-
VinSpeed hợp tác Siemens Mobility: “Tảng đá nền” tái định vị đường sắt tốc độ cao Việt Nam -
TP.HCM đề nghị BVEC tháo dỡ trạm thu phí Quốc lộ 51 vì có nguy cơ đổ sập -
Gỡ vướng pháp lý để bảo đảm nguồn cung vật liệu xây dựng cho TP.HCM -
Đầu tư dự án trọng điểm, lĩnh vực then chốt - nền tảng để Cần Thơ tăng tốc phát triển -
TP.HCM cần thu hút nguồn lực tư nhân để phát triển không gian công cộng -
Hòa Phát có thêm khu công nghiệp hơn 230 ha tại Hưng Yên
![]() |
| Đại lộ Phạm Văn Đồng là công trình giao thông tại TP.HCM hoàn thành trong năm 2013. Ảnh Internet |
Với số vốn trên, TP.HCM phấn đấu sẽ tăng thêm được 45 km chiều dài đường với diện tích 397.000 m2 và xây thêm được 10 cây cầu mới.
Trong đó, các công trình sử dụng nguồn vốn ngân sách thành phố là 7.044 tỷ đồng; vốn ODA 2.332 tỷ đồng; vốn duy tu, chi sự nghiệp, trợ giá xe buýt là 3.757 tỷ đồng.
Ngoài ra, năm 2014 kế hoạch vốn dự kiến dành cho các công trình đầu tư theo các hình thức BT (xây dựng - chuyển giao), BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao)... là 3.615 tỷ đồng; vốn cho các quận huyện giải phóng mặt bằng và xây dựng công trình giao thông khoảng 4.000 tỷ đồng.
Trong năm 2014, TP.HCM sẽ khởi công hàng loạt công trình giao thông như xây dựng đường nối từ Thái Văn Lung đến Tôn Đức Thắng (Quận 1), xây dựng tường rào dọc bờ kênh tuyến đại lộ Đông - Tây, xây dựng tuyến đường nối từ nút giao thông cầu Bà Chiêm đến khu công nghiệp Hiệp Phước, xây dựng đường nối từ Nguyễn Văn Bứa đến xa lộ Hà Nội...
Các công trình đang thi công dở dang như Đại lộ Phạm Văn Đồng (Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài), tỉnh lộ 10 và 10B... cũng sẽ được đẩy nhanh tiến độ để hoàn thành trong năm 2014.
TP.HCM cũng tiếp tục mời gọi đầu tư một số đoạn còn lại của đường vành đai 2, cầu, đường Bình Tiên (nối quận 6 với quận 8), hầm chui tại nút giao thông An Sương...
Về vận tải biển, dự kiến giai đoạn 2 dự án nạo vét luồng Soài Rạp sẽ hoàn tất trong tháng 6/2014. Điều này cho phép tàu biển có trọng tải 30.000 - 50.000 DWT đi thẳng từ phao số 0 vào đến cảng Hiệp Phước, rút ngắn được 31 km hành trình so với luồng Lòng Tàu vẫn dùng lâu nay.
Duy Quang (Báo Hải Quan)
-
VinSpeed hợp tác Siemens Mobility: “Tảng đá nền” tái định vị đường sắt tốc độ cao Việt Nam -
TP.HCM đề nghị BVEC tháo dỡ trạm thu phí Quốc lộ 51 vì có nguy cơ đổ sập -
Gỡ vướng pháp lý để bảo đảm nguồn cung vật liệu xây dựng cho TP.HCM -
Đầu tư dự án trọng điểm, lĩnh vực then chốt - nền tảng để Cần Thơ tăng tốc phát triển
-
TP.HCM cần thu hút nguồn lực tư nhân để phát triển không gian công cộng -
Hòa Phát có thêm khu công nghiệp hơn 230 ha tại Hưng Yên -
Trạm biến áp 500 kV Pleiku 2 hoàn tất nâng công suất lên 1.800 MVA -
Thông tin mới về tiến độ giải phóng mặt bằng đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam -
Hưng Yên điều chỉnh ranh giới, mở rộng ngành nghề Cụm công nghiệp Nam Hà -
Chuyển đổi mô hình tăng trưởng: Những cuộc đối thoại ở lằn ranh - Bài 3: Trước “ngưỡng cửa” thập kỷ thịnh vượng -
Gia Lai có 13 dự án chậm tiến độ, vướng mắc, có nguy cơ thất thoát, lãng phí
-
DannyGreen mở rộng diện tích canh tác, ổn định nguồn cung rau hữu cơ cho người việt -
Thế hệ doanh nhân công nghệ mới: Mảnh ghép quan trọng trong chu trình chuyển đổi công nghệ ở cấp doanh nghiệp -
Pebsteel bàn giao hệ thống điện mặt trời công suất lớn tại Nhà máy dệt sợi Trường Phú -
Các doanh nghiệp Việt được vinh danh “Asia Pacific Award” 2025 tại Thượng Hải -
SeABank thông báo mời thầu -
SABECO thắng lớn tại loạt giải thưởng bia quốc tế, củng cố chiến lược nâng cấp sản phẩm và mở rộng thị phần cao cấp

