-
Vì sao start-up cần thành lập hội đồng quản trị? -
Chủ tịch CEO viết sách mời người nước ngoài đến Việt Nam đầu tư bất động sản -
Giúp khách hàng vượt qua thử thách và nắm bắt cơ hội mới -
Doanh nhân Phạm Quốc Anh, Tổng giám đốc CTCP Thiết kế Xây dựng và Phát triển Minimal: Khởi nghiệp từ nét vẽ tối giản -
Doanh nhân nữ không cô đơn trên hành trình chuyển đổi kép -
Hội Doanh nhân nữ tỉnh Thái Bình: Điểm tựa vững chắc của các doanh nhân nữ
Ông Đặng Sỹ Mạnh đã từng giữ chức vụ Giám đốc Ban Quản lý Dự án Đường sắt Khu vực II, Giám đốc Ban Quản lý các dự án Đường sắt, Phó Cục trưởng Cục Đường sắt Việt Nam (Bộ GTVT) trước khi về nhận nhiệm vụ mới tại Tổng công ty Đường sắt Việt Nam vào năm 2017. |
Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Đường sắt Việt Nam vừa ký Quyết định số 11/QĐ – ĐS bổ nhiệm ông Đặng Sỹ Mạnh, Thạc sỹ Quản trị kinh doanh, Kỹ sư cầu hầm, Thành viên HĐTV, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam giữ chức Tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam. Quyết định này có hiệu lực từ ngày 9/1/2020.
Như vậy, ghế Tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã có chủ sau hơn 1 năm bỏ trống, sau khi ông Vũ Tá Tùng nghỉ chế độ từ ngày 1/10/2018.
Năm 2019 được đánh giá là một trong những giai đoạn khó khăn nhất lịch sử ngành đường sắt, tương tự như các năm 1979, 1984. Kết thúc năm 2019, doanh thu hợp nhất toàn tổng công ty với hơn 3 vạn lao động chỉ đạt 8.191,3 tỷ đồng, tuy bằng 100% so với cùng kỳ năm nhưng chỉ đạt 97,2% so với kế hoạch.
Đối với Công ty mẹ - Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, dù đã áp dụng nhiều biện pháp “quẫy đạp”, chủ động bám các chân hàng lớn; cải tiến chất lượng dịch vụ hành khách nhưng do vẫn ở trong một nền cơ sở hạ tầng thấp kém, cũ nát của ngành đường sắt tồn tại hơn 140 năm nên doanh thu cũng chỉ đạt 2.388 tỷ đồng, bằng 93,1% so với cùng kỳ, đạt 97,2% so với kế hoạch; lợi nhuận sau thuế đạt 13,9 tỷ đồng.
Điều đáng lo ngại là trong năm 2020, khó khăn với Tổng công ty Đường sắt Việt Nam được dự báo là sẽ còn gay gắt hơn. Đây là năm mà 3 dự án cải tạo hạ tầng đường sắt Thống Nhất bắt đầu triển khai với nhiều đoạn sẽ bị phong tỏa, gián đoạn khai thác trong nhiều thời điểm sẽ làm giảm năng lực thông qua, giảm tỷ lệ tàu đi đến đúng giờ, kéo dài thời gian chạy tàu.
-
Trần Minh Ổn 12:46 | 13-01-2020Nhân viên ngành đường sắt còn tiêu cực nhiều lắm, nạn phe vé tràn lan trong dịp lễ tết, mới thông báo mở bán vé tết hôm trước ngày hôm sau ra ga mua nhân viên bảo vé đã đăng ký hết kg còn chổ. Vé tàu thì rất đắt so với vé máy bay và xe giường nằm nên ông TGĐ mới cân xem lại chiến lược kinh doanh để thu hút khách hàng.0 thích
-
Chủ tịch CEO viết sách mời người nước ngoài đến Việt Nam đầu tư bất động sản -
Chu Đức Minh, Nhà sáng lập nền tảng Communi: Đưa trí tuệ Việt vào thị trường phần mềm toàn cầu -
Giúp khách hàng vượt qua thử thách và nắm bắt cơ hội mới -
Benoît Chaigneau, Nhà sáng lập Chu Ben Fish Sauce: Nâng tầm nước mắm Việt Nam -
Doanh nhân Phạm Quốc Anh, Tổng giám đốc CTCP Thiết kế Xây dựng và Phát triển Minimal: Khởi nghiệp từ nét vẽ tối giản -
Doanh nhân nữ không cô đơn trên hành trình chuyển đổi kép -
Hội Doanh nhân nữ tỉnh Thái Bình: Điểm tựa vững chắc của các doanh nhân nữ
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 24/11 -
2 Xử lý dự án bất động sản gặp khó: Làm rõ nội hàm “không hợp thức hóa các vi phạm” -
3 Lợi nhuận giảm mạnh, nhiều doanh nghiệp gấp rút xin đổi kế hoạch năm -
4 Thủ tướng: Can thiệp vào hoạt động doanh nghiệp nhà nước sẽ làm méo mó thị trường -
5 Tập đoàn Luxshare đầu tư thêm 2 dự án tại Nghệ An
- Vietnam Airlines Group thuê thêm 4 máy bay phục vụ Tết Ất Tỵ 2025
- Sandoz triển khai chương trình cộng đồng phòng chống đề kháng kháng sinh tại Việt Nam
- Thu thập sinh trắc học trên Agribank Plus - Cơ hội rinh iPhone 16 và nhiều quà hấp dẫn
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị