
-
Cần có bước đột phá trong quản lý, khai thác hệ thống đường cao tốc
-
Thúc tiến độ 4 dự án cao tốc trọng điểm phía Bắc
-
Giải ngân đầu tư công: Dồn lực cho chặng đua cuối
-
Bước ngoặt mới của siêu đô thị TP.HCM
-
THACO AGRI cam kết triển khai 5 dự án, vốn 11.000 tỷ đồng tại Tây Gia Lai -
Đề xuất tách nội dung bồi thường, tái định cư Dự án điện hạt nhân Ninh Thuận thành dự án riêng
Với quy định, đường quốc lộ chạy qua địa bàn nhiều tỉnh phải do Bộ Giao thông vận tải quản lý. Tuy nhiên, nhằm đẩy nhanh tiến độ và giải quyết áp lực giao thông khu vực cửa ngõ phía Nam, UBND TP. HCM đã đề nghị Bộ Giao thông vận tải báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, chấp thuận chuyển dự án Quốc lộ 50, đoạn đi qua địa bàn TP. HCM để thành phố chủ động triển khai đầu tư hoàn chỉnh theo quy hoạch, sớm đưa vào khai thác sử dụng, phục vụ nhu cầu lưu thông, vận chuyển hàng hóa của nhân dân.
Theo Quy hoạch phát triển giao thông vận tải TP. HCM đến năm 2020 và tầm nhìn sau năm 2020 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 568/QĐ-TTg ngày 8/4/2013, Quốc lộ 50 từ TP. HCM đến Lộ Dừa (Tiền Giang) dài 88 km, hoàn thiện xây dựng đạt tiêu chuẩn đường cấp III, 2 làn xe.
![]() |
UBND TP. HCM muốn làm chủ đầu tư dự án Quốc lộ 50. |
Trong đó, đoạn tuyến qua TP. HCM có chiều dài khoảng 8,5km (từ km3+04 đến km11+500, tiêu chuẩn đường phố chính cấp II) do Tổng Công ty Đầu tư phát triển và Quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long làm chủ đầu tư, triển khai thực hiện từ năm 2008. Đến năm 2011, thực hiện Nghị quyết số 11/NQ-CP ngày 24/2/2011 của Chính phủ về những giải pháp chủ yếu tập trung kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội, dự án được đưa vào danh mục dừng giãn tiến độ thực hiện đến sau năm 2015.
Trong thời gian vừa qua, đoạn tuyến Quốc lộ 50 qua địa bàn các tỉnh Long An, Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh và các cầu bắc qua sông Mỹ Lợi, Cổ Chiên đã được đầu tư hoàn thành và đưa vào khai thác; trong khi đó, đoạn tuyến qua TP. HCM chưa được đầu tư đã làm tăng áp lực lưu lượng trên đoạn tuyến Quốc lộ 50 từ TP. HCM đi các tỉnh và ngược lại, gây ùn tắc và ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông khu vực.
Trước đó, Bộ Giao thông vận tải đã thực hiện thi công nâng cấp nhiều đoạn trên Quốc lộ 50, tuy nhiên vẫn chưa đồng bộ và còn chắp vá khiến người dân lưu thông tại Quốc lộ 50 còn gặp khó khăn bởi đây là tuyến đường có lưu lượng người dân tham gia thông từ các tỉnh miền Tây lên TP. HCM đông, liên tục bị kẹt xe và quá tải vào cuối tuần. Chính vì vậy, UBND TP. HCM muốn được sớm thực hiện dự án này.

-
Bước ngoặt mới của siêu đô thị TP.HCM -
THACO AGRI cam kết triển khai 5 dự án, vốn 11.000 tỷ đồng tại Tây Gia Lai -
Đề xuất tách nội dung bồi thường, tái định cư Dự án điện hạt nhân Ninh Thuận thành dự án riêng -
Chính thức quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Gia Bình có cấp sân bay 4F -
Hà Nội thúc đẩy tiến độ công trình trọng điểm, kiến tạo diện mạo đô thị -
Thay đổi lớn tại Dự án mở rộng các đoạn tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông -
Gian nan hiện thực hóa Cảng biển Trần Đề - siêu cảng biển cửa ngõ vùng ĐBSCL
-
NCB nhận 3 giải thưởng quốc tế về công nghệ từ Global Banking & Finance Review
-
SeABank giữ vững danh hiệu Thương hiệu Mạnh Việt Nam 17 năm liên tiếp
-
Enterprise Asia vinh danh Công ty TNHH Vĩnh Hiệp là Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á 2025
-
Dự báo xu hướng y tế tại châu Á và Việt Nam
-
DOJI tiếp tục được vinh danh là Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á tại APEA 2025
-
A&T Saigon Riverside bắt nhịp xu hướng “resort-style living” giữa lòng đô thị