-
Khẩn trương khắc phục tình trạng chồng chéo, mâu thuẫn trong vận hành chính quyền địa phương 2 cấp -
Đà Nẵng phấn đấu GRDP tăng trưởng 11% trở lên trong năm 2026 -
Việt Nam có cơ hội để định vị mình -
Hợp nhất 3 Chương trình mục tiêu quốc gia: Lo địa phương không đủ vốn đối ứng -
Diễn đàn Kinh tế - Tài chính Việt Nam 2025: Tìm động lực tăng trưởng giai đoạn 2026-2030 -
Những thay đổi đáng chú ý của Luật Thuế thu nhập cá nhân
Dự án Cải thiện hành lang giao thông đô thị thành phố Đà Nẵng được đầu tư từ nguồn tài trợ của Quỹ Toyota Mobility Foundation (TMF) với tổng mức đầu tư 2,8 triệu USD (khoảng 350 triệu Yên Nhật) theo thỏa thuận tài trợ ký vào tháng 6/2015 giữa UBND thành phố Đà Nẵng và TMF.
Dự án bắt đầu từ tháng 7/2015 đến tháng 9/2019, với mục tiêu góp phần cải thiện hệ thống giao thông đô thị thông qua việc giới thiệu các hình thức vận tải đa phương thức vì một xã hội di chuyển linh hoạt hơn, đồng thời tăng cường công tác quản lý giao thông đô thị nhằm thúc đẩy sự phát triển bền vững của thành phố Đà Nẵng.
![]() |
| Phó chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Đặng Việt Dũng tặng quà lưu niệm cho ông Shin Aoyama. |
Trong đó, 2 hợp phần chính của dự án gồm: Phát triển tuyến xe buýt trung chuyển (tuyến buýt TMF), kết nối các khu dân cư mới phía đông sông Hàn với những công trình tiện ích công cộng ở khu vực trung tâm thành phố và phát triển mô hình thí điểm quản lý bãi đỗ xe trên đường ứng dụng công nghệ trả phí qua điện thoại di động.
Cụ thể, được thí điểm trên đường Bạch Đằng ứng dụng các công nghệ tiên tiến vào việc quản lý đậu đỗ xe trên đường như: thu phí tính theo thời gian, quản lý thu phí bằng phần mềm tự động, thông tin liên tục cập nhật theo thời gian thực giúp lái xe dễ dàng tìm kiếm điểm đỗ xe trên lộ trình của mình.
Phát biểu tại hội nghị, ông Shin Aoyama, Giám đốc điều hành kiêm Tổng thư ký Quỹ TMF vui mừng nói: “Chúng tôi rất biết ơn thành phố đã cho phép chúng tôi thực hiện thành công Dự án tại thành phố tuyệt vời của các bạn, và mong rằng Dự án đã có những đóng góp tích cực và hiệu quả đối với những người dân sáng tạo, chăm chỉ và tốt bụng của Đà Nẵng, đồng thời trở thành một mô hình tiêu biểu trong việc giải quyết nhu cầu đi lại trên khắp Việt Nam”.
Ông Đặng Việt Dũng, Phó chủ tịch thường trực UBND thành phố Đà Nẵng đánh giá: “Việc đầu tư dự án Cải thiện hành lang giao thông đô thị với hệ thống tuyến buýt TMF và các tiện ích dịch vụ bãi đỗ xe dành cho người đi xe buýt, cùng với mô hình thí điểm quản lý đậu đỗ xe trên đường đã góp phần phát triển hệ thống vận tải đa phương thức và tăng cường quản lý giao thông đô thị, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân thành phố Đà Nẵng. Nhìn chung, kết quả thực hiện dự án Cải thiện hành lang giao thông đô thị được đánh giá là bền vững và có tác động tích cực đến công tác quản lý giao thông đô thị của thành phố”.
-
Bắc Ninh và Thái Nguyên lần đầu vượt mốc 200 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu -
Không lập hóa đơn khi bán hàng có thể bị phạt đển 80 triệu đồng -
Tạo cơ chế đột phá cho TP.HCM: Cần gỡ ngay vướng mắc định giá đất cho dự án BT -
TP.HCM đề xuất chính sách đặc thù và 1.000 tỷ đồng hỗ trợ xúc tiến thương mại -
Cân nhắc không phân quyền chấp thuận chủ trương đầu tư dự án điện gió ngoài khơi cho các tỉnh -
Trình Quốc hội sửa Luật Thuế giá trị gia tăng ngay tại Kỳ họp thứ 10 -
Vietnam Airlines chính thức mở đường bay thẳng TP.HCM - Điện Biên
-
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam -
Eximbank trao học bổng trị giá 300 triệu đồng cho sinh viên đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh -
Sao Bắc Đẩu kỷ niệm 29 năm phát triển, ra mắt nhận diện thương hiệu mới -
SeABank thông báo mời thầu -
SCIC muốn trở thành Quỹ đầu tư Chính phủ
-
NCB số hóa giải pháp tài trợ chuỗi cung ứng cho các tập đoàn và doanh nghiệp lớn

