-
Cơ hội cho Việt Nam trong làn sóng tái định vị sản xuất -
Phát triển kinh tế nhà nước qua gần 40 năm Đổi mới và đề xuất, kiến nghị - Bài 2: Nên gọi doanh nghiệp nhà nước là thành phần kinh tế công -
6 dự án truyền tải tại Cần Thơ chờ gỡ khó để đẩy nhanh tiến độ -
Đẩy nhanh di dời hạ tầng kỹ thuật phục vụ khởi công tuyến metro số 2 -
Cà Mau mời gọi đầu tư vào các dự án năng lượng, logistics
Ngày 13/11, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM (Ban Giao thông) cho biết, từ nay đến cuối năm 2025 sẽ có 4 dự án hạ tầng lớn được khởi công.
Đầu tiên là Dự án mở rộng đường dẫn vào cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây (đoạn từ nút giao An Phú đến đường Vành đai 2 TP.HCM) sẽ khởi công ngày 20/11.
Dự án có tổng chiều dài 3,2 km, được mở rộng từ 4 làn xe lên 8 làn xe với tổng mức đầu tư 938 tỷ đồng từ nguồn ngân sách TP.HCM. Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM được giao làm chủ đầu tư.
![]() |
| Phối cảnh Dự án cầu đường Nguyễn Khoái. |
Tiếp theo là 2 đoạn của đường Vành đai 2 TP.HCM sẽ khởi công trong tháng 12/2025.
Cụ thể, đoạn 1 từ cầu Phú Hữu đến đường Võ Nguyên Giáp có chiều dài 3,5 km, tổng mức đầu tư là 9.328 tỷ đồng, trong đó chi phí giải phóng mặt bằng là 6.675 tỷ đồng.
Còn đoạn 2, từ đường Võ Nguyên Giáp đến đường Phạm Văn Đồng có chiều dài 2,4 km, tổng mức đầu tư 4.543 tỷ đồng, trong đó chi phí giải phóng mặt bằng là 1.956 tỷ đồng.
Một dự án lớn khác cũng khởi công trong tháng 12/2025 là Dự án cầu đường Nguyễn Khoái, chiều dài hơn 2,5 km sẽ kết nối khu trung tâm với khu Nam của TP.HCM.
Dự án có tổng mức đầu tư hơn 3.724 tỷ đồng, trong đó, chi phí bồi thường, hỗ trợ tái định cư và di dời hạ tầng kỹ thuật chiếm 1.392 tỷ đồng; chi phí xây dựng là 1.619 tỷ đồng.
Sau khi hoàn thành, cầu đường Nguyễn Khoái sẽ hình thành trục giao thông mới kết nối khu Nam với trung tâm TP.HCM, giảm tải cho các tuyến đường Nguyễn Hữu Thọ, Dương Bá Trạc, Nguyễn Tất Thành và cầu Kênh Tẻ.
Ban Giao thông cho biết, việc khởi công các dự án này sẽ giúp đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công của Thành phố. Năm 2025 Ban Giao thông được giao vốn đầu tư là 17.010 tỷ đồng, đến nay đã giải ngân được 8.649 tỷ đồng đạt 50,8% so với kế hoạch.
-
Cơ hội cho Việt Nam trong làn sóng tái định vị sản xuất -
Phát triển kinh tế nhà nước qua gần 40 năm Đổi mới và đề xuất, kiến nghị - Bài 2: Nên gọi doanh nghiệp nhà nước là thành phần kinh tế công -
6 dự án truyền tải tại Cần Thơ chờ gỡ khó để đẩy nhanh tiến độ -
Đẩy nhanh di dời hạ tầng kỹ thuật phục vụ khởi công tuyến metro số 2
-
TP.HCM chốt thời điểm khởi công 4 dự án hạ tầng lớn -
Cà Mau mời gọi đầu tư vào các dự án năng lượng, logistics -
Khánh Hòa lên phương án kêu gọi nhà đầu tư thứ cấp vào KCN Ninh Thủy -
Nhiều doanh nghiệp Italia muốn mở rộng đầu tư tại TP.HCM -
Đà Nẵng khánh thành công trình Nâng cấp, mở rộng Cảng cá Thọ Quang giai đoạn 2 -
Hải Phòng thúc tiến độ giải phóng mặt bằng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng -
TP.HCM: Tăng cường huy động vốn ngoài ngân sách sửa chữa trường công lập
-
Jollibee Việt Nam tổ chức sự kiện The Jolly Day, đánh dấu cột mốc 20 năm lan tỏa niềm vui ẩm thực -
Tập đoàn TH “tô cam” thúc đẩy bình đẳng giới và an toàn cho phụ nữ, trẻ em gái trong kỷ nguyên số -
MBAMC thông báo chuyển nhượng cổ phần tại Công ty cổ phần Tân Cảng - Cái Mép -
Quỹ Đầu tư Cơ hội PVI: 10 năm kiến tạo giá trị, dẫn vốn cho nền kinh tế -
VETC ra mắt dịch vụ Cứu hộ toàn quốc, hỗ trợ an toàn cho người tham gia giao thông -
Deloitte Việt Nam - 8 năm liên tiếp đạt danh hiệu Nơi làm việc tốt nhất châu Á

