-
Metro số 2 chuẩn bị khởi công, tạo trục xương sống mới cho giao thông đô thị TP.HCM -
Campuchia nộp đơn xin gia nhập CPTPP -
Quy định mới nhất về ưu đãi thuế thu nhập doanh nghiệp -
Kinh tế Việt Nam 2025: Vượt khó, ổn định và tăng trưởng -
Đề xuất các "điểm mở chính sách" thúc đẩy tăng trưởng kinh tế -
Đà Nẵng cam kết hoàn thành xây dựng mới nhà ở trước 31/1/2026 theo “Chiến dịch Quang Trung”
Dự án Cải thiện hành lang giao thông đô thị thành phố Đà Nẵng được đầu tư từ nguồn tài trợ của Quỹ Toyota Mobility Foundation (TMF) với tổng mức đầu tư 2,8 triệu USD (khoảng 350 triệu Yên Nhật) theo thỏa thuận tài trợ ký vào tháng 6/2015 giữa UBND thành phố Đà Nẵng và TMF.
Dự án bắt đầu từ tháng 7/2015 đến tháng 9/2019, với mục tiêu góp phần cải thiện hệ thống giao thông đô thị thông qua việc giới thiệu các hình thức vận tải đa phương thức vì một xã hội di chuyển linh hoạt hơn, đồng thời tăng cường công tác quản lý giao thông đô thị nhằm thúc đẩy sự phát triển bền vững của thành phố Đà Nẵng.
![]() |
| Phó chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Đặng Việt Dũng tặng quà lưu niệm cho ông Shin Aoyama. |
Trong đó, 2 hợp phần chính của dự án gồm: Phát triển tuyến xe buýt trung chuyển (tuyến buýt TMF), kết nối các khu dân cư mới phía đông sông Hàn với những công trình tiện ích công cộng ở khu vực trung tâm thành phố và phát triển mô hình thí điểm quản lý bãi đỗ xe trên đường ứng dụng công nghệ trả phí qua điện thoại di động.
Cụ thể, được thí điểm trên đường Bạch Đằng ứng dụng các công nghệ tiên tiến vào việc quản lý đậu đỗ xe trên đường như: thu phí tính theo thời gian, quản lý thu phí bằng phần mềm tự động, thông tin liên tục cập nhật theo thời gian thực giúp lái xe dễ dàng tìm kiếm điểm đỗ xe trên lộ trình của mình.
Phát biểu tại hội nghị, ông Shin Aoyama, Giám đốc điều hành kiêm Tổng thư ký Quỹ TMF vui mừng nói: “Chúng tôi rất biết ơn thành phố đã cho phép chúng tôi thực hiện thành công Dự án tại thành phố tuyệt vời của các bạn, và mong rằng Dự án đã có những đóng góp tích cực và hiệu quả đối với những người dân sáng tạo, chăm chỉ và tốt bụng của Đà Nẵng, đồng thời trở thành một mô hình tiêu biểu trong việc giải quyết nhu cầu đi lại trên khắp Việt Nam”.
Ông Đặng Việt Dũng, Phó chủ tịch thường trực UBND thành phố Đà Nẵng đánh giá: “Việc đầu tư dự án Cải thiện hành lang giao thông đô thị với hệ thống tuyến buýt TMF và các tiện ích dịch vụ bãi đỗ xe dành cho người đi xe buýt, cùng với mô hình thí điểm quản lý đậu đỗ xe trên đường đã góp phần phát triển hệ thống vận tải đa phương thức và tăng cường quản lý giao thông đô thị, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân thành phố Đà Nẵng. Nhìn chung, kết quả thực hiện dự án Cải thiện hành lang giao thông đô thị được đánh giá là bền vững và có tác động tích cực đến công tác quản lý giao thông đô thị của thành phố”.
-
Đề xuất các "điểm mở chính sách" thúc đẩy tăng trưởng kinh tế -
Đà Nẵng cam kết hoàn thành xây dựng mới nhà ở trước 31/1/2026 theo “Chiến dịch Quang Trung” -
Hà Nội dự kiến lập Đề án xây dựng một số xã phát triển thành phường -
Đảng bộ Bộ Tài chính kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi suy thoái tư tưởng chính trị -
Bộ Tài chính công khai dự toán ngân sách nhà nước năm 2026 -
Hoàn thành trước hạn mục tiêu xây dựng 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội -
Năm 2025, Quảng Ngãi thu hút 104.345 tỷ đồng vốn đầu tư
-
TH tiên phong ứng dụng công nghệ blockchain truy xuất nguồn gốc -
Số hóa: Động lực cho chuyển đổi bền vững -
Cargill Việt Nam: 30 năm bền bỉ phụng sự cộng đồng
-
Vì sao Centrix City Đại Phúc hút người mua ở thực lẫn nhà đầu tư? -
Biwase: Hồi sinh dự án, mang nước sạch đến với người dân -
Gamuda Land: Nhà phát triển cộng đồng mang dấu ấn toàn cầu

