-
Đưa vụ án liên quan Tập đoàn Phúc Sơn tại sân bay Nha Trang cũ ra xét xử -
TP.HCM: Toà phúc thẩm tuyên huỷ án sơ thẩm vụ người vay 5 tỷ đồng "thoát nợ" -
Mở lại phiên tòa xét xử vụ lừa đảo chiếm đoạt hơn 2.705 tỷ đồng -
Thủ đoạn “ăn chênh” khi đưa người đi xuất khẩu lao động -
Vận chuyển an toàn 83,5 triệu hành khách, 1,5 triệu tấn hàng qua đường hàng không
![]() |
| Trạm thu phí T3 trên Quốc lộ 51. |
Sở Xây dựng TP.HCM vừa có công văn gửi Bộ Xây dựng, Cục Đường bộ Việt Nam, UBND TP.HCM, Công an TP.HCM, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an TP.HCM), UBND phường Tân Hải, Công an phường Tân Hải và Công ty cổ phần Phát triển đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (BVEC) về việc xử lý trạm thu phí đường bộ T3 trên Quốc lộ 51.
Theo Sở Xây dựng TP.HCM, Quốc lộ 51 đoạn qua địa bàn TP.HCM do UBND TP.HCM quản lý theo Quyết định số 1439/QĐ-BTC ngày 22/4/2025 của Bộ Tài chính về việc điều chuyển tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.
Hiện nay, Sở Xây dựng TP.HCM đã và đang triển khai nhiều biện pháp như điều chỉnh phương án tổ chức giao thông, sửa chữa kết cấu mặt đường, sửa chữa dải phân cách, lắp đặt bổ sung hệ thống biển báo hiệu trên giá long môn, sơn vạch kẻ đường, lắp đặt bổ sung camera quan sát giao thông, sửa chữa hệ thống đèn tín hiệu giao thông… nhằm tăng cường bảo đảm an toàn giao thông trên tuyến quốc lộ quan trọng này.
Tại công văn số 6229/CĐBVN-KHTC ngày 12/10/2025, Cục Đường bộ Việt Nam cho biết trạm thu phí T3 trên Quốc lộ 51 đã dừng thu phí từ ngày 13/1/2023 và hiện không còn chức năng khai thác.
Tuy nhiên, tại khu vực trạm thu phí cũ vẫn tồn tại các kết cấu như nhà trạm, đảo phân luồng, móng trụ, biển báo và các hạng mục phụ trợ, gây xung đột giao thông, che khuất tầm nhìn, thu hẹp mặt đường và tiềm ẩn nguy cơ rất cao xảy ra tai nạn giao thông.
Bên cạnh đó, trong thời gian qua, BVEC không thực hiện công tác bảo trì, sửa chữa kết cấu trạm thu phí. Do đó, ngoài nguy cơ mất an toàn giao thông, một số hạng mục như trụ đỡ, mái che… còn có nguy cơ sập đổ bất cứ lúc nào.
“Vì vậy, việc tháo dỡ trạm thu phí đường bộ T3 trên tuyến Quốc lộ 51, TP.HCM là hết sức cần thiết và cấp bách nhằm bảo đảm an toàn giao thông, bảo vệ tính mạng và tài sản của người dân khi lưu thông qua khu vực trạm thu phí này”, đại diện Sở Xây dựng TP.HCM nhấn mạnh.
Trước đó, ngày 2/12/2025, Sở Xây dựng TP.HCM đã có công văn số 18209/SXD-BTKT gửi Bộ Xây dựng, Cục Đường bộ Việt Nam, Khu Quản lý đường bộ IV và BVEC về việc tháo dỡ trạm thu phí đường bộ T3 tại Km56+393 Quốc lộ 51, TP.HCM.
Theo đó, Sở Xây dựng TP.HCM đề nghị BVEC - đơn vị đang quản lý trạm thu phí T3 để hoàn vốn cho Dự án BOT Quốc lộ 51 chịu trách nhiệm tháo dỡ trạm thu phí T3 trước ngày 15/12/2025. Tuy nhiên, đến ngày 15/12/2025, BVEC vẫn không thực hiện việc tháo dỡ trạm thu phí theo yêu cầu.
