
-
Thông qua chủ trương đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 43.734 tỷ đồng
-
Nam Định đầu tư 25.900 tỷ đồng xây tuyến đường kết nối với Hoa Lư (Ninh Bình)
-
Đại sứ New Zealand: Vẫn còn nhiều việc cần làm để tháo gỡ rào cản phi thuế quan
-
Cơ hội mới để Cà Mau tận dụng lợi thế thu hút đầu tư vào các lĩnh vực thế mạnh
-
"Chốt" điều chỉnh Dự án đầu tư cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, tổng mức đầu tư tăng thêm 3.714 tỷ đồng -
Xây dựng Trung tâm Tài chính quốc tế TP.HCM: Nên theo mô hình “1+3”
![]() |
Đại lộ Phạm Văn Đồng là công trình giao thông tại TP.HCM hoàn thành trong năm 2013. Ảnh Internet |
Với số vốn trên, TP.HCM phấn đấu sẽ tăng thêm được 45 km chiều dài đường với diện tích 397.000 m2 và xây thêm được 10 cây cầu mới.
Trong đó, các công trình sử dụng nguồn vốn ngân sách thành phố là 7.044 tỷ đồng; vốn ODA 2.332 tỷ đồng; vốn duy tu, chi sự nghiệp, trợ giá xe buýt là 3.757 tỷ đồng.
Ngoài ra, năm 2014 kế hoạch vốn dự kiến dành cho các công trình đầu tư theo các hình thức BT (xây dựng - chuyển giao), BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao)... là 3.615 tỷ đồng; vốn cho các quận huyện giải phóng mặt bằng và xây dựng công trình giao thông khoảng 4.000 tỷ đồng.
Trong năm 2014, TP.HCM sẽ khởi công hàng loạt công trình giao thông như xây dựng đường nối từ Thái Văn Lung đến Tôn Đức Thắng (Quận 1), xây dựng tường rào dọc bờ kênh tuyến đại lộ Đông - Tây, xây dựng tuyến đường nối từ nút giao thông cầu Bà Chiêm đến khu công nghiệp Hiệp Phước, xây dựng đường nối từ Nguyễn Văn Bứa đến xa lộ Hà Nội...
Các công trình đang thi công dở dang như Đại lộ Phạm Văn Đồng (Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài), tỉnh lộ 10 và 10B... cũng sẽ được đẩy nhanh tiến độ để hoàn thành trong năm 2014.
TP.HCM cũng tiếp tục mời gọi đầu tư một số đoạn còn lại của đường vành đai 2, cầu, đường Bình Tiên (nối quận 6 với quận 8), hầm chui tại nút giao thông An Sương...
Về vận tải biển, dự kiến giai đoạn 2 dự án nạo vét luồng Soài Rạp sẽ hoàn tất trong tháng 6/2014. Điều này cho phép tàu biển có trọng tải 30.000 - 50.000 DWT đi thẳng từ phao số 0 vào đến cảng Hiệp Phước, rút ngắn được 31 km hành trình so với luồng Lòng Tàu vẫn dùng lâu nay.
Duy Quang (Báo Hải Quan)
-
Thông qua chủ trương đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 43.734 tỷ đồng
-
Nam Định đầu tư 25.900 tỷ đồng xây tuyến đường kết nối với Hoa Lư (Ninh Bình)
-
Đại sứ New Zealand: Vẫn còn nhiều việc cần làm để tháo gỡ rào cản phi thuế quan
-
Cơ hội mới để Cà Mau tận dụng lợi thế thu hút đầu tư vào các lĩnh vực thế mạnh
-
"Chốt" điều chỉnh Dự án đầu tư cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, tổng mức đầu tư tăng thêm 3.714 tỷ đồng -
Xây dựng Trung tâm Tài chính quốc tế TP.HCM: Nên theo mô hình “1+3” -
Hà Nội giao hàng loạt khu đất lớn để triển khai các dự án trọng điểm -
Sốt ruột tiến độ xây trạm dừng nghỉ trên cao tốc Bắc - Nam -
Tìm kênh cung cấp vốn trước cơ hội đầu tư dự án điện -
Bến Tre: nhiều chỉ tiêu tăng trưởng khả quan -
Triển khai mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành theo công trình xây dựng khẩn cấp
-
Tôn vinh doanh nghiệp xanh và đổi mới sáng tạo tiêu biểu năm 2025
-
VPBank ghi dấu ấn truyền thông và tăng trưởng kinh doanh mạnh mẽ với VPBank K-Star Spark in Vietnam
-
Nagakawa (NAG): 16 năm đồng hành kiến tạo giá trị cùng HNX
-
Biến thách thức thành cơ hội nhờ gói giải pháp tài chính V20000 từ VPBank
-
Schneider Electric lần thứ 2 được vinh danh là “Công ty Bền vững nhất thế giới”
-
TIKLUY - Ứng dụng đầu tư dành cho người trẻ