện Nam Trà My.
Lực lượng chức năng mở đường tiếp cận các vị trí sạt lở tại huyện Nam Trà My. Ảnh: Đoàn Đạo

Ông Hồ Quang Bửu cũng cho biết, có 2 gia đình đã bỏ chạy kịp thời khỏi vụ sạt lở và thoát chết, nên khả năng số người thiệt mạng trong vụ sạt lở ở huyện Nam Trà My đã giảm xuống.

Trong chiều tối 28/10, tại thôn 1, xã Trà Vân và thôn 1, xã Trà Leng, huyện Nam Trà My xảy ra sạt lở núi. Theo báo cáo của UBND tỉnh Quảng Nam có  45 người (11 hộ) ở xã Trà Leng và 8 người ở xã Trà Vân bị vùi lấp. 

Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng kiểm tra tình hình cứu nạn các nạn nhân tại huyện Nam Trà My.
Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng kiểm tra tình hình cứu nạn các nạn nhân tại huyện Nam Trà My. Ảnh: Đoàn Đạo

Trong sáng 29/10, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng cùng đoàn công tác kiểm tra tình hình tìm kiếm cứu nạn các nạn nhân bị đất đá vùi lấp ở 2 xã trên.

Phó Thủ tướng chỉ đạo Quân khu 5 nghiên cứu tiếp cận hiện trường bằng đường bộ, đường thủy và nghiên cứu cả phương án đường hàng không để nhanh nhất đưa người, phương tiện vào tìm kiếm người mất tích. Khi chưa thể đưa phương tiện cơ giới vào thì cần sử dụng phương án thủ công, phải khẩn trương vì sự mong đợi của gia đình các nạn nhân.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu lãnh đạo tỉnh Quảng Nam tập trung trên tinh thần chỉ huy tiền phương, thống nhất vấn đề một cách khoa học trong việc tìm kiếm tung tích các nạn nhân.

Huy động máy phát điện hỗ trợ công tác cứu hộ tại Nam Trà My
Ngành điện đã huy động máy phát điện hỗ trợ công tác cứu hộ vụ sạt lở vùi lấp người dân tại Quảng Nam.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư