-
Hải Phòng thu hút thêm 400 triệu USD vốn đầu tư Hàn Quốc -
Ninh Thuận tìm đơn vị xác định giá đất đối với 5 dự án -
Ngừa nguy cơ cài cắm lợi ích trong quy hoạch -
TP.HCM loại bỏ nhiều dự án BT -
TS Nguyễn Trí Hiếu: Cần phát hành trái phiếu huy động nguồn kiều hối vào hạ tầng -
Lãnh đạo Hải Phòng xúc tiến đầu tư trực tiếp tại Hàn Quốc
Với quy định, đường quốc lộ chạy qua địa bàn nhiều tỉnh phải do Bộ Giao thông vận tải quản lý. Tuy nhiên, nhằm đẩy nhanh tiến độ và giải quyết áp lực giao thông khu vực cửa ngõ phía Nam, UBND TP. HCM đã đề nghị Bộ Giao thông vận tải báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, chấp thuận chuyển dự án Quốc lộ 50, đoạn đi qua địa bàn TP. HCM để thành phố chủ động triển khai đầu tư hoàn chỉnh theo quy hoạch, sớm đưa vào khai thác sử dụng, phục vụ nhu cầu lưu thông, vận chuyển hàng hóa của nhân dân.
Theo Quy hoạch phát triển giao thông vận tải TP. HCM đến năm 2020 và tầm nhìn sau năm 2020 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 568/QĐ-TTg ngày 8/4/2013, Quốc lộ 50 từ TP. HCM đến Lộ Dừa (Tiền Giang) dài 88 km, hoàn thiện xây dựng đạt tiêu chuẩn đường cấp III, 2 làn xe.
UBND TP. HCM muốn làm chủ đầu tư dự án Quốc lộ 50. |
Trong đó, đoạn tuyến qua TP. HCM có chiều dài khoảng 8,5km (từ km3+04 đến km11+500, tiêu chuẩn đường phố chính cấp II) do Tổng Công ty Đầu tư phát triển và Quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long làm chủ đầu tư, triển khai thực hiện từ năm 2008. Đến năm 2011, thực hiện Nghị quyết số 11/NQ-CP ngày 24/2/2011 của Chính phủ về những giải pháp chủ yếu tập trung kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội, dự án được đưa vào danh mục dừng giãn tiến độ thực hiện đến sau năm 2015.
Trong thời gian vừa qua, đoạn tuyến Quốc lộ 50 qua địa bàn các tỉnh Long An, Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh và các cầu bắc qua sông Mỹ Lợi, Cổ Chiên đã được đầu tư hoàn thành và đưa vào khai thác; trong khi đó, đoạn tuyến qua TP. HCM chưa được đầu tư đã làm tăng áp lực lưu lượng trên đoạn tuyến Quốc lộ 50 từ TP. HCM đi các tỉnh và ngược lại, gây ùn tắc và ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông khu vực.
Trước đó, Bộ Giao thông vận tải đã thực hiện thi công nâng cấp nhiều đoạn trên Quốc lộ 50, tuy nhiên vẫn chưa đồng bộ và còn chắp vá khiến người dân lưu thông tại Quốc lộ 50 còn gặp khó khăn bởi đây là tuyến đường có lưu lượng người dân tham gia thông từ các tỉnh miền Tây lên TP. HCM đông, liên tục bị kẹt xe và quá tải vào cuối tuần. Chính vì vậy, UBND TP. HCM muốn được sớm thực hiện dự án này.
-
TS Nguyễn Trí Hiếu: Cần phát hành trái phiếu huy động nguồn kiều hối vào hạ tầng -
Lãnh đạo Hải Phòng xúc tiến đầu tư trực tiếp tại Hàn Quốc -
Điều chỉnh Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án thu hồi đất, hỗ trợ tái định cư sân bay Long Thành -
Bộ Giao thông Vận tải sẽ đăng ký bổ sung kế hoạch giải ngân vốn đầu tư công năm 2024 -
Quảng Nam: Phân bổ vốn đầu tư công từ rất sớm nhưng nhiều dự án vẫn giải ngân thấp -
Dự án gần 700 tỷ đồng ở Quảng Ngãi nguy cơ chậm tiến độ vì vướng mặt bằng -
Thông xe cầu Châu Đốc vốn đầu tư hơn 534 tỷ đồng
- Vietlott trao giải thưởng xổ số trị giá hơn 314 tỷ đồng
- Mang Yang - Gia Lai hội đủ yếu tố để trở thành “thiên đường bò sữa” Việt Nam
- Ứng dụng SeAMobile Biz của SeABank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành bán lẻ
- TOTO Việt Nam ra mắt bộ sưu tập mới: Tiên phong kiến tạo “Một chuẩn sống mới”
- BCG thưởng lớn cho cổ đông đi dự đại hội 2024