
-
Thúc đẩy tiêu chuẩn hóa hệ thống lưu trữ năng lượng phục vụ phát triển xanh bền vững
-
Giải pháp xanh cho tương lai không rác thải nhựa
-
Hải Dương tạo đột phá Chỉ số xanh cấp tỉnh (PGI)
-
Việt Nam thúc đẩy đổi mới sáng tạo để chấm dứt ô nhiễm nhựa
-
Câu chuyện số hóa rác thải và bảo vệ hành tinh -
ESG và chuyển đổi số - Thách thức từ cơn khát nhân sự
![]() |
Siêu thị được đặt tại chùa Vĩnh Nghiêm, trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, quận 3. |
Ông Phạm Duy Hưng, đại diện Ban tổ chức "Siêu thị hạnh phúc 0 đồng" cho biết, Covid-19 đã ảnh hưởng nặng nề đến xã hội, vì vậy ban tổ chức muốn đóng góp một phần nhỏ bé để chung tay giúp đỡ những người yếu thế, dễ tổn thương nhất với hy vọng có thể lan tỏa thông điệp yêu thương để cùng tạo ra một cộng đồng chia sẻ, cộng đồng hạnh phúc.
Theo ông Hưng, mỗi ngày siêu thị sẽ trao tặng 300 phiếu mua sắm trị giá 100.000 đồng cho người có hoàn cảnh khó khăn, khuyết tật, người già neo đơn theo danh sách của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc 24 quận, huyện nhằm đảm bảo giãn cách xã hội theo Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19.
![]() |
Siêu thị gồm 3 gian hàng chính: gian hàng lương thực, thực phẩm; gian hàng quần áo và gian hàng sách truyện |
Riêng tại các quận - huyện ngoài khu vực trung tâm Thành phố, Ban tổ chức sẽ tổ chức chuyến xe hạnh phúc vận chuyển hàng hóa đến các thị trấn, phường, xã trao cho người dân và người già. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng sẽ dành nhiều phiếu mua sắm mỗi ngày để trao tặng cho những trường hợp người vãng lai có hoàn cảnh khó khăn, thực hiện chương trình "bánh mì kẹp sách" vào mỗi thứ bảy hàng tuần.
“Hoạt động của siêu thị hạnh phúc 0 đồng nhằm lan tỏa yêu thương, san sẻ, gắn kết cộng đồng với tinh thần lá lành đùm lá rách, cùng chăm lo, thực hiện an sinh xã hội cho người có hoàn cảnh khó khăn trong thời điểm dịch bệnh”, ông Hưng nói.
![]() |
Từ sáng sớm, rất đông khách hàng là người có hoàn cảnh khó khăn, bệnh nhân nghèo, người lao động nghèo đã có mặt trước cửa "Siêu thị hạnh phúc 0 đồng" |
Siêu thị hạnh phúc 0 đồng có hơn 15 mặt hàng nhu yếu phẩm, hàng tiêu dùng thiết yếu như: đường, gạo, dầu ăn, nước mắm, nước tương, trứng, nước rữa chén, quần áo cho trẻ em và người lớn, thuốc tây, dầu gió... phục vụ người nghèo tự chọn.
![]() |
Tại đây, người dân được chọn mua 5 sản phẩm trong những mặt hàng thiết yếu như gạo, dầu ăn, nước mắm, trứng, đường, bột canh, trà, bánh ngọt, quần áo và sách, miễn sao đảm bảo tổng hàng hóa trị giá 100.000 đồng/người, 2 tuần/lần |
Thời gian phục vụ sáng từ 8 giờ 30 - 11 giờ 30; chiều từ 13 giờ 30 - 16 giờ 30, suốt các ngày trong tuần. Tuy nhiên, do thực hiện giãn cách xã hội nên số lượng phiếu mua hàng sẽ phát hành trong ngày ít hơn so với dự kiến ban đầu nên chương trình sẽ kéo dài và diễn ra liên tục với tổng cộng khoảng 45.000 phần quà.

-
Câu chuyện số hóa rác thải và bảo vệ hành tinh -
ESG và chuyển đổi số - Thách thức từ cơn khát nhân sự -
Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng khu công nghiệp Bảo Minh: Kiến tạo hệ sinh thái công nghiệp xanh - số - nhân văn -
Bài toán đầu tư xanh của tài xế công nghệ -
Sáng kiến tiết kiệm tiền tỷ của Nhiệt điện Nghi Sơn -
Nestlé tiên phong lan tỏa thói quen tiêu dùng xanh, hướng tới phát triển bền vững -
Đo dinh dưỡng đất thông minh để sử dụng phân bón hiệu quả
-
1 Mở đường cho tư nhân tham gia Dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam
-
2 Bình Định đấu giá thành công trụ sở công làm dự án chung cư nghìn tỷ
-
3 Thông qua Luật sửa 8 luật lĩnh vực tài chính, đầu tư, ngân sách: Tăng phân cấp phân quyền, gỡ vướng cho dự án PPP
-
4 Cá nhân, hộ kinh doanh cần lưu ý gì khi số định danh thay thế mã số thuế
-
VPBank ghi dấu ấn truyền thông và tăng trưởng kinh doanh mạnh mẽ với VPBank K-Star Spark in Vietnam
-
Nagakawa (NAG): 16 năm đồng hành kiến tạo giá trị cùng HNX
-
Biến thách thức thành cơ hội nhờ gói giải pháp tài chính V20000 từ VPBank
-
Schneider Electric lần thứ 2 được vinh danh là “Công ty Bền vững nhất thế giới”
-
TIKLUY - Ứng dụng đầu tư dành cho người trẻ
-
Nâng cao vị thế doanh nghiệp Việt Nam trong chuỗi cung ứng năng lượng toàn cầu