
-
PTSC lên kế hoạch lãi năm 2025 giảm 37,8%, về 780 tỷ đồng
-
Bảo hiểm BIDV (BIC) bầu Chủ tịch và CEO mới, sắp tăng vốn lên 2.020 tỷ đồng
-
Quý I/2025, Nguyên liệu Á Châu AIG ghi nhận lãi tăng 17,6%, lên 252,81 tỷ đồng
-
Không còn doanh thu bất động sản, lãi quý I/2025 của Hà Đô giảm 21,7% -
TTC AgriS: Kết quả kinh doanh quý III niên độ 2024-2025 tiếp tục tăng trưởng, cổ phiếu vượt đỉnh 3 năm
Trong quý I/2025, Công ty cổ phần Dược phẩm An Khang Pharma, đơn vị sở hữu chuỗi nhà thuốc An Khang của Công ty cổ phần Đầu tư Thế giới Di động (mã MWG - sàn HoSE) đã tiếp tục ghi nhận lỗ thêm 31,2 tỷ đồng, nâng luỹ kế lỗ hơn 1.033,5 tỷ đồng.
Trong đó, nếu xét theo năm, năm 2022 ghi nhận lỗ 306,2 tỷ đồng, năm 2023 ghi nhận lỗ 342,9 tỷ đồng, năm 2024 ghi nhận lỗ 346,7 tỷ đồng và quý I/2025 ghi nhận lỗ 31,2 tỷ đồng.
Ngoài ra, nếu xét theo tại thời điểm cuối năm 2024, số cửa hàng của chuỗi nhà thuốc An Khang là 326 nhà thuốc và tính tới ngày 31/3/2025, số nhà thuốc vẫn duy trì 326 nhà thuốc. Trong đó, đỉnh điểm cuối tháng 4/2024 ghi nhận 526 nhà thuốc.
Như vậy, sau khi đẩy mạnh giảm số lượng nhà thuốc trong nửa cuối năm 2024, trong đầu năm 2025 dù tiếp tục duy trì số lượng nhà thuốc nhưng kết quả kinh doanh của chuỗi này vẫn thua lỗ với tổng lỗ luỹ kế tới 1.033,5 tỷ đồng.
Trước đó, tại Đại hội đồng cổ đông năm 2025 của Thế giới Di động, ông Đoàn Văn Hiểu Em, Thành viên HĐQT nhấn mạnh về việc chưa mở rộng trở lại chuỗi nhà thuốc An Khang: “Chúng tôi đã tìm ra công thức cho chuỗi nhà thuốc An Khang nhưng chưa mở rộng, trong giai đoạn 2022-2023 đứng trước bối cảnh suy thoái hậu Covid-19, Thế giới Di động có nhiều thứ tập trung và thành công trong 2024. An Khang chưa có nhiều thời gian tập trung, có hiệu quả khi doanh thu tăng lên nhiều, giảm lỗ rất nhiều, tìm được các công thức có thể hòa vốn trong năm nay. Còn việc mở rộng sẽ chọn thời điểm phù hợp, còn nhiều cái chưa định hình rõ ràng được”.
Trái ngược với tình hình kinh doanh của chuỗi An Khang, trong quý I/2025, riêng lĩnh vực dược phẩm của Công ty cổ phần bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail, mã FRT – sàn HoSE) – đơn vị sở hữu chuỗi nhà thuốc Long Châu - đã ghi nhận tổng doanh thu tăng 45,5%, lên 8.053,7 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế, lãi vay và khấu hao tăng 87,6%, lên 410,5 tỷ đồng và là lĩnh vực đóng góp doanh thu, lợi nhuận lớn nhất cho FPT Retail.
Trong đó, nếu tính về số lượng cửa hàng, chuỗi Long Châu liên tục mở rộng cửa hàng, tham gia thêm các lĩnh vực tiêm chủng. Trong đó, năm 2023 mở thêm 560 cửa hàng mới, nâng số nhà thuốc lên 1.497 nhà thuốc; năm 2024 tiếp tục mở mới 446 nhà thuốc, lên 1.943 nhà thuốc và mở mới 116 trung tâm tiêm chủng, nâng số trung tâm tiêm chủng lên 126; và quý I/2025, chuỗi tiếp tục mở 435 nhà thuốc, lên 2.022 nhà thuốc và mở thêm 93 trung tâm tiêm chủng, nâng tổng số trung tâm tiêm chủng lên 144 trung tâm.
Được biết, tại Đại hội đồng cổ đông năm 2025, FPT Retail chia sẻ tiếp tục phát triển hệ sinh thái sức khoẻ khi Công ty đã đi được ba lĩnh vực gồm nhà thuốc, tiêm chủng và thương mại điện tử. Còn lại các lĩnh vực Công ty sẽ sớm triển khai bao gồm khám, chữa bệnh; bảo hiểm; dinh dưỡng/tập luyện; chăm sóc tại nhà; và xét nghiệm.
Điểm đáng lưu ý, với kết quả kinh doanh khả quan và liên tục mở rộng chuỗi nhà thuốc, đối tác Creador SDN Bhd đã đạt thoả thuận đầu tư vào chuỗi Long Châu với mục tiêu sở hữu tổng cộng 13% tổng cổ phần.
“Chúng tôi nghĩ đối tác sẽ hỗ trợ phân tích hoạt động về dữ liệu, tổ chức kinh doanh, mối quan hệ và phát triển mạng lưới trong hệ sinh thái sức khoẻ. Trong đó, hai bên sẽ lên kế hoạch làm việc với nhau và sẽ hướng tới một loạt mục tiêu phát triển mới trong tương lai”, bà Nguyễn Bạch Điệp, Chủ tịch HĐQT FPT Retail kỳ vọng về hợp tác với đối tác Creador SDN Bhd.
Theo tìm hiểu, Creador SDN Bhd là quỹ đầu tư vốn cổ phần tư nhân chuyên tập trung vào các thị trường Đông và Đông Nam Á. Quỹ này hiện đầu tư vào nhiều ngành công nghiệp khác nhau như dịch vụ tài chính, bán lẻ, dịch vụ ăn uống, dược phẩm, chăm sóc sức khoẻ,…
Như vậy, dù cùng tham gia lĩnh vực dược phẩm nhưng chuỗi Long Châu của FPT Retail liên tục mở rộng và đã có thêm nhà đầu tư chiến lược cùng tham gia phát triển chuỗi. Ngược lại, chuỗi nhà thuốc An Khang của Thế giới Di động liên tục thua lỗ, sau khi giảm số lượng nhà thuốc đã không thể mở rộng trở lại và đang có số lỗ luỹ kế hơn 1.033,5 tỷ đồng.

-
Tổng lỗ của chuỗi nhà thuốc An Khang đã vượt 1.033,5 tỷ đồng -
ĐHĐCĐ Địa ốc Hoàng Quân: Huy động 500 tỷ đồng để hoán đổi nợ -
Nhà Khang Điền thay đổi Kế toán trưởng, người được bổ nhiệm từ năm 2020 -
Đầu tư Thương mại SMC lên kế hoạch lãi 30 tỷ đồng và đổi trụ sở chính -
Bảo hiểm BIDV (BIC) bầu Chủ tịch và CEO mới, sắp tăng vốn lên 2.020 tỷ đồng -
Nông nghiệp Quốc tế Hoàng Anh Gia Lai ngắt chuỗi 3 năm lỗ gộp -
Cao su Phước Hoà báo lãi tăng mạnh, cổ phiếu PHR vẫn lao dốc 33%
-
Nhà xưởng xây sẵn cho thuê Spectrum Nghệ An của Soilbuild International đã sẵn sàng bàn giao
-
Kinh Bắc khởi công Khu công nghiệp Tràng Duệ 3, tổng mức đầu tư hơn 8.000 tỷ đồng
-
Lần đầu tiên có thương hiệu sữa toàn cầu do doanh nghiệp Việt đồng sáng lập tại Úc
-
Hội nghị Đầu tư ESG Việt Nam 2025: Thúc đẩy phát triển bền vững giữa biến động toàn cầu
-
Nuôi vịt kiểu "resort" độc đáo: Thư giãn mỗi ngày, trứng sạch mỗi sáng
-
Panasonic bàn giao Trung tâm giải pháp HVAC cho Trường Đại học Công nghiệp TP.HCM