Trước tình hình đó, ngày 19/12/2025, Sở Xây dựng TP.HCM đã tổ chức cuộc họp với các cơ quan, đơn vị liên quan, gồm Khu Quản lý đường bộ IV (Cục Đường bộ Việt Nam), Phòng Cảnh sát giao thông (Công an TP.HCM), UBND phường Tân Hải, BVEC, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Đồng Nai (BIDV Đồng Nai) và Trung tâm Quản lý Hạ tầng kỹ thuật tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để tiếp tục làm rõ trách nhiệm và biện pháp tháo dỡ trạm thu phí đường bộ T3 trên Quốc lộ 51, TP.HCM.
Về trách nhiệm và biện pháp thực hiện tháo dỡ trạm thu phí T3 trên Quốc lộ 51, Sở Xây dựng TP.HCM khẳng định BVEC là chủ sở hữu trạm thu phí đường bộ T3 trên Quốc lộ 51, TP.HCM. Do đó, BVEC có trách nhiệm thực hiện tháo dỡ trạm thu phí nhằm bảo đảm an toàn giao thông tại khu vực này và phải hoàn thành ngay trong tháng 12/2025.
“Trường hợp đến hết ngày 31/12/2025 mà BVEC vẫn không thực hiện, Sở Xây dựng TP.HCM sẽ chỉ đạo Trung tâm Quản lý Hạ tầng kỹ thuật tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chủ trì, phối hợp với Công an Thành phố, Phòng Cảnh sát giao thông, Khu Quản lý đường bộ IV, UBND phường Tân Hải, Công an phường Tân Hải và Văn phòng Ban An toàn giao thông tổ chức tháo dỡ trạm thu phí. Mọi vấn đề phát sinh có liên quan (nếu có), BVEC phải hoàn toàn chịu trách nhiệm”, đại diện Sở Xây dựng TP.HCM khẳng định.
-
Ngăn dòng tiền trăm tỷ USD “chảy máu” theo tiền mã hóa - Bài 3: Kỳ vọng hành lang pháp lý kiểm soát dòng tiền “bẩn” -
TP.HCM: Toà phúc thẩm tuyên huỷ án sơ thẩm vụ người vay 5 tỷ đồng "thoát nợ" -
Mở lại phiên tòa xét xử vụ lừa đảo chiếm đoạt hơn 2.705 tỷ đồng -
Tranh chấp chung cư tại TP.HCM ngày càng phức tạp vì chất lượng thấp
-
Thủ đoạn “ăn chênh” khi đưa người đi xuất khẩu lao động -
Vận chuyển an toàn 83,5 triệu hành khách, 1,5 triệu tấn hàng qua đường hàng không -
Cựu Thứ trưởng Nguyễn Bá Hoan bị cáo buộc nhận hối lộ 5,2 tỷ đồng -
Từ 1/7/2026, bắt đầu thực hiện hợp đồng lao động điện tử -
Hai cựu Phó chánh án và 27 đồng phạm bị tuyên phạt vụ “chạy án” -
Cựu lãnh đạo Ban Quản lý dự án tỉnh Đắk Lắk nhận hối lộ hơn 11 tỷ đồng -
Khắc phục toàn bộ hậu quả, cựu Chủ tịch Tập đoàn Thuận An được giảm án
-
DNP Holding chính thức trở thành công ty con của Tasco -
Tương lai ngành quản lý tài sản tại Việt Nam với mô hình Hybrid Wealth -
Phân bón Cà Mau giữ vững đà tăng trưởng -
Công bố Top 500 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam -
LOTTE MART Đà Nẵng đầu tư nâng cấp toàn diện, đón cơ hội tăng trưởng 2026 -
Morinaga Ice Cream - Bước ngoặt chiến lược và tiềm năng tăng trưởng của ngành kem Việt Nam

