Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Toong nhận khoản đầu tư 1 triệu USD
Nguyên Đức - 07/03/2016 21:46
 
Toong, chuỗi không gian làm việc chung đầu tiên của Việt Nam, đã chính thức nhận được khoản đầu tư trên 1 triệu USD sau 7 tháng đi vào hoạt động.

Toong - chuỗi không gian làm việc chung đầu tiên của Việt Nam vừa thông báo, đã chính thức nhận được khoản đầu tư có giá trị hơn 1 triệu USD chỉ sau 7 tháng hoạt động.

Nhà đầu tư là một tập đoàn có kinh nghiệm hoạt động hơn 20 năm tại Việt Nam trong lĩnh vực đầu tư, bán lẻ và dịch vụ.

Thông tin về con số cụ thể và tên nhà đầu tư của thương vụ trên không được tiết lộ. Tuy nhiên, sự kết hợp này có thể coi là một tín hiệu tích cực, thể hiện niềm tin và kỳ vọng của các nhà đầu tư lớn đối với các startup Việt Nam. Điều này càng tiếp thêm động lực cho những doanh nhân trẻ.

CEO Google tại không gian Toong, số 8 Tràng Thi
CEO Google tại không gian Toong, số 8 Tràng Thi

Tập đoàn đầu tư vào Toong vốn có nhiều kinh nghiệm tư vấn đầu tư và chiến lược kinh doanh, họ đồng thời cũng đã và đang thành công trong nhiều mảng kinh doanh khác nhau. Vì thế, ngoài vốn, sự hỗ trợ về tầm nhìn chiến lược của nhà đầu tư sẽ chắp thêm cánh cho Toong tiếp tục phát triển một cách bền vững.

“Chúng tôi không phát triển một cộng đồng chỉ chạy theo số lượng. Quan điểm và thái độ làm việc mới là điều chúng tôi cân nhắc khi lựa chọn đối tượng khách hàng mục tiêu của mình,” ông Đỗ Sơn Dương, đồng sáng lập, kiêm CEO của Toong nhấn mạnh.

Như vậy, chỉ sau hơn một nửa năm hoạt động, Toong đã xây dựng được một cộng đồng lớn mạnh, đến từ nhiều ngành nghề, lĩnh vực khác nhau và đã có được khoản đầu tư đầu tiên.

Từ địa điểm đầu tiên trên phố Tràng Thi, Hà Nội - cũng chính là nơi duy nhất được cả Phó chủ tịch và CEO của Google lựa chọn là nơi diễn ra cuộc gặp gỡ cộng đồng doanh nhân trẻ trong hai chuyến thăm Việt Nam của họ vào cuối năm ngoái, Toong đã mở cửa khu văn phòng thứ hai tại đường Tô Ngọc Vân (Hà Nội).

Vào thời điểm tháng 9 năm ngoái, khi khai trương Toong Tràng Thi, ông Đỗ Sơn Dương cho biết, đã có một số quỹ đầu tư và nhà đầu tư tư nhân quan tâm và muốn đầu tư vào Toong.

“Tuy nhiên, trước khi nhận cơ hội đầu tư, chúng tôi cần phải vận hành Toong trong một thời gian nhất định để tìm ra mô hình hoạt động và các phương pháp để hợp tác với các đơn vị khác”, ông Đỗ Sơn Dương cho biết.

Và nay, sau 7 tháng khởi nghiệp, Toong đã có khoản đầu tư đầu tiên sau khi chứng minh được tính khả thi trong mô hình hoạt động của mình.

Steve Jobs chính là người giúp Mark Zuckerberg tự tin khởi nghiệp
Trong những ngày mới khởi nghiệp, khi Mark Zuckerberg lưỡng lự giữa việc tiếp tục hoặc bán Facebook, nhà sáng lập đã nhận được lời khuyên từ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư