
-
Gilimex trình cổ đông các nội dung liên quan vụ việc khởi kiện Amazon Robotics LLC
-
Viconship tăng kế hoạch lợi nhuận gấp 3 lần
-
Bất động sản Thành Vinh dồn dập phát hành trái phiếu
-
Cảng phước An tiếp tục đầu tư phân kỳ tiếp theo để đón tàu trọng tải 60.000 DWT
-
Viconship giải trình về chuỗi tăng kịch trần 5 phiên liên tiếp -
Chủ đầu tư dự án Phú Quốc Rivera Villas bị phạt vì "ém" hàng loạt thông tin
Hội đồng quản trị Tổng công ty Hàng hải Việt Nam vừa thông qua quyết định đầu tư góp vốn thành lập Công ty cổ phần Vận tải container VIMC (VIMC Lines) với giá trị vốn góp hơn 1.014 tỷ đồng, tương ứng tỷ lệ sở hữu 99,956% vốn điều lệ.
Tổng công ty Hàng hải Việt Nam sẽ góp vốn bằng tài sản và tiền. Cụ thể, Tổng công ty góp hơn 12,64 triệu cổ phần Công ty cổ phần Cảng VIMC Đình Vũ có mệnh giá là 10.000 đồng mỗi cổ phần; 4,59 triệu cổ phần Công ty cổ phần Phát triển hàng hải có mệnh giá là 10.000 đồng mỗi cổ phần và 1.000 container. Vốn góp bằng tiền được xác định bằng giá trị vốn góp trừ đi giá trị các tài sản kể trên. Tổng công ty sẽ góp vốn trong thời hạn 90 ngày kể từ ngày VIMC Lines được cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.
Trước đó, vào cuối tháng 1, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam đã triển khai phương án thoái vốn tại hai đơn vị gồm Công ty cổ phần Hàng hải Sài Gòn (mã chứng khoán:SHC) và Công ty cổ phần Vận tải biển Hải Âu (mã chứng khoán: SSG) thông qua phương thức bán đấu giá cổ phần tại Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội.
Theo kế hoạch kinh doanh năm nay, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam đặt mục tiêu giữ vững thị trường, thị phần, khách hàng, tập trung phát triển cảng nước sâu, đội tàu container đồng thời tiếp tục đẩy mạnh hoạt động đào tạo nhân tài, phát triển nguồn nhân lực. Dự kiến sản lượng vận tải biển trong năm 2024 đạt 15,8 triệu tấn (76% ước thực hiện 2023, do thanh lý, giảm số lượng tàu); sản lượng khối cảng biển: 123,7 triệu tấn (109% ước thực hiện 2023); doanh thu đạt 17.742 tỷ đồng (99% ước thực hiện 2023); lợi nhuận đạt 2.169 tỷ đồng (104% ước thực hiện 2023 và cao hơn 2023 do thanh lý tàu già hết khấu hao).
Ban lãnh đạo Tổng công ty dự báo thị trường vận tải biển tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức khi chiến tranh tiếp tục căng thẳng, leo thang tại nhiều khu vực kéo theo nhiều hệ lụy, sức tiêu dùng chưa có dấu hiệu phục hồi gây ảnh hưởng tới nhu cầu vận tải hàng hóa. Các yếu tố khác như hạn hán tại kênh đào Panama, những cuộc tấn công lên các tàu thuyền thương mại liên tục leo thang ở khu vực biển Đỏ, kênh đào Suez gây ảnh hưởng đến hoạt động của các hãng tàu và có thể dẫn tới tình trạng đứt gãy chuỗi cung ứng toàn cầu.
Năm 2023, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam có doanh thu thuần 12.813 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 2.114 tỷ đồng, lần lượt giảm gần 11% và 31% so với năm trước. Kết quả này tiệm cận mục tiêu doanh thu hợp nhất 13.354 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế hợp nhất 2.330 tỷ đồng được thông qua tại đại hội đồng cổ đông thường niên.
Theo báo cáo tài chính tính đến cuối năm 2023, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam có vốn chủ sở hữu 15.359 tỷ đồng, tăng 1.280 tỷ đồng so với đầu kỳ. Khoản lãi lớn trong năm 2023 giúp công ty xóa bớt khoản lỗ lũy kế chưa phân phối còn 1.398 tỷ đồng thay vì 2.484 tỷ đồng như thời điểm đầu năm.
-
Cảng phước An tiếp tục đầu tư phân kỳ tiếp theo để đón tàu trọng tải 60.000 DWT -
Viconship giải trình về chuỗi tăng kịch trần 5 phiên liên tiếp -
Chủ đầu tư dự án Phú Quốc Rivera Villas bị phạt vì "ém" hàng loạt thông tin -
Sông Đà muốn thoái cổ phiếu Sông Đà 11 với giá cao hơn thị trường 204,9% -
Thiên Nam lỗ thêm 33,36 tỷ đồng trong nửa đầu năm 2025 -
Bitagco: Kiểm toán đưa ra ý kiến ngoại trừ trên Báo cáo tài chính bán niên năm 2025 -
Samland đối diện nhiều thách thức khi chào sàn
-
1 Khai thác tuyến chính cao tốc Bắc - Nam, đoạn Vũng Áng - Bùng từ ngày 28/8
-
2 Phó thủ tướng Bùi Thanh Sơn chia sẻ tầm nhìn ngoại giao Việt Nam trong kỷ nguyên mới
-
3 Bộ Xây dựng nêu quan điểm về việc đầu tư tuyến đường sắt Trì Bình - Dung Quất vốn 1.000 tỷ đồng
-
4 Mạng lưới metro hơn 1.000 km tại TP.HCM: Thách thức lớn về vốn đầu tư
-
FPT hợp tác với đại học tư thục hàng đầu tại Đài Loan phát triển nhân lực bán dẫn
-
Grobest Việt Nam được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025”
-
SABECO: Biến khát vọng phát triển bền vững thành hành động cụ thể từ di sản 150 năm
-
Gói tài chính tối ưu cho doanh nghiệp tư vấn du học và xuất khẩu lao động
-
Khẳng định bản lĩnh phân phối, Megan Holdings vươn lên Top 2 đại lý dẫn đầu Centro Town - Sun Elite City
-
SeABank thông báo mời thầu