
-
Thien Minh Rating chính thức triển khai dịch vụ xếp hạng tín nhiệm
-
Góc nhìn TTCK tuần 25-30/5: Thị trường cần một nhịp điều chỉnh
-
Đằng sau đợt phát hành cổ phiếu gian nan của TDC
-
Hậu niêm yết trên HoSE, cổ phiếu CCC trượt dài
-
Sửa đổ, bổ sung một số quy định về cơ chế tự chủ tài chính của đơn vị sự nghiệp công lập -
Livzon Pharmaceutical Group muốn chi hơn 5.700 tỷ đồng sở hữu 64,8% vốn Imexpharm
Sốt ruột tăng vốn
Ông Khổng Phan Đức, Tổng giám đốc VietinBankSc cho biết, ngay trong quý II/2017, Công ty nộp hồ sơ lên Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM (HOSE) để thực hiện các thủ tục chuyển sàn, nhằm tăng thanh khoản cho cổ phiếu.
Ông Đức cũng cho biết, sắp tới, Công ty sẽ công bố nhận diện thương hiệu mới, giúp các quỹ đầu tư có cơ hội đánh giá, nhìn nhận lại thương hiệu, vị thế tài chính của VietinBankSc.
![]() |
. |
Rõ ràng, động thái của VietinBankSc cho thấy, công ty này đang muốn tạo dựng hình ảnh của mình trong mắt giới đầu tư.
Ngoài việc chuyển sàn, công ty này cũng đang “thay lõi” toàn bộ hệ thống bằng việc chuyển đổi hệ thống quản lý và giao dịch chứng khoán (core chứng khoán). Tháng 4/2017, VietinBankSc đã ký hợp đồng mua hệ thống quản lý và giao dịch chứng khoán VGAIA thuộc bản quyền của Công ty Okasan Information System (OIS) của Nhật Bản. Do trong quá trình chuyển đổi core chứng khoán, nên VietinBankSc cũng sẽ tạm thời chậm tham gia thị trường chứng khoán phái sinh (dự kiến vận hành từ giữa năm 2017).
Hiện chưa phải thời điểm lý tưởng để phát hành, trong khi nhu cầu tăng vốn vấn khá cấp thiết, nên giải pháp cần thiết cho VietinBankSc hiện nay là giữ lại cổ tức. Theo phương án phân phối lợi nhuận, VietinBankSc không chia tiền cho cổ đông, mà chỉ chi trả cổ tức bằng cổ phiếu với tỷ lệ 8%.
Theo ông Hạ Quang Vũ, Chủ tịch HĐQT VietinBankSc, để đạt được các mục tiêu ngắn hạn và dài hạn thì một trong những giải pháp hiện tại là tăng trưởng quy mô Công ty để cải thiện tiềm lực tài chính. “Về lâu dài, khi đạt được các mục tiêu về quy mô, Công ty sẽ chi trả cổ tức hợp lý cho cổ đông”, ông Vũ nói.
Nhắm vào tư vấn M&A
Động thái chuyển sàn lên HOSE không chỉ là bước xây dựng hình ảnh để khi cần có thể thực hiện tăng vốn trong tương lai khi điều kiện chín muồi, mà còn là cách để công ty này tạo dựng lòng tin cao hơn đối với các đối tác, khi ngày càng dấn sâu vào dịch vụ tư vấn tài chính doanh nghiệp, trong đó có hoạt động tư vấn mua bán và sáp nhập (M&A).
Trong quý I/2017, hoạt động tư vấn tài chính doanh nghiệp đạt hơn 15,1 tỷ đồng, tăng đến 213% so với cùng kỳ.
Quý I/2017, VietinBankSc hoàn thành 14 hợp đồng tư vấn, chủ yếu liên quan đến cổ phần hóa, đăng ký giao dịch cổ phiếu, thoái vốn và thu xếp vốn. Trong đó, Công ty đã thực hiện thu xếp vốn thành công gần 10.000 tỷ đồng trái phiếu cho các doanh nghiệp. Bên cạnh đó, VietinBankSc đã tư vấn phát hành cổ phiếu, làm đại lý phát hành cổ phiếu cho 3 doanh nghiệp lớn.
Ông Khổng Phan Đức cho biết, hoạt động tư vấn có ý nghĩa rất quan trọng đối với VietinBankSc. “Nếu mảng tư vấn hoạt động tốt thì đó sẽ là nền tảng để Công ty thực hiện hiệu quả hơn trong hoạt động tự doanh”, ông Đức nói.

-
Hậu niêm yết trên HoSE, cổ phiếu CCC trượt dài -
Sửa đổ, bổ sung một số quy định về cơ chế tự chủ tài chính của đơn vị sự nghiệp công lập -
Giao dịch thận trọng, VN-Index giằng co trong phiên 23/5 -
Livzon Pharmaceutical Group muốn chi hơn 5.700 tỷ đồng sở hữu 64,8% vốn Imexpharm -
Rộng cửa cho cho thuê tài chính cũng là mở kênh vốn cho doanh nghiệp nhỏ và vừa -
Encapital bổ sung thêm cổ phiếu DSE đảm bảo cho lô trái phiếu 100 tỷ đồng -
Cổ phiếu nhà Vingroup “gánh” thị trường, VN-Index tăng gần 8 điểm
-
Vietnam Airlines và FPT tăng cường hợp tác chiến lược toàn diện
-
Đà Nẵng bắt tay BIDV phát triển tài chính xanh và công nghệ
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả 2025 ngành Năng lượng - Dầu khí
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả 2025 ngành Dược - Thiết bị y tế
-
Bùng nổ giao dịch: Newhome Việt Nam phân phối chiến lược Yên Bình Complex, chốt 240 căn trong ngày đầu tiên
-
Chương trình Đổi mới và Phát triển Sản phẩm: Hành trình kết nối khán giả trong kỷ nguyên số