Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Top 10 doanh nghiệp niêm yết có uy tín nhất trên truyền thông năm 2015
Anh Trung - 07/07/2015 09:47
 
Hôm nay, ngày 07/7/2015, Công ty Vietnam Report phối hợp với Báo VietnamNet – Bộ Thông tin Truyền thông, chính thức công bố Top 10 Doanh nghiệp niêm yết có uy tín nhất trên truyền thông năm 2015.

Lễ vinh danh các doanh nghiệp này sẽ được tổ chức trong khuôn khổ sự kiện Vietnam CEO Summit diễn ra vào ngày 13/07/2015 tới đây tại Khách sạn Pullman Saigon Centre, Thành phố Hồ Chí Minh.

Với hàng loạt những kết quả và thành tích ấn tượng trong cả hoạt động kinh doanh và công tác xã hội, Công ty Cổ phần sữa Việt Nam (VNM) là doanh nghiệp dẫn đầu về uy tín truyền thông dựa trên 12 tiêu chí nghiên cứu xét chọn của Vietnam Report. Trong nhiều năm qua, Vinamilk luôn là một điểm sáng trong nền kinh tế Việt Nam nói chung và ngành sữa nói riêng. Bà Mai Kiều Liên – CEO của Vinamilk với những đóng góp xuất sắc của mình, bà luôn là nhân vật được truyền thông trong nước và nước ngoài săn đón và ưu ái.

 

Tập đoàn Bảo việt (BVH) và Ngân hàng thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam (VCB) lần lượt xếp vị trí tiếp theo. Đây cũng là 2 doanh nghiệp luôn hoạt động hiệu quả và có những đóng góp nhất định cho cộng đồng trong nhiều năm hình thành và phát triển.

Trong năm vừa qua, Tập đoàn Bảo Việt đã giành được rất nhiều những giải thưởng bình chọn uy tín trong và ngoài nước cho những kết quả kinh doanh vượt trội và những đóng góp tích cực cho xã hội của mình, trong đó phải kể đến Giải thưởng “Doanh nghiệp Bảo hiểm nhân thọ tốt nhất Việt Nam 2015”.

Trong khi đó, VietcomBank là một “ông lớn” trong hệ thống ngân hàng thương mại Việt Nam. Ngành ngân hàng trong vài năm trở lại đây luôn là đề tài quan tâm thu hút sự chú ý của cộng đồng bởi những tin “lành ít – dữ nhiều” nhưng VietcomBank đã chứng tỏ được bản lĩnh của mình khi luôn có những bước đi đúng đắn, không ngại đổi mới và luôn thành công trong những chiến lược đề ra. Tập đoàn Vingroup (VIC) xếp thứ 8 và tập đoàn FPT xếp vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng.

Bảng xếp hạng được Vietnam Report công bố dựa trên việc lựa chọn và tiến hành mã hóa (coding) những bài báo viết về 100 công ty có tỷ lệ vốn hoá và tính thanh khoản tốt trên thị trường chứng khoán Việt Nam  được đăng tải trên các chuyên mục đầu tư, tài chính, chứng khoán, v.v. của 5 trang báo Thời báo Kinh tế Việt Nam, Thời báo Kinh tế Sài Gòn, Café F, Đầu tư và Đầu tư chứng khoán từ tháng 7/2014 đến tháng 6/2015 dựa trên 12 tiêu chí cụ thể.

Với tổng số 2.707 bản ghi (tương ứng 2.707 coding units) về hoạt động, kết quả kinh doanh, thị trường cho tới hình ảnh và uy tín của lãnh đạo các doanh nghiệp đã đánh giá được mức độ ảnh hưởng, lượng thông tin tích cực của các công ty này trên truyền thông, cũng như tổng quan niềm tin của công chúng đối với các doanh nghiệp. Bên cạnh đó cũng đưa ra cảnh báo về những nguy cơ tiềm ẩn về hình ảnh, những điểm yếu cần phải cải thiện, và những chiến lược để đạt được các mục tiêu truyền thông.

Việt Nam lọt top 10 thế giới về số lượng kỹ sư
Với 100.390 kỹ sư tốt nghiệp mỗi năm, Việt Nam đứng vị trí thứ 10 trong bảng xếp hạng năm nay của Diễn đàn Kinh tế Thế giới.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư