Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Tổ chức hội thảo "Nông nghiệp an toàn, tiêu dùng xanh"
Thế Hải - 11/07/2016 21:33
 
Những nhà phân phối thực phẩm sạch tại Hà Nội như Bác Tôm, Sói biển, Klever fruit… sẽ hiện diện và chia sẻ kinh nghiệm tại Hội thảo “Nông nghiệp an toàn, tiêu dùng xanh” tổ chức vào ngày 15/7/2016 tại Hà Nội.

Hội thảo "Nông nghiệp an toàn, tiêu dùng xanh" do Ban Kinh tế trung ương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn và Thời báo Kinh tế Việt Nam tổ chức, với mong  muốn tìm giải pháp thúc đẩy trách nhiệm thực thi trong quản lý chuỗi giá trị nông nghiệp, tạo lập thị trường cung ứng sản phẩm nông nghiệp an toàn.

Diễn đàn "Nông nghiệp an toàn, tiêu dùng xanh quy tụ chủ nhân của các hệ thống phân phối thực phẩm sạch nổi tiếng như Bác Tôm, Sói biển, Klever fruit….

Hội thảo  Nông nghiệp an toàn quy tụ chủ nhân của các hệ thống phân phối thực phẩm sạch nổi tiếng như Bác Tôm, Sói biển, Klever fruit….
Hội thảo Nông nghiệp an toàn quy tụ chủ nhân của các hệ thống phân phối thực phẩm sạch nổi tiếng như Bác Tôm, Sói biển, Klever fruit….

Ngoài ra, Hội thảo còn có sự xuất hiện, giới thiệu sản phẩm của các chủ nhân của những chai dầu lạc, dấm vải... 100% organic. Thậm chí cả những doanh nhân quyết rời phòng máy lạnh lao ra làm trang trại chăn nuôi gà thả vườn và trồng rau quả sạch.

Ở lĩnh vực khác, khách hàng sẽ có cơ hội "bắt tay" với chủ nhân của những nhà yến, những trang trại nấm dược liệu "3 không", những người đang sở hữu hàng chục ha dược liệu sạch...

Đơn cử, thương hiệu thực phẩm sạch Sói Biển sau 2 năm xuất hiện, hiện đã phát triển được hệ thống gồm 5 cửa hàng thực phẩm sạch chuyên bán lẻ các loại hải sản sạch mang thương hiệu Sói Biển. Bên cạnh hải sản là sản phẩm chủ lực Sói Biển còn bán lẻ các loại thực phẩm sạch khác như các loại thịt sạch, cá hồi tươi,  rau hữu cơ, rau an toàn, hoa quả sạch và các loại đặc sản vùng miền nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng khi đến với Sói Biển. Hay Klever fruit, với kinh nghiệm đầu tư phát triển chuỗi bán lẻ hoa quả nhập khẩu tại Hà Nội…

Hội thảo "Nông nghiệp an toàn, tiêu dùng xanh" còn là điểm nhấn, khi ngày 11/7/2016, Nhóm Chống thực phẩm bẩn - Xanh&Sạch đã tiếp tục công bố 40 điểm vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm trên phạm vi cả nước, nâng tổng số các điểm vi phạm lên con số 595 điểm​.

Trong lần công bố thứ 14 này, có nhiều con số khiến người tiêu dùng giật mình như: 40 tấn đường nhập lậu, 45.000 cốc thạch rau câu không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, 100 kg dưa muối sử dụng chất vàng ô… Trong quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện một số loại hóa chất mua ở chợ Tân Biên – TP. HCM dùng để trộn lẫn với đường nhập lậu và biến chúng thành đường đỏ, đường vàng của Việt Nam. Vì lợi nhuận cao từ việc buôn bán thực phẩm kém chất lượng, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm nên các đối tượng buôn bán đang dùng nhiều thủ đoạn ngày càng tinh vi hơn để qua mắt lực lượng chức năng cũng như lừa đảo người tiêu dùng.

Chuyên gia Nhật Bản nói về thực phẩm hữu cơ
Nhân dịp ông Asami Hisanori chuyên gia từ tổ chức Công nghệ vi sinh hữu hiệu EM (Nhật Bản) sang làm việc tại trang trại ORFARM (Sóc Sơn, Hà Nội),...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư