Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 14 tháng 08 năm 2024,
Tổng thống Mỹ và Tổng thống Hàn Quốc trao đổi về phản ứng mới nhất của Bình Nhưỡng
Lan Chi - 21/05/2018 07:33
 
Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in vừa có cuộc điện đàm trao đổi về nguy cơ Triều Tiên hủy bỏ Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều, đồng thời tìm kiếm khả năng đảm bảo để hội nghị này vẫn diễn ra như kế hoạch.

Hai tổng thống đã trao đổi về phản ứng của Bình Nhưỡng trước cuộc tập trận Mỹ - Hàn. “Hai nhà lãnh đạo đã điện đàm trong 20 phút, trao đổi ý kiến về phản ứng của Triều Tiên trong thời gian gần đây”, thông báo của Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc cho biết.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in sẽ có cuộc gặp tại Washington vào ngày thứ Ba tới (22/5) trước khi diễn ra Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều.

Trước đó, chính quyền Triều Tiên đã đe dọa hủy bỏ Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên, dự kiến diễn ra ngày 12/6 tại Singapore. Bên cạnh đó, Triều Tiên cũng đã hủy bỏ cuộc gặp với đại diện Hàn Quốc vào ngày 16/5.

Nguyên nhân của phản ứng trên là việc Mỹ và Hàn Quốc tiến hành cuộc tập trận quân sự chung trên lãnh thổ Hàn Quốc.

Max Thunder - cuộc tập trận đang diễn ra - có sự tham gia của 1.200 quân nhân Mỹ, cùng các máy bay tiêm kích F-16, F-18, máy bay EA-18G. Phía Hàn Quốc có 640 quân nhân, máy bay KF-16, F-15K, F-5E, F-4E, FA-50 và máy bay vận tải C-130. Ngoài ra, trong cuộc tập trận này còn có F-22 - máy bay tiêm kích “tàng hình” thế hệ thứ 5 của Mỹ, cùng máy bay ném bom chiến lược B-52.

Cảnh giác trước “mô hình Libya”, Triều Tiên cứng rắn hơn với Mỹ
Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên đang đứng trước nguy cơ đổ bể khi Tổng thống Mỹ quả quyết việc phi hạt nhân hóa là điều kiện của...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư