Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
TP.HCM: Ba nhà máy của Vinamilk nhận Giải Thưởng Môi Trường Năm 2014
Bảo Quỳnh - 29/12/2014 10:16
 
Mới đây, tại lễ trao giải thưởng môi trường 2014, ba nhà máy thuộc Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam bao gồm nhà máy sữa Trường Thọ, nhà máy sữa Thống Nhất,  nhà máy sữa Sài Gòn đã vinh dự nhận được giải thưởng môi trường do Ủy ban Nhân dân TPHCM trao tặng vì đã có những đóng góp thiết thực trong công tác bảo vệ môi trường.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Vinamilk vào danh sách 100 DN giá trị nhất ASEAN
Vinamilk - chuẩn mực với nguồn nguyên liệu sữa Việt Nam
Vinamilk nhận thêm giải thưởng lớn
Vinamilk trong Top 10 DN nộp thuế thu nhập lớn nhất Việt Nam
Trang trại bò sữa Vinamilk đạt chứng nhận Global G.A.P

Tuân thủ nghiêm ngặt quy định bảo vệ môi trường

Năm 2014 là năm đầu tiên giải thưởng Môi trường TP.HCM được phát động, Ban tổ chức đã nhận 140 hồ sơ đề nghị xét tặng giải thưởng. Trải qua quá trình sàng lọc, chấm điểm và thẩm định thực tế, UBND TP.HCM đã có quyết định tặng bằng khen về thành tích xuất sắc trong công tác bảo vệ môi trường (BVMT) cho 12 cá nhân và 40 tập thể trong đó Vinamilk có ba nhà máy thuộc địa bàn TP.HCM đều được nhận giải thưởng.

Đại diện 3 Nhà máy của Vinamilk nhận giải thưởng môi trường của TP.HCM năm 2014

Theo đó, cả ba nhà máy đều chấp hành rất tốt Luật Bảo vệ môi trường theo quy định cụ thể như đầu tư hệ thống xử lý nước thải hiện đại, thực hiện các giải pháp tiết kiệm năng lượng, phân loại rác tại nguồn…

Trong đó, Nhà máy sữa Trường Thọ, trong năm 2012-2013 đã triển khai bốn công trình tiết kiệm năng lượng là sử dụng khí tự nhiên CNG cho lò hơi; dùng đèn led tiết kiệm điện; thu hồi nhiệt khói thải cho ba lò hơi để gia nhiệt cho nước cấp lò hơi; đầu tư thay mới tôn nhà xưởng, kho bãi, hành lang... kết hợp tôn sáng để tận dụng ánh sáng tự nhiên.

Với Nhà máy sữa Thống Nhất, với thành tích không ngừng cải thiện môi trường làm việc tại các bộ phận trong nhà máy; áp dụng chương trình sản xuất sạch hơn; thực hiện hai công trình trọng điểm giúp cải thiện môi trường, tiết kiệm năng lượng như sử dụng khí tự nhiên CNG cho các lò hơi, thay thế 71 bộ đèn Led cho hệ thống đèn chiếu sáng nhà xưởng.

Riêng với nhà máy sữa Sài Gòn, đơn vị này đã đầu tư thêm hệ thống đèn Led giúp tiết kiệm năng lượng; xây dựng nhà xưởng thông thóang, quạt thông gió, máy hút bụi, hệ thống xử lý bụi và khí thải; sử dụng lò hơi có bộ tiết kiệm năng lượng thu hồi nhiệt của khói thải để gia nhiệt nước cấp cho bể trộn, tái sử dụng nước sau xử lý để tưới cây.

Giải thưởng môi trường TP.HCM năm 2014 nhằm biểu dương, tôn vinh những cá nhân, tập thể tiêu biểu có ý thức và họat động hiệu quả trong công tác bảo vệ môi trường, mang lại lợi ích thiết thực cho xã hội.

Đồng thời, giải thưởng cũng là cơ sở để giới thiệu các cá nhân và tập thể tham gia Giải thưởng Môi Trường Việt Nam năm 2015 của Bộ Tài Nguyên Môi Trường.

Trước đó, cả 3 nhà máy trên của Vinamilk nhiều năm liền đã đạt Giải thưởng “Doanh nghiệp Xanh” do Sở Tài Nguyên Môi Trường TP.HCM và báo Sài Gòn Giải Phóng đồng tổ chức.

Hướng đến Phát triển bền vững

Được biết, Vinamilk là một trong những nhà sản xuất sữa hàng đầu tại Việt Nam, là doanh nghiệp sữa duy nhất của Việt Nam và khu vực đoạt được giải thưởng công nghiệp thực phẩm toàn cầu năm 2014 tại Canada. Trong những năm qua, Vinamilk luôn phát triển nhanh và bền vững với doanh thu năm 2013 là 31.586 tỷ đồng. Ước thực hiện doanh thu năm 2014 là 36.000 tỷ đồng, tăng khoảng 14% so với 2013 và nộp ngân sách nhà nước khoảng 3.500 tỷ đồng.

Trong năm 2013, Vinamilk đã khánh thành và đưa vào hoạt động 2 siêu nhà máy sữa bột và sữa nước hiện đại bậc nhất thế giới với hệ thống tự động hoàn toàn điều khiển bằng Robot và Vinamilk cũng là doanh nghiệp sữa đầu tiên trong ngành sữa của thế giới sử dụng kho thông minh xuất nhập hàng bằng hệ thống Robot.

Hệ thống trang trại chăn nuôi bò sữa công nghệ cao được Vinamilk đầu tư trên khắp cả nước - nơi có các nhà máy chế biến sữa nhằm mục tiêu nội địa hóa 50% nguyên liệu đầu vào cho sản xuất.

Hệ thống phân phối nội địa của Vinamilk gồm 2 kênh chính là bán hàng trực tiếp tại 600 siêu thị và thông qua hơn 230.000 điểm bán lẻ. Ngoài ra, các sản phẩm của Vinamilk còn được xuất khẩu tới 31 nước trên Thế giới.

Trong chiến lược của mình, Vinamilk đang đặt ra mục tiêu sẽ đạt doanh số 3 tỷ USD Và đứng vào Top 50 công ty sữa lớn nhất Thế giới vào năm 2017.

Nhà máy sữa Sài Gòn với việc sử dụng hệ thống đèn led giúp tiết kiệm năng lượng, tái sử dụng nước sau xử lý để tưới cây… đã được nhận giải thưởng môi trường của TP.HCM

Nhà máy sữa Thống Nhất với thành tích không ngừng cải thiện môi trường làm việc tại các bộ phận trong nhà máy; áp dụng chương trình sản xuất sạch hơn… đã được nhận giải thưởng môi trường của TP.HCM

Mảng xanh ở Nhà máy sữa Thống Nhất (Vinamilk)

Đại diện ba Nhà máy của Vinamilk và các tập thể, cá nhân trên sân khấu nhận giải thưởng môi trường của TP.HCM

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư