Đặt mua báo in| Ngày 29 tháng 11 năm 2020, 21:35:43
TMV bàn giao Corolla Cross hybrid cho trường Đại học Bách Khoa Hà Nội
Hoàng Nam - 23/10/2020 19:38
 
Xe Corolla Cross 1.8 HV (động cơ hybrid) và Corolla Cross 1.8V (động cơ xăng) đã được bàn giao để nghiên cứu hiệu quả công nghệ xăng lai điện trong điều kiện sử dụng tại Việt Nam.

Hoạt động này thể hiện sự chung tay trong việc nghiên cứu, thảo luận và phát triển giữa nhà sản xuất - Công ty ô tô Toyota Việt Nam (TMV) và phía nhà trường - Trường Đại học Bách khoa Hà Nội.

Theo đó, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội là bên sẽ theo dõi đánh giá mức tiêu hao nhiên liệu thực tế, hiệu quả hoạt động của dòng xe xăng và xe công nghệ xăng lai điện (Hybrid) sử dụng tại Việt Nam, từ đó, phát huy thế mạnh của mỗi Bên, nghiên cứu các phương thức tốt nhất để thúc đẩy việc sử dụng dòng xe tiết kiệm nhiên liệu trong điều kiện vận hành thông thường hàng ngày tại Việt Nam.

Tổng giám đốc TMV, ông Hiroyuki Ueda chia sẻ, với vị thế là một thương hiệu hàng đầu tại Việt Nam, Toyota mong muốn giới thiệu xe Hybrid tại Việt Nam góp phần giảm thiểu tác động tiêu cực của việc sử dụng xe hơi, bảo vệ môi  trường, ủng hộ định hướng khuyến khích xe  thân thiện môi trường của Chính phủ.

Hướng dẫn lái xe hybrid cho sinh viên ĐH Bách Khoa Hà Nội
Giới thiệu về công nghệ hybrid cho sinh viên ĐH Bách Khoa Hà Nội

Tháng 8/2020, TMV đã chính thức giới thiệu Corolla Cross - mẫu xe phổ thông sử dụng công nghệ Hybrid đầu tiên tại Việt Nam và cho rằng đây là công nghệ phù hợp với điều kiện sử dụng tại Việt Nam không yêu cầu cơ sở hạ tầng, đặc biệt có thể áp dụng ngay đem lại hiệu quả, nâng cao chất lượng không khí và cải thiện môi trường. Và việc hợp tác với Viện Cơ khí Động lực trường Đại học Bách Khoa khởi động chương trình hợp tác nghiên cứu khoa học nhằm đánh giá hiệu quả công nghệ Hybrid trong điều kiện giao thông vận hành tại Việt Nam.

Phía trường Đại học Bách Khoa Hà Nội, PGS Nguyễn Phong Điền, Phó Hiệu trưởng nhà trường cũng phát biểu tại buổi lễ: “Tôi đánh giá cao các hợp tác nghiên cứu phát triển và nghiên cứu đánh giá hiệu quả công nghệ xăng lai điện (hybrid) trong điều kiện sử dụng tại Việt Nam giữa Toyota Việt Nam và Viện Cơ khí Động lực thuộc Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội. Tôi tin chắc rằng dự án nghiên cứu này sẽ thành công và có ý nghĩa cho công tác đào tạo, nghiên cứu chung của Nhà trường đặc biệt cho sinh viên của Viện Cơ khí Động lực.

Dịp này, TMV đã tổ chức chương trình Hướng dẫn lái xe an toàn và Giới thiệu về Công nghệ Hybrid. Các bạn sinh viên đã có cơ hội được giải đáp các câu hỏi, những điều còn chưa rõ về công nghệ xăng lai điện Hybrid và giới thiệu các hướng dẫn lái xe an toàn từ kĩ thuật viên Toyota.

Trước đó vào tháng 10, TMV cũng đã bàn giao một xe Camry Hybrid cho Bộ Công Thương trong chương trình hợp tác theo dõi vận hành của xe công nghệ Hybrid trong điều kiện sử dụng thực tế tại Việt Nam. Điều này thể hiện sự chung tay giữa nhà sản xuất và cơ quan quản lý nhà nước.

Ưu điểm của xe Hybrid là tiết kiệm nhiên liệu một cách tối đa, mức khí xả thấp, vận hành mượt mà và mạnh mẽ, đồng thời rất êm ái và yên tĩnh. Đặc biệt, xe Hybrid có thể tiết kiệm nhiên liệu và giảm lượng khí thải CO2 từ 1.5 đến 2 lần xe với các xe thông thường nên rất thân thiện với môi trường. Bên cạnh đó, xe Hybrid không yêu cầu cơ sở hạ tầng đặc biệt, vì vậy, xe Hybrid sẽ rất phù hợp với điều kiện giao thông tại Việt Nam và góp phần giảm thiểu biến đổi khí hậu/môi trường tại Việt Nam.
Tính đến tháng 2 năm 2020, tổng doanh số xe Hybrid toàn cầu của Toyota đạt 15 triệu chiếc kể từ khi ra mắt mẫu xe Hybrid đầu tiên trên thế giới Prius năm 1997, mức tiết kiệm nhiên liệu toàn cầu đã đạt 47.000 triệu lít và lượng khí thải CO2 giảm hơn 120 triệu tấn so với các loại động cơ đốt trong
Bộ Công thương được trao xe Camry Hybrid để theo dõi công nghệ hybrid trong thực tế
Toyota Việt Nam đã bàn giao cho Bộ Công thương 01 xe Camry Hybrid trong chương trình hợp tác theo dõi vận hành của xe công nghệ Hybrid trong điều kiện sử...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